Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giam nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA Nguyễn Sơn Lộ

Khoai@

Ngày 2/2/2023, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã ra lệnh bắt, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can Nguyễn Sơn Lộ, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA, trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam do 
trong quá trình điều tra vụ án, bị can này có dấu hiệu tiếp tục phạm tội. Các Lệnh trên đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn. 

Hồi cuối tháng 7/2022, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Sơn Lộ. Ông Nguyễn Sơn Lộ bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Ông Nguyễn Sơn Lộ sinh năm 1948, trú tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, là Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển SENA, trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. 

Khi ra Quyết định khởi tố bị can, Bộ Công an cho biết xét tình tiết bị can là người già yếu, có nơi cư trú, lý lịch rõ ràng, các cơ quan tiến hành tố tụng đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Nhưng đã có các dấu hiệu ông này lợi dụng sự nhân văn của pháp luật để tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội, nên Cơ quan ANĐT quyết định bắt để tạm giam, để ngăn ngừa hậu quả xảy ra và phục vụ cho điều tra vụ án.

5 nhận xét:

  1. nhiều trường hợp tuy bề ngoài hoạt động rất trong sạch nhưng bên trong luôn âm thầm mưu đồ chống phá nhà nước Việt Nam, việc của lực lượng chức năng là điều tra và ngăn chặn những âm mưu này ngay khi chúng còn ở trong trứng nước, bởi khi nó đã xảy ra thì hậu quả rất khó kiểm soát.

    Trả lờiXóa
  2. Tài chỉ có thế, lúc trẻ chả làm được trò trống gì nay gần 80 chục tuổi đầu lại còn động cỡn để định mộng làm bá vương sao?, định theo đóm ăn tàn kiểu như Quang A, Kình già chắc? , đã có bao bài học nhỡn tiền ra đó mà vẫn xuẩn thì hết thuốc chữa rồi Sơn Lộ à. Định phá hoại cuộc sống an bình của Đất nước, của Dân tộc này sao?, vậy thì vui vẻ đi chăn kiến đi nha.

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao lại làm những trò hồ đồ đi ngược lại với lợi ích quốc gia dân tộc, đi ngược với nguyện vọng của quần chúng nhân dân như vậy. Đã có nhiều bài học về hành vi chống phá, làm tay sai cho các thế lực bên ngoài mà vẫn chưa rút được kinh nghiệm hay sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để cơ quan An ninh điều tra bắt xử lý thì chắc chắn quá trình hoạt động chống phá của ông này đã diễn ra trong quá trình lâu dài rồi, nhưng với các tội phạm an ninh quốc gia này thì không bao giờ hoạt động độc lập, câu hỏi đặt ra là khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì có mở rộng điều tra thêm ai nữa không

      Xóa
  4. Có lẽ lên tới chúc vụ đó không tự nhiên mà họ lại có hành vi chống đối như vậy, chắc hẳn phải có sự nhúng tay của các thế lực thù địch bên ngoài, luôn có dã tâm phá hoại sự hòa bình, ổn định và phát triển của nhân dân, đất nước Việt Nam, những hành vi chống phá này cần phải được lên án

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog