Chia sẻ

Tre Làng

Bớt hằn học đi mà làm người tử tế

Khoai@

Mới hôm qua anh Chu Mộng Long, tên thật là Châu Minh Hùng lại lên status "Mua ô tô để nuôi đăng kiểm vô học" - Xem hình bên. Về cơ bản anh viết chính xác, nhất là đoạn trích phát biểu của anh Tô Ân Xô ở trong ngoặc kép. Tôi cũng đồng tình với anh Long rằng, có tiêu cực trong đăng kiểm và cấp giấy chứng nhận an toàn cho xe cũ xe hỏng là hành vi "giết người" theo cách ngôn ngữ của nhà văn.

Tuy nhiên, tôi không đồng tình khi anh Chu Mộng Long viết: "Mà cũng lạ. Cán bộ của ta khi được bổ nhiệm phải theo quy trình 5 bước, trong đó có kê khai bằng cấp, trình độ, có thông qua các cấp ủy. Vậy thì cấp ủy hay "cấp quỷ" mà để lọt loại cán bộ không biết chữ?".

Tôi tưởng trình độ tiến sĩ như anh thì phải thế nào chứ ai lại nhầm lẫn Giám đốc của một doanh nghiệp tư nhân tham gia làm dịch vụ đăng kiểm với "Cán bộ lãnh đạo của một cơ quan nhà nước".

Nói cho rõ, anh Hồ Hữu Tài không phải là cán bộ nhà nước, do đó không có chuyện "được bổ nhiệm theo quy trình 5 bước, trong đó có kê khai bằng cấp, trình độ, có thông qua các cấp ủy" như anh Chu Mộng Long viết. 

Anh nghĩ anh Chu Mộng Long có đủ nhận thức để biết điều đó, nhưng anh giả vờ như không biết để viết kiểu chọc ngoáy, đá xéo các cơ quan nhà nước và cơ quan đảng. Chỉ có loại hằn học với đảng thì mới viết "Vậy thì cấp ủy hay "cấp quỷ" mà để lọt loại cán bộ không biết chữ?" mà thôi.

Làm người đàng hoàng thì không viết lập lờ để đánh lừa người đọc như thế đâu, anh Chu Mộng Long ạ.

Về việc này công an huyện Nhà Bè và các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM xác định anh Nguyễn Thanh Phong là người đứng ra lập Công ty An Phát rồi xin giấy phép lập Trung tâm Đăng kiểm 50-17D vào năm 2019. Sau đó, anh Nguyễn Thanh Phong mời anh Hồ Hữu Tài làm Giám đốc Trung tâm đăng kiểm (mục đích là để anh Tài góp vốn). 
Liên quan đến câu chuyện học vấn, ngày 4/1/2023, Cục Đăng kiểm Việt Nam giải thích: Theo quy định Cục Đăng kiểm chỉ quản lý những lãnh đạo (giám đốc, các phó giám đốc) là đăng kiểm viên, chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận kiểm định. Do chủ trương xã hội hóa, thực tế đang có nhiều trường hợp tương tự như Trung tâm tư nhân 50-17D, trong đó ông Hồ Hữu Tài là chủ đầu tư, ông Trần Thanh Vinh, Phó giám đốc mới chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận kiểm định theo quy định hiện hành.

Theo Nghị định 139/2018, hiện không quy định trình độ của chủ đầu tư đơn vị đăng kiểm, mà chỉ quy định năng lực lãnh đạo phụ trách chuyên môn, trường hợp này là ông Phó giám đốc Trần Thanh Vinh. 

Cuối cùng, khuyên anh Chu Mộng Long, bớt hằn học đi mà làm người tử tế.

5 nhận xét:

  1. Mấy anh dâm chủ, mấy anh cứ nghĩ là mình học thức cáo siêu và các anh xem, các anh lợi dụng những chuyện mang tiếng của xã hội, những chuyện mà không ai nghĩ đến. Để rồi từ đó lấy cớ mà hằn học, mà lên án, mà bỉ bôi chế độ, cho rằng chế độ này và những con người này. Thế nhưng các anh có nghĩ mình như nào và ra sao hay không, những kẻ vô tổ chức

    Trả lờiXóa
  2. bộ máy nhà nước có làm sao thì cũng không ảnh hưởng gì tới anh đâu anh nhà giáo tiến sĩ giáo sư ạ, phát biểu một cách thiếu suy nghĩ và hiểu biết như vậy mà cứ đòi lên giọng chọc ngoáy đá xéo chỗ khác, ông cứ lo cho cái thân ông đi đã, đọc nhiều sách vào mà phân biệt tư nhân và nhà nước

    Trả lờiXóa
  3. nhà nước có những phương pháp và hình thức tuyển dụng riêng của nhà nước, danh nghiệp họ lại có những yêu cầu và cách thức riêng, không thể nào nói cán bộ viên chức với người lao động của doanh nghiệp được, ông thần này chỉ được cái phét lác linh tinh, mang tiếng tri thức mà ăn nói chả đâu vào đâu

    Trả lờiXóa
  4. ngộ nhận mà vơ đũa cả nắm như vậy rồi tự nhận mình là tiến sĩ giáo sư mà không cảm thấy ngượng mồm sao, mình là người có tri thức chứ không phải hạng người đầu đường xó chợ nên ăn nói cũng cần suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ, nhất là trên mạng xã hội, phát ngôn lung tung cứ tưởng thế là hiểu biết

    Trả lờiXóa
  5. Chu Mộng Long không ý thức được việc doanh nghiệp tư nhân bổ nhiệm giám đốc đâu cần phải quy trình gì mấy bước đâu, công ty được xã hội hóa rồi, nó muốn đưa ai lên làm lãnh đạo chả được, tự dưng lôi nhà nước vào, lão này có lẽ chống chế độ đến mù quáng, mất nhận thức rồi thì phải

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog