Chia sẻ

Tre Làng

Nhận hối lộ, Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi bị bắt

Cuteo@

Ông Phạm Ngọc Phượng, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Thông tin này được lãnh đạo VKSND tối cao xác nhận vào chiều 14/3/2023.

Trước đó, ngày 25/2, ông Phạm Ngọc Phượng bị Cơ quan điều tra của VKSND tối cao giữ khẩn cấp về hành vi nhận hối lộ, phạm vào Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Do vụ án đang trong quá trình điều tra nên cơ quan điều tra chu thể tiết lộ các thông tin cụ thể về vụ việc liên quan đến hành vi nhận hối lộ của ông Phạm Ngọc Phượng.

Ông Phạm Ngọc Phượng từng là Trưởng khoa Giải phẫu bệnh kiêm Trưởng phòng Pháp y Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Năm 2016, ông Phượng được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Pháp y, trực thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi.

Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi có chức năng giám định pháp y, giám định thương tích... khi có quyết định trưng cầu giám định của Cơ quan điều tra hoặc các tổ chức, cá nhân.

Khi ông Phạm Ngọc Phượng bị bắt, để bảo đảm hoạt động bình thường của Trung tâm Pháp y, Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã phân công Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phạm Hoàng Hải tạm thời phụ trách điều hành từ ngày 10/3/2023.

8 nhận xét:

  1. không biết cái ông giám định pháp y này đã nhận bao nhiêu tiền, chắc là nhận tiền của bị cáo để ông giám định hồ sơ sai lệch, gây ra sự thiệt hại và thậm chí là giúp người ta thoát tội đây mà. Thử hỏi như vậy có xứng đáng đứng vào hàng ngũ của ngành y hay không hay lại là cái kẻ đầ đường xó chợ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc đến thời điểm này vị giám đốc kia cũng nhận được kha khá tiền hối lộ từ nhiều vụ việc rồi, cũng nên kiểm tra lại các vu việc mà trung tâm này có tham gia giám định xem kết quả đã chuẩn chưa, nếu có vấn đề nên cho thực hiện lại ngay để đảm bảo kết quả được khách quan chính xác

      Xóa
  2. Nhận hối lộ là một dạng biểu hiện cụ thể của tham nhũng, hậu quả của nó rất nặng nề, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đất nước, làm sai lệch hoạt động bình thường của bộ máy nhà nước, làm giảm niềm tin của nhân dân vào cán bộ của các cơ quan công quyền.

    Trả lờiXóa
  3. công tác điều tra, truy tố, xét xử hành vi đưa, nhận hối lộ rất khó khăn. Bởi những người nhận hối lộ đều là quan chức, thậm chí là quan chức công tác tại cơ quan pháp luật, cơ quan tiến hành tố tụng nên họ nắm pháp luật rất chắc, có nhiều thủ đoạn để che giấu, xóa dấu vết phạm tội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khó khăn như vậy không có nghĩa là các cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan điều tra bất lực trước hành vi đưa và nhận hối lộ bởi lẽ thực tế trong thời gian qua chúng ta đã xử rất nhiều vụ đưa và nhận hối lộ một cách triệt để.

      Xóa
  4. để cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng toàn diện hơn cần phải xử lý triệt để loại tội phạm này, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trong giai đoạn mới yêu cầu đặt ra đối với cơ quan tố tụng trong công tác điều tra, truy tố, xét xử loại tội phạm này phải kiên quyết, bài bản, đúng quy định, nêu cao tinh thần “thượng tôn pháp luật”, không có vùng cấm, không bỏ lọt tội phạm.

      Xóa
  5. Hối lộ là hành vi rất khó phát hiện và truy cứu trách nhiệm để xử lý. Điều này càng trở nên khó khăn khi hối lộ liên quan đến vấn đề quà tặng, vốn là hành vi ứng xử bình thường, từ lâu đã thành tập quán ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog