Chia sẻ

Tre Làng

Nghi phạm sát hại chủ tiệm vàng ở Hải Dương là học sinh lớp 12

Khoai@

Sáng nay 15/1, Công an huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Phòng Hình sự Công an tỉnh bắt giữ nghi phạm gây ra vụ án mạng bên bờ sông để điều tra về tội giết người.

Nghi phạm được xác định và bị bắt là Đỗ Ngọc K sinh năm 2005, trú tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Đỗ Ngọc K hiện là học sinh lớp 12 và là kẻ nghiện Game.

Hiện trường vụ án mạng. 

Tại cơ quan điều tra, trước các chứng cứ, Đỗ Ngọc K đã bước đầu thừa nhận hành vi giết người của mình.

Trình bày trước điều tra viên, Đỗ Ngọc K khai nghiện game và gần đây có vay bạn bè khoảng 5 triệu đồng để nạp tiền chơi điện tử nhưng chưa trả được. Do muốn có tiền chơi game và có tiền để trả nợ nên Đỗ Ngọc K đã giết anh ĐVT làm nghề kinh doanh vàng bạc, mỹ nghệ để lấy tài sản nhưng chưa kịp lấy gì.

Trước đó, vào lúc 1h10 ngày 13/1, một người dân đi đánh cá trên sông (đoạn sau quảng trường 20/9, thuộc thị trấn Phú Thái) phát hiện thi thể người đàn ông cạnh gốc cây.

Người này đã báo lên chính quyền địa phương về sự việc. Lực lượng công an nhanh chóng có mặt và phong tỏa hiện trường phục vụ điều tra.

Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân là anh ĐVT, sinh năm 1985, trú tại khu Tân Phú, thị trấn Phú Thái, tỉnh Hải Dương. Anh ĐVT là chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc và mỹ nghệ.

Tại hiện trường, công an tìm thấy dụng cụ câu cá của nạn nhân. Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra thấy trên cổ nạn nhân có vết cắt sâu. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

9 nhận xét:

  1. Việc tội phạm hình sự có xu hướng trẻ hóa, tỉ lệ người phạm tội dưới 18 tuổi ngày càng tăng cho thấy mặt trái của cơ chế thị trường và sự suy giảm mối liên kết giữa các thành viên trong xã hội, sự suy giảm đạo đức xã hội. Đối với người dưới 18 tuổi phạm tội thì cần có chính sách pháp luật riêng, đặc biệt là các giải pháp phòng ngừa, giáo dục.

    Trả lờiXóa
  2. thời gian gần đây trường hợp người dưới 14 tuổi thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội xảy ra nhưng không đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không được coi là tội phạm. Người phạm tội là người dưới 18 tuổi cũng thực hiện hành vi phạm tội rất tinh vi, côn đồ, gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Trong cơ cấu tội phạm, nhóm người trẻ tuổi trở thành tội phạm ngày càng nhiều, trong đó không chỉ có những tội phạm về trật tự xã hội mà còn có những tội phạm về kinh tế, ma túy, đặc biệt là tội phạm lừa đảo trên mạng Internet, tội phạm công nghệ cao... Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này

    Trả lờiXóa
  3. Đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi là người dưới 18 tuổi: Người dưới 18 tuổi được xác định là người chưa thành niên, là người chưa phát triển đầy đủ về nhân cách và đạo đức. Đây là độ tuổi đang được giáo dục phổ thông, giáo dục cơ bản về nhận thức, ý thức, đạo đức trong đó có ý thức chấp hành pháp luật. Ở độ tuổi thanh thiếu niên là độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi có tính chất một phát, thiếu sự điều khiển của lý trí, có thể dẫn đến hành vi phạm tội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chương trình giáo dục phổ thông trong thời gian qua đã có nhiều thay đổi và chuyển biến tích cực. Tuy nhiên nội dung giáo dục vẫn nặng về kiến thức mà chưa thật sự chú trọng vấn đề đạo đức, kỹ năng sống và đặc biệt là giáo dục pháp luật.

      Xóa
    2. Những đứa trẻ có hoàn cảnh gia đình éo le, bị bạo lực gia đình nếu không được nhà trường và giáo viên quan tâm đúng mức khiến những đứa trẻ đó bị tách khỏi cộng đồng, dễ có những suy nghĩ tiêu cực và nhận thức không đầy đủ về cuộc sống.

      Xóa
  4. Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, công nghệ khiến việc tiếp cận với phim ảnh, trò chơi trên internet rất dễ dàng. Nếu cha mẹ thiếu kiểm soát hoặc bỏ mặc, khuyến khích cho con chơi những trò chơi bạo lực thì dễ biến những đứa trẻ thành những đứa trẻ ưa bạo lực, sẵn sàng sử dụng bạo lực để giải quyết các vấn đề.

    Trả lờiXóa
  5. Các chương trình trên internet không được chọn lọc dẫn đến việc tiếp thu nhiều thông tin độc hại khiến tâm lý, nhân cách trẻ bị ảnh hưởng. Trong các môi trường tác động hình thành đến nhân cách của đứa trẻ thì môi trường gia đình là quan trọng nhất, đặc biệt là cách sống, lối sống, suy nghĩ của cha mẹ

    Trả lờiXóa
  6. Những đứa trẻ như tấm gương phản chiếu của cha mẹ chúng. Bởi vậy để giáo dục được trẻ tốt thì trước hết cha mẹ phải biết sửa mình, phải biết làm gương và tạo ra một môi trường văn minh, lành mạnh. Ngoài ra còn có việc sống trong môi trường thiếu lành mạnh, bị lôi kéo bởi bạn bè xấu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế hiện nay, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đặc biệt là về giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp phát sinh trong quan hệ dân sự, kinh tế, hôn nhân gia đình... chưa sâu rộng; công tác hòa giải ở cơ sở, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn chậm, chưa triệt để; các biện pháp phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường ở một số địa phương còn mang tính hình thức; công tác quản lý, giáo dục pháp luật cho người chưa thành niên còn nhiều bất cập, hạn chế...

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog