Chia sẻ

Tre Làng

Luật sư Đặng Đình Mạnh bị điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ

Cuteo@

Chiều nay 11/3/2023, cơ quan CSĐT tỉnh Long an đã tiếp nhận tin báo tội phạm từ Cục an ninh mạng liên quan đến luật sư Đặng Đình Mạnh.

Tin báo tội phạm từ Cục an ninh mạng cho biết, Luật sư Đặng Đình Mạnh đã có hành vi phát tán lên không gian mạng các video, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm về "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định điều 331 Bộ luật Hình sự.

Sau khi tiếp nhận tin báo trên, cơ quan CSĐT tỉnh Long An đã nhanh chóng triển khai các hoạt động điều tra, đồng thời gửi giấy mời luật sư Đặng Đình Mạnh đến trụ sở cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An để làm việc. Thời gian luật sư Đặng Đình Mạnh phải có mặt để làm việc tại trụ sở cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An là 8 giờ ngày 21/3/2023. 

Luật sư Đặng Đình Mạnh là nhân vật thứ hai trong số 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ Tịnh thất Bồng lai. 

Trước đó, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An cũng đã nhận được tin báo tội phạm của Cục an ninh mạng liên quan đến luật sư Đào Kim Lân, có dấu hiệu "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân", được quy định điều 331 Bộ luật Hình sự.

Như vậy, cho tới thời điểm này đã có 2 trong số 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo vụ Tịnh thất Bông lai bị điều tra cùng về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân

5 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:13 11/3/23

    Vị luật sư này từng đăng rất nhiều bài viết trên trang cá nhân thể hiện việc xuyên tạc sự thật, liên tục phát ngôn để đánh bóng tên tuổi, tạo tiếng vang, thể hiện thái độ đối địch với chế độ cũng như hoạt động của các cơ quan công quyền, gây nhiều bức xúc cho dư luận đối với một kẻ sống không biết tuân theo một luật lệ quy định nào.

    Trả lờiXóa
  2. Trước đó, thì Cơ quan tố tụng tỉnh Long An đã tiếp nhận tin báo về tội phạm của Cục an ninh mạng liên quan đến luật sư Đào Kim Lân – một trong năm luật sư bào chữa cho các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai có cùng dấu hiệu vi phạm như luật sư Đặng Đình Mạnh.
    như vậy những kẻ có sai phạm đều phải xử lý nghiêm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối cùng cũng đến ngày vị luật sư tài năng có hạn nhưng mồm mép có thừa này lên thớt rồi, suốt một khoảng thời gian dài, đặng đình mạnh liên tục có những phát ngôn hết sức là ngông cuồng, gây nên sự bức xúc cho cư dân mạng

      Xóa
  3. Luật sư Đặng Đình Mạnh đã có hành vi phát tán lên không gian mạng các video, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm về "Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo điều 331 Bộ luật Hình sự. Thân là luật sư mà không biết đúng sai thế nào để còn biết cách bào chữa, để vi phạm pháp luật thế này

    Trả lờiXóa
  4. công việc của luật sư là bào chữa, việc ông bào chữa cho các bị cáo tịnh thất bồng lai là không sai. Nhưng khi bào chữa thì cũng có nhiều cách, như thành thật khai báo để giảm nhẹ tội thì vẫn oke, không sao, còn cãi cùn biện hộ để đổi trắng thay đen, lợi dụng các quyền tự do dân chủ thì là sai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog