Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Ba Lan cảnh báo về chiến thắng của Nga ở Ukraine

Nhà lãnh đạo Ba Lan cho rằng Ukraine sẽ thua trong cuộc xung đột với Nga nếu không có "sự giúp đỡ khẩn cấp" từ phương Tây

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo Đài RT của Nga ngày 12/2 (theo giờ địa phương), Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố Nga có thể chiến thắng trong cuộc xung đột ở Ukraine nếu chính quyền Kiev không được phương Tây cung cấp vũ khí trong những tuần tới

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Figaro của Pháp hôm 11/2, ông Duda được hỏi liệu ông có nghĩ người Nga có thể giành chiến thắng ở Ukraine hay không và nhà lãnh đạo Ba Lan trả lời là “Vâng, họ có thể, nếu Ukraine không nhận được sự giúp đỡ khẩn cấp".

Ông Duda giải thích rằng Kiev "không có cơ sở hạ tầng quân sự hiện đại, nhưng họ có người”.

"Nếu chúng ta không gửi thiết bị quân sự tới Ukraine trong những tuần tới, (Tổng thống Nga Vladimir) Putin có thể thắng. Ông ấy có thể thắng và chúng ta không biết ông ấy sẽ dừng ở đâu", ông Duda cảnh báo.

Liên quan tới phát biểu của ông Duda, cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã lên Telegram chỉ rõ ngay cả khi vũ khí phương Tây được cung cấp cho Ukraine một cách vội vàng – chúng sẽ không thể thay đổi kết quả của cuộc xung đột.

Bà Zakharova nhấn mạnh, việc chuyển giao vũ khí cho Ukraine "sẽ không giúp ích gì” cho Ukraine và “chúng sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn".

Trước đó vào hôm 9/2, phó chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine, Igor Zhovkva, phàn nàn với Bloomberg rằng các Lực lượng Vũ trang Ukraine "gần như không có đạn dược" do giao tranh với quân Nga ở khu vực Donbass đang diễn ra với cường độ cao.

Thành Nam/Báo Tin tức

3 nhận xét:

  1. Vâng, Kiev không có cơ sở hạ tầng quân sự hiện đại, nhưng họ có người, những người sẽ cầm vũ khí viện trợ của Mỹ và NATO, chiến đấu và chết thay cho các đất nước khác. Ukr rốt cuộc cũng chỉ là con cờ của Mỹ và NATO trong việc thử nghiệm các vũ khí mới cũng như làm suy yếu Nga, và con cờ này đang dần mất hết giá trị của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Thật vậy, nếu xét trên tất cả các phương diện thì Ukraine cũng khó lòng đọ lại được quân đội Nga nếu Nga thực sự muốn đánh thắng Ukraine. Sở dĩ vì xét về mặt nhân lực cũng như về mặt vũ khí quân sự, Ukraine thua Nga rất nhiều, bên cạnh đó, bài báo còn chỉ ra rằng Ukraine còn đang nhận trợ cấp về vũ khí của nhiều quốc gia ở châu âu khác nữa. Vậy nên, thật không khôn ngoan khi Ukraine đang có động thái chống cự và kéo dài cuộc xung đột này, hành động này chỉ gây thêm tổn hại cho Ukraine mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể nói rằng với vị trí cũng như hoàn cảnh và điều kiện của Ukraine hiện tại, khó lòng có thể dành được một chiến thắng nào đó trước một quốc gia có tiềm lực lớn như đất nước Nga. Không cần phải nói về việc có đủ năng lực quân sự để chống chọi hay không vì Ukraine đang dựa dẫm, và nhận viện trợ rất nhiều vào các quốc gia khác, xung đột đang diễn ra trên đất nước này nữa nên để tránh thêm tổn thất về nhân lực cũng như vật chất. Việc tốt nhất Ukraine có thể làm là giải quyết xung đột này với Nga thông qua hình thức đàm phán, tránh động tới vũ khí cũng như các phương tiện khác gây ảnh hưởng đến các cá nhân, người và tổ chức sống tại các quốc gia đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog