Chia sẻ

Tre Làng

Đề nghị tước danh hiệu quân nhân 14 người, khai trừ đảng 2 trường hợp

Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật với 16 quân nhân, trong đó có 14 người bị xác định phải tước danh hiệu quân nhân do có vi phạm nghiêm trọng.

Chiều 16/3, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Kỳ họp thứ 13 dưới sự chủ trì của Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương.

Đại tướng Lương Cường phát biểu chỉ đạo kỳ họp.

Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã nghe Thường trực Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương báo cáo dự thảo về việc sửa đổi, bổ sung Quy định số 932-QĐ/QU ngày 3-9-2018 của Quân ủy Trung ương Quy định về thẩm quyền thi hành kỷ luật về Đảng và xem xét thông qua kỷ luật quân đội của tổ chức đảng trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cũng tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với 16 quân nhân vi phạm pháp luật. Đây là những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của quân đội.

Cơ quan kiểm tra tiến hành bỏ phiếu và thống nhất đề nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng thi hành kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu quân nhân với 14 trường hợp; khai trừ Đảng và giáng cấp bậc quân hàm đối với 2 trường hợp.

Đại tướng Lương Cường lưu ý, thời gian tới, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương chủ động tham mưu với Thường vụ Quân ủy Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Chủ động nắm tình hình, phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư tố cáo, khiếu nại, góp phần giữ vững và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng trong Quân đội.

Nguyễn Minh

4 nhận xét:

  1. Đây là những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của quân đội, vì vạy phải iải quyết kịp thờinhững vấn đề sai phạm trọng quân đội một cách kiên quyết nahwmf góp phần giữ vững và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong Quân đội.

    Trả lờiXóa
  2. Quân đội vấn đề ky luật rất quan trọng, đó là sức mạnh của quân đội, vì vậy cùng với công tác phòng chống tham những của đảng, việc Bộ Quốc phòng thi hành kỷ luật Quân đội bằng hình thức tước danh hiệu quân nhân đối với 14 trường hợp; khai trừ khỏi Đảng và giáng cấp bậc quân hàm đối với 2 trường hợp. cho thấy sự quyết tâm cao của quân đội, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. là lực lượng vũ trang đi đầu trong mọi hoạt động, nhất là về học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về phong cách làm việc, vậy mà vẫn có những cá nhân không giữ được mình, để va vào vòng lao lý, chịu trách nhiệm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. Kỷ luật là sức mạnh của Quân đội, quân đội và công an là lực lượng vũ trang là thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN. Việc làm trong sạch bộ máy, trong sạch và thanh loại những cán nhân có sai phạm, thiếu tu dưỡng rèn luyện là việc phải làm để đảm bảo kỉ luật, kỷ cương

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog