Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: 'Không để tiếp viên đứng đường, xe ôm chở 3-4 cô gái trên đường Trần Duy Hưng'

TPO - UBND phường Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sau nhiều biện pháp của cơ quan chức năng, hiện nay, không còn cảnh "tiếp viên đứng đường, xe ôm chở 3 - 4 cô gái" ở phố Trần Duy Hưng - địa điểm mới đây được Hà Nội công bố đã triệt xoá nạn mại dâm.

Như đã thông tin, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phòng, chống mại dâm năm 2023, nhằm tăng cường các hoạt động phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn mại dâm; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và nhân dân trong công tác phòng, chống mại dâm.

Theo kế hoạch này, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu triệt xóa 4 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm và không phát sinh điểm mới. Cùng với đó duy trì không để tái hoạt động trở lại 7 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm đã triệt xóa.

Trong 7 điểm duy trì không để tái hoạt động có đường Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), xác định mức "ít hoạt động", đã bàn giao cho địa phương năm 2022.

Trước đó, thời điểm đầu năm 2022, thành phố Hà Nội đã xác định đường Trần Duy Hưng ở mức độ có hoạt động mại dâm, chủ yếu liên quan đến hoạt động karaoke, massage, nhà nghỉ, khách sạn.

Như vậy, chỉ sau gần 1 năm, Hà Nội công bố không để tái hoạt động mại dâm ở phố Trần Duy Hưng. Theo đại diện lãnh đạo phường Trung Hoà, Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Sở LĐTB&XH Hà Nội) đã bàn giao về cho địa phương từ tháng 12/2022.

"Việc bàn giao này căn cứ báo cáo đánh giá của địa phương; kết quả các buổi thực tế nắm bắt địa bàn khảo sát của liên ngành thành phố", đại diện lãnh đạo phường Trung Hoà cho biết.

Sau khi nhận bàn giao, đại diện lãnh đạo UBND phường Trung Hoà cho biết, ngoài công tác tuyên truyền, giáo dục, tăng cường quản lý địa bàn, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, phường cũng tiến hành nhiều đợt kiểm tra, truy quét các đối tượng bán dâm tại địa bàn giáp ranh và trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như karaoke, massage, lưu trú, cà phê đèn mờ… tại khu vực ven bờ sông Tô Lịch, đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chánh, Nguyễn Quốc Trị…

“Công an phường đã xây dựng kế hoạch và giao cho đoàn viên thanh niên phường tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý xe chở gái dịch vụ trên địa bàn phường, tổ chức tuần tra kiểm soát hành chính, không để hình thành các tụ điểm, tiếp viên nữ, gái đứng đường trên tuyến đường Trần Duy Hưng. Đến nay, trên tuyến đường Trần Duy Hưng không có tình trạng xe ôm chở 3, 4 người; không có cơ sở kinh doanh có điều kiện và nhạy cảm về an ninh trật tự bị xử lý liên quan đến hoạt động mại dâm”, UBND phường Trung Hoà thông tin.

Theo danh sách công bố của UBND thành phố, có 4 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm trong cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm và tại địa bàn công cộng cần triệt xóa năm 2023.

Cụ thể, các điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện dễ phát sinh tệ nạn xã hội gồm: Ngã ba Ngọc Hồi – Liên Ninh (xã Ngọc Hồi – Liên Ninh); đường Kim Giang, đoạn từ Cầu Tó đến đường Nghiêm Xuân Yêm (xã Thanh Liệt); tuyến đường Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ (xã Tân Triều – Tả Thanh Oai - Thanh Liệt – Vĩnh Quỳnh – Thị trấn Văn Điển) đều thuộc địa bàn huyện Thanh Trì, với các loại hình gội đầu, thư giãn, tẩm quất, massage…

Có 1 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm tại địa bàn công cộng trên đường Giải Phóng (khu vực ngã ba bến xe Giáp Bát đến lối rẽ vào phố Đại Từ), thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai), được xác định ở mức “có hoạt động”.

Nguồn: Trường Phong

16 nhận xét:

  1. Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu triệt xóa 4 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm và không để phát sinh điểm mới. Cùng với đó, duy trì không để tái hoạt động trở lại 7 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm, trong đó có phố Trần Duy Hưng nổi tiếng xưa giờ

    Trả lờiXóa
  2. Có 1 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm tại địa bàn công cộng trên đường Giải Phóng (khu vực ngã ba bến xe Giáp Bát đến lối rẽ vào phố Đại Từ), thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai), được xác định ở mức “có hoạt động”.Cũng theo công bố của UBND thành phố Hà Nội, có 7 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm đã bàn giao, duy trì không để tái hoạt động trở lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:26 27/2/23

      Mang tiếng là thủ đô của cả nước mà để gái mại dâm đứng đường chào khách như bán trà đá thì không phù hợp về mỹ quan chứ đừng nói là quy định của pháp luật, cần phải xóa sạch các điểm nóng, gây nhức nhối trong dư luận bây lâu nay.

      Xóa
  3. Trong số này, có 4 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ điều kiện dễ phát sinh tệ nạn xã hội, gồm:Khu vực đường 32 (xã Đức Thượng, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức), xác định ở mức "có hoạt động", đã bàn giao cho địa phương năm 2021.Khu vực Quốc lộ 6, khu vực bến xe Yên Nghĩa (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông), xác định ở mức "có hoạt động", bàn giao cho địa phương từ năm 2021.Khu vực chùa Tổng – La Dương (phường Dương Nội, quận Hà Đông), cũng ở mức "có hoạt động", đã bàn giao cho địa phương từ năm 2021.Đường Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), xác định mức "ít hoạt động", đã bàn giao cho địa phương năm 2022.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm tại địa bàn công cộng cũng đã bàn giao cho các địa phương, duy trì không để tái hoạt động, gồm:Đường ven sông Tô Lịch, đoạn gần cầu Nguyễn Khánh Toàn (phường Cống Vị, Vĩnh Phúc, Ngọc Khánh, quận Ba Đình), xác định ở mức "có hoạt động", đã bàn giao cho địa phương từ năm 2016.

      Xóa
    2. Hai điểm còn lại đều thuộc quận Hai Bà Trưng, gồm: Phố Yersin – Vườn hoa Pasteur (phường Phạm Đình Hổ); đường Nguyễn Huy Tự - Trần Khánh Dư (phường Bạch Đằng). Cả hai điểm này đều xác định ở mức "ít hoạt động", bàn giao cho địa phương từ năm 2022.

      Xóa
  4. Năm 2022, theo công bố của thành phố Hà Nội, trên địa bàn có 7 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm công cộng và cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố, đặt mục tiêu triệt xoá.Trong 7 điểm này có 4 điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện dễ phát sinh tệ nạn xã hội và 3 điểm tại địa điểm công cộng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ thời covid còn căng thẳng thì mấy ả gái ngành này là nguồn cơn lây bệnh cho một loạt các trường hợp F1, chưa kể đến các bệnh xã hội khác, nên ra quân một cách mạnh tay để chấm dứt hoàn toàn hoạt động tại các địa điểm gây nhức nhối này, tránh tình trạng ra quân thì sạch mà một thời gian sau đâu lại vào đấy

      Xóa
  5. Gần đây, tệ nạn mại dâm có dấu hiệu gia tăng, biến tướng dưới nhiều hình thức. Đối tượng tham gia hoạt động mại dâm sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, thông qua mạng internet, mạng xã hội, các diễn đàn… Đặc biệt, các hoạt động mại dâm trá hình trong các cơ sở dịch vụ vẫn khó kiểm soát vì để phát hiện được phải có quá trình theo dõi sát sao của lực lượng liên ngành.

    Trả lờiXóa
  6. Trong khi đó, việc nắm bắt tình hình của các cơ quan chức năng ở một số địa phương còn chậm, chưa có phương án giải quyết, đấu tranh ngăn chặn kịp thời, triệt để với những địa bàn có tụ điểm phức tạp về mại dâm…

    Trả lờiXóa
  7. Theo số liệu thống kê của Công an Thành phố, trên địa bàn Hà Nội có gần 3.700 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. Hà Nội cũng đặt mục tiêu triệt xóa 100% điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm trước năm 2025.

    Trả lờiXóa
  8. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố Hà Nội còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm ở một số khu vực thuộc quận Ba Đình, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Hà Đông, huyện Thanh Trì, Hoài Đức.

    Trả lờiXóa
  9. hoạt động mại dâm này lợi ích đâu chưa thấy chứ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ và hệ lụy, nhất là nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh xã hội, gây ảnh hưởng đến đạo đức văn hóa lối sống, thuần phong mỹ tucj, vì vậy tôi Ủng Hộ Hà Nội quyết liệt hơn nữa để chấm dứt việc này

    Trả lờiXóa
  10. ủng hộ Hà Nội cần mạnh tay hơn nữa để xóa bỏ những công việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và văn hóa xã hội như mại dâm, gái gú. Những tụ điểm thế này rất phản cảm, gây mất mỹ quan đô thị, tăng cường thắt chặt kiểm tra các cơ sở đang hoạt động, nhất là các cơ sở trá hình

    Trả lờiXóa
  11. nhiều người bảo là nên tiến tới hợp pháp hóa mại dâm, nhưng thoe tôi hoạt động này không nên và không bao giờ nên hợp pháp hóa, không thể lấy thể xác ra làm kinh doanh được, vì vậy việc cóa bỏ các cơ sở, tụ điểm có mại dâm hoạt động là chủ trương hết sức đúng đắn

    Trả lờiXóa
  12. bao nhiêu gia đình đổ vỡ vì tệ nạn này, mà hơn ai hết, gia đình là tế bào, nền tảng quan trọng của xã hội, vì vậy cần tổ chức tuyên truyền rộng rãi, phổ biến sâu rộng tới các ban ngành, gia đình về chủ trương này, kết hợp với các quy định chặt chẽ của pháp luật để đẩy lùi tệ nạn này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog