Chia sẻ

Tre Làng

Vụ trường QSQK7: Đề nghị khởi tố Tuấn Khanh về hành vi vu cáo Quân đội

Cuteo@

Liên quan đến việc cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 khởi tố vụ án hình sự các đối tượng đưa thông tin sai sự thật qua việc phát tán clip cho rằng "sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM đang học giáo dục quốc phòng an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 7 nhảy lầu tự tử do bị xâm hại", chúng tôi cho rằng cần phải khởi tố đối tượng Tuấn Khanh.

Trên thực tế, Tuấn Khanh không hề được chứng kiến vụ việc, nhưng vẫn viết trên Twitter bằng tiếng Anh rằng, "Một sinh viên thiệt mạng tại Sài Gòn do bị hiếp dâm tập thể bởi 12 quân nhân quân đội Việt Nam". Mời xem ảnh chụp màn hình kèm theo.

Ngay sau khi đăng tải dòng tweet này, hàng trăm đối tượng trong và ngoài nước đã tiếp tay, loan tải kèm những bình luận quy chụp vô căn căn cứ, tạo thành một chiến dịch tấn công trực diện vào danh dự, uy tín của trường quân sự quân khu 7 và Quân đội nhân dân Việt Nam. Những hệ lụy để lại là không thể đong đếm.

Theo quy định của pháp luật, vu khống được hiểu là hành vi sử dụng lời nói, hành động làm ảnh hưởng đến danh dự cá nhân hoặc tổ chức. Vu khống được cụ thể hóa tại Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi 2017 là các hành vi bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Với những dòng tweet của Tuấn Khanh, chúng tôi cho rằng đã đủ chứng cứ để khẳng định đối tượng này đã phạm tội vu khống, được quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi 2017. 

Trong vụ án này, chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố bị can đối với Tuấn Khanh về hành vi vu khống, nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của Quân đội nhân dân Việt Nam.

1 nhận xét:

  1. cái loại mất dạy, có lớn mà ngu thì không ai bằng, láo toét bịa đặt ra những cái thứ mà chưa ai dám nghĩ tới, loại này đáng để đưa ra bị cả xã hội chửi vào mặt í, không thể tha thứ cho những thứ không nạn như vậy được, làm ảnh hưởng đến danh dự của cả một lực lượng mà vẫn còn dám làm thì đúng là không thể chấp nhận được nữa rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog