Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Nhận hối lộ, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Ánh bị bắt

Khoai@

Liên quan đến các sai phạm tại 3 dự án vi phạm pháp luật đất đai và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Ánh để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Thông tin từ báo chí cho hay, hôm 10/3 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu đã bắt giữ Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Ánh để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, vào hôm 7/3/2023, Một tuần trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu đã phối hợp với Công an Lâm Đồng triệu tập ông Nguyễn Ngọc Ánh đến làm việc về những sai phạm liên quan đến công tác chỉ đạo, kết luận thanh tra trong quản lý, sử dụng đất, giao đất, giao rừng tại Dự án xây dựng Khu đô thị tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Sau đó, ngày 10/3/2023, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Ánh để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Hồi tháng 7/2020, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Dựa trên kết quả làm việc, Thanh tra Chính phủ kiến nghị chấm dứt hoạt động, thu hồi đất của 3 dự án vi phạm pháp luật đất đai và đầu tư.

Hiện, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và buôn lậu đang phối hợp với các cơ quan chức năng mở rộng điều tra vụ án vì còn có một số cá nhân khác liên quan đến những sai phạm tại dự án này.

11 nhận xét:

  1. Quan Nguyen22:43 15/3/23

    Chánh thanh tra mà nhận hối lộ thì coi như cả mảng thanh tra của tỉnh đấy bị vô hiệu hóa rồi còn gì nữa, một cá nhân tha hóa biến chất, leo lên đến vị trí đấy rồi còn tham nhũng trong khi bản thân là thanh tra chứ. Bên Công an bắt được một con sâu lớn như thế này chắc chắn sẽ nhận được sự hoan ngênh rất lớn đến từ người dân tỉnh nhà.

    Trả lờiXóa
  2. lại liên quan đến công tác quản lý và sử dụng đất, giao đất, giao rừng làm dự án. và đầu tư xây dựng. Làm Chánh Thanh tra mà Tham quá nên phạm tội và bị bắt là quả của nhân Tham. Là người bảo vệ sự tôn nghiêm của pháp luật mà tham thì nhà nước và người dân đều bị thiệt hại.

    Trả lờiXóa
  3. bản thông ông là người hiểu luật, Không những hiểu biết mà còn là người chịu trách nhiệm tìm ra những vụ vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ trong địa bàn mình phụ trách nữa. Vậy mà chính ông để vi phạm thì còn đòi tanh tra được ai nữa

    Trả lờiXóa
  4. Sáng mở tivi lên đã Tin thời sự buổi sáng nóng hổi, nhiều người xem. lại nói việc gì đến sẽ phải đến , giờ chờ chỉ kết luận, xử lý cơ quan chức năng, chợt nhớ không có vùng cấm , ai cũng vậy đã cố ý vi phạm thì phải nhận trách nhiệm, hậu quả theo quy định thôi

    Trả lờiXóa
  5. Ông làm Thanh tra, kiểm tra quyền lực ngất trời, đi kiểm tra người khác để sát phạt để xử lý, nay anh lại bắt vì chính cái bẫy của đồng tiền. Anh bị xử lý vì tội nhận hối lộ, đây chính là cái bẫy của chính ông làm Thanh tra, kiểm tra

    Trả lờiXóa
  6. Đưa - Nhận hối lộ là một dạng biểu hiện cụ thể của tham nhũng, hậu quả của nó rất nặng nề, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đất nước, làm sai lệch hoạt động bình thường của bộ máy nhà nước, làm giảm niềm tin của nhân dân vào cán bộ của các cơ quan công quyền.

    Trả lờiXóa
  7. trong giai đoạn mới, để cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng toàn diện hơn..., cần phải xử lý triệt để , đưa ra "ánh sáng" tội phạm nhận hối lộ… vẫn còn nhiều vụ án lớn mà dư luận nghi ngờ có dấu hiệu tham nhũng , có dấu hiệu đưa nhận hối lộ, nhưng cơ quan tiến hành tố tụng không chứng minh được hành vi đưa và nhận hối lộ nên phải xử lý về tội danh khác

    Trả lờiXóa
  8. không say sưa với chiến thắng, không chủ quan thỏa mãn với kết quả đạt được mà phải xác định, công tác phòng chống tham nhũng phải lâu dài, bền bỉ, quyết tâm cao hơn, bài bản hơn

    Trả lờiXóa
  9. để cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng toàn diện hơn cần phải xử lý triệt để loại tội phạm này, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  10. Đặc biệt, trong giai đoạn mới yêu cầu đặt ra đối với cơ quan tố tụng trong công tác điều tra, truy tố, xét xử loại tội phạm này phải kiên quyết, bài bản, đúng quy định, nêu cao tinh thần “thượng tôn pháp luật”, không có vùng cấm, không bỏ lọt tội phạm.

    Trả lờiXóa
  11. Hối lộ là hành vi rất khó phát hiện và truy cứu trách nhiệm để xử lý. Điều này càng trở nên khó khăn khi hối lộ liên quan đến vấn đề quà tặng, vốn là hành vi ứng xử bình thường, từ lâu đã thành tập quán ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog