Chia sẻ

Tre Làng

Bà Trương Thị Việt Hà nộp bằng chứng tố cáo YouTuber Long Ngô

Bà Trương Thị Việt Hà tố cáo YouTuber Long Ngô thường xuyên bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm bà lên mạng xã hội nhiều lần trong lúc livestream.

Ngày 13-3, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, đã có buổi làm việc, tiếp nhận bằng chứng của bà Trương Thị Việt Hà (ngụ quận 3, TP.HCM) nhiều lần tố cáo YouTuber Long Ngô (tức Ngô Thanh Long, ngụ xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom).

Bà Hà tố cáo YouTuber Long Ngô thường xuyên bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với bà trên mạng xã hội trong một thời gian dài và lặp đi lặp lại nhiều lần.

Tại buổi làm việc, bà Hà cung cấp 1 USB chứa rất nhiều clip mà YouTuber Long Ngô thường xuyên bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với bà trong một thời gian dài.

Youtuber Long Ngô trong buổi livestream của bà Phương Hằng. Ảnh: Chụp từ clip

Liên quan đến vụ việc này, bà Hà cho biết trong năm 2022 bà đã nhiều lần gửi đơn tố cáo YouTuber Long Ngô lên Công an tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên bà không nhận được thông tin phản hồi từ phía đơn vị này, do đó bà đã gửi đơn lên Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Sau đó Cục Cảnh sát hình sự đã có hai phiếu chuyển đến Công an tỉnh Đồng Nai để giải quyết theo thẩm quyền. Tiếp đến Công an tỉnh Đồng Nai đã chuyển cho Công an huyện Trảng Bom điều tra xử lý theo thẩm quyền và yêu cầu báo cáo kết quả cho Công an tỉnh Đồng Nai và Bộ Công an được biết.

Nguyên nhân về việc nộp đơn tố cáo, bà Hà cho biết mình không quen biết, không có mối quan hệ nào với YouTuber Long Ngô. Tuy nhiên, YouTuber Long Ngô rất nhiều lần trong lúc livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng (đã bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam) đã bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, vu khống bà và gia đình.

Theo nội dung đơn tố cáo, ông Ngô Thanh Long đã có 10 buổi livestream trực tiếp xúc phạm, bôi nhọ, vu khống bà Hà.

Sau thời gian làm việc, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bình Dương đã có quyết định xử phạt hành chính ông Ngô Thanh Long 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức..

Tại buổi làm việc, ông Long đã thừa nhận hành vi sai phạm và chấp nhận quyết định xử phạt hành chính.

Trước đó tháng 11- 2022, Sở TT&TT tỉnh Bình Dương làm việc với ông Ngô Thanh Long (tức youtuber Long Ngo) vì liên quan đến nội dung phát ngôn trong buổi livestream tại buổi giao lưu do bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam tổ chức hôm 14-11.

Nguồn: Vũ Hội
Báo Pháp Luật TPHCM

2 nhận xét:

  1. không có lửa làm sao có khói, không có gì liên quan đến nhau thì tại sao lại phải động chạm đến nhau ? cố tình bịa chuyện thì cũng chỉ làm hại cái thân mà thôi, youtuber mà còn ăn nói hồ đồ như này thì nên nghỉ youtube đi, chả ai thèm xem nữa đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cung cấp được bằng chứng thì có vẻ căng đấy, cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để điều tra làm rõ chân tướng vụ việc và xử lý nghiêm người có tội, có câu trả lời cho người tố cáo

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog