Chia sẻ

Tre Làng

Tiếng nói Cựu chiến binh: Vẫn chuyện Cửa Lò

Sau vụ đoàn môtô; xe jeep Mỹ, cắm cờ Mỹ, mặc quân phục lính Mỹ, phù hiệu lính Mỹ, phanh bụng, chở 50 gái lọt bán kết Lễ hội áo dài hoa cúc biển Thị xã Cửa Lò, diễu khắp thị xã, trước bàn dân thiên hạ ...đã gây làn sóng phản đối, phê phán, chê trách khắp cả nước.

Chiều 12/3, Chủ những xe đó đã bị công an Nghệ An xử phạt các lỗi: chở quá số người quy định, xe hết kiểm định, không đầy đủ các giấy tờ liên quan.

Theo nguồn tin từ một số CCB địa phương, CLB mô tô này do ông N. nguyên gv trường PTTH Cửa Lò 1, bị kỷ luật, bỏ dạy về kinh doanh bất động sản. Ông thường tài trợ cho chính quyền thị xã, tổ chức các sự kiện. Mục đích phía sau như thế nào thì chưa rõ, nhưng chắc chắn phải có tương tác mềm. (?!)
Có nguồn tin cho biết, hôm đó PCT UBND thị xã còn mặc áo trắng, đi xe đầu trong đoàn diễu hành có phù hiệu của QĐ Mỹ xâm lược VN, từng ném bom phá nát thành phố Vinh, cầu Bến Thủy. Riêng nhà máy điện Vinh, bị Mỹ đánh trên 300 trận với 2.319 quả bom, 149 quả tên lửa, 64 quả đại bác... Nhà máy phải khôi phục tới 26 lần,... chỉ cách nơi ông ngồi trên xe Ngụy, khoảng 15km (nhắc lại để ông biết).

Theo tôi được biết Đoàn xe Ngụy này vẫn cắm cờ Mỹ, mặc đồ Ngụy nhiều lần đi dẫn dâu tại TP Vinh ...cho một số gia đình thừa tiền thuê cho oai, mà thiếu ý thức dân tộc.

Ông PCT nghĩ gì, mà nói một câu xanh rờn: "Vấn đề này cũng không quá nghiêm trọng !”

"Sự việc đó là do CLB mô tô, mời một xe ở tp Vinh xuống ?

Ông chấp pháp mà không gương mẫu, xe chở quá số người quy định, kể cả ông. Và cả đoàn xe chứ không phải 1 đâu, thưa ông !

Cấp ủy, Chính quyền thị xã Cửa Lò nghĩ gì ?

Cấp ủy, Chính quyền thành phố Vinh nghĩ gì ?

Cấp uỷ, chính quyền Nghệ An nghĩ gì ?

Nguồn: Quốc Minh, CCB thành cổ QT-72

7 nhận xét:

  1. CSGT đã xác minh được 5 xe vi phạm lỗ chở quá số người quy định, xe hết kiểm định nhưng vẫn lưu thông tại Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023... Ngày 12-3, sau khi mạng xã hội đăng những hình ảnh chụp những xe Jeep vi phạm về an toàn giao thông tại Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023, CSGT đã vào cuộc xác minh làm rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là có tiền có quyền rồi bắt đầu suy thoái tư tưởng, tự diễn biến, toàn làm mấy cái trò oái oăm không ai nghĩ ra, nhân dân lên án, chửi vào mặt cho thì mới sáng mắt ra, hệ tư tưởng xuống cấp trầm trọng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bộ máy chính quyền

      Xóa
  2. Trước đó, chiều 11-3, tại thị xã Cửa Lò, tiếp tục diễn ra chương trình vòng bán kết Lễ hội Áo dài Hoa cúc biển Cửa Lò 2023. Câu lạc bộ mô tô thị xã Cửa Lò đã bố trí xe đưa các thí sinh “người đẹp áo dài” đi tham quan, chụp ảnh một số địa điểm trên địa bàn thị xã. Trong đoàn xe này có một số ô tô Jeep treo cờ nước ngoài phía trước xe, chở quá người theo quy định….

    Trả lờiXóa
  3. Sáng 12-3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An đã thành lập ba tổ công tác, phối hợp với Công an thị xã Cửa Lò chủ động làm việc với các tập thể, cá nhân có liên quan thu thập tài liệu, hình ảnh để làm cơ sở cho việc xử lý vi phạm.Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, sau khi mời chủ các phương tiện, người điều khiển xe Jeep vi phạm đến làm việc, họ đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình tại sự kiện nói trên và chấp nhận các hình thức xử lí theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. có 5 phương tiện vi phạm ở các lỗi như chở quá số người quy định, xe hết kiểm định nhưng vẫn lưu thông, không đầy đủ các giấy tờ liên quan.Bước đầu, các chủ phương tiện, tài xế đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình tại sự kiện nói trên và chấp nhận các hình thức xử lí theo quy định của pháp luật.Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục xác minh và xử lí các phương tiện khác.

    Trả lờiXóa
  5. Quan Nguyen22:58 14/3/23

    Vị Phó Chủ tịch không những không biết mình sai mà còn ngang nhiên coi thường việc để bản thân dẫn đầu một đoàn xe trong đó có phương tiện phản ánh chế độ cũ, chế độ đã tàn sát bao nhiêu người dân Việt Nam vô tội cũng như trực tiếp cản trở con đường cách mạng của Đảng, lãnh đạo thị xã mà nhận thức kém thế hỏi sao đám nhố nhăng kia không có cơ hội phô diễn

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh19:22 17/3/23

    đây là hậu quả chỉ chăm chăm "chống tham nhũng" để lấy tiếng mà buông lỏng công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức và pháp luật cho cán bộ
    , người dân , đây là lỗi có hệ thống nhiều năm của các tổ chức Đảng, chính quyền kể cả cấp cao nhất

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog