Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao tổ chức khủng bố Việt Tân lại tụng ca Đặng Hoàng Thiện?

Khoai@

Sáng nay tổ chức khủng bố 
Việt Tân đăng ảnh tên khủng bố Đặng Hoàng Thiện đang bị dẫn giải đến tòa án, kèm status nâng bi sóc lọ cho Thiện (như hình bên) với mục đích kích động các đối tượng làm theo. Trong status, kẻ viết bài cố tình nhét chữ vào miệng để tô vẽ cho Đặng Hoàng Thiện rằng, "nếu được làm lại tôi vẫn đi con đường này nhưng sẽ theo cách thức khác". 

Thật tởm lợm nhưng không ngạc nhiên khi Việt Tân bênh vực một tên khủng bố như Đặng Hoàng Thiện, bản thân Việt Tân thời Hoàng Cơ Minh cũng đã từng đem quân được huấn luyện vũ trang tại Thái Lan, rồi qua ngả Campuchia, Lào rồi xâm nhập vào Việt Nam để tiến hành bạo loạn lật đổ chính quyền. Nhưng chỉ mới bước vào đất Việt, những tên khủng bố có cũ trang đã bị công an và quân đội đón lõng tiêu diệt. Trong số các xác chết ngổn ngang, người ta tìm thấy xác Hoàng Cơ Minh và nhiều chỉ huy của tổ chức khủng bố này. Số tàn quân còn lại vứt súng chạy thục mạng vào rừng ở ngả Lào, rồi lén lút trốn qua Campuchia, sau đó sang Thái Lan. Về đến căn cứ mà tim vẫn đập, chân vẫn run, hệt như cha ông chúng là đám ngụy quân ngụy quyền Sài Gòn ngày xưa.

Sẽ có người nhẹ dạ cả tín và cả những ai ngại gõ kiểm chứng sẽ tỏ thái độ cảm phục Đặng Hoàng Thiên. Tuy nhiên, họ đã không hề biết rằng, trên thực tế, Đặng Hoàng Thiện là thành viên của tổ chức khủng bố có tên "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" của Đào Minh Quân. Đặng Hoàng Thiện thuộc nhóm khủng bố trong nội địa, đã từng chế tạo bom điều khiển từ xa, đặt tại sảnh chờ ga quốc tế Tân Sơn Nhất rồi kích nổ nhằm sát hại các lãnh đạo nhà nước và hành khách tham gia các chuyến bay. Đây cũng là nhóm đã từng tổ chức đốt kho giữ xe vi phạm giao thông của công an TP Biên Hoà cùng trong tháng 4/2017... Tất nhiên, các đối tượng đều bị bắt và trả giá trước pháp luật

Tại phiên phúc thẩm hôm 5/6/2018, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định Đặng Hoàng Thiện là đối tượng chủ mưu chế tạo bom xăng để đặt ở sân bay Tân Sơn Nhất; tham gia đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông số 1 Công an thành phố Biên Hòa theo kế hoạch của Nguyễn Đức Sinh. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, Đặng Hoàng Thiện thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố, thừa nhận đã chế tạo 2 quả bom xăng với kích nổ điều khiển từ xa tại căn nhà ở Quận 6, TP Hồ Chí Minh. Thực hiện kế hoạch, chiều tối 22/4/2017, Thiện chở 2 thùng các-tông đựng bom xăng, giao một thùng cho Trương Tân Phát và Ngô Thụy Tường Vy ở Sân bay Tân Sơn Nhất. 

Khi vào bãi giữ xe sân bay, Phát lo sợ bị bắt nên đã tháo pin ra khỏi thiết bị điều khiển. Sau đó, Phát và Vy mang quả bom trong thùng các-tông bỏ ở cột số 9, sảnh chờ ga quốc tế. Sau khi ra bãi giữ xe, Phát gọi điện báo Thiện rằng bom không nổ.

Về phần mình, Thiện mang quả bom còn lại đặt trên tầng ba nhà giữ xe của sân bay rồi đi xuống tầng trệt kích hoạt. Nhưng do khoảng cách xa nên không kích nổ được, Thiện quay lại mang bom xuống tầng trệt kiểm tra thấy vẫn còn hoạt động bình thường, nhưng không dám mang lên lại vì sợ bị phát hiện. Đổi hướng, Thiện mang quả bom xăng này đến đặt ở cột số 9, sảnh chờ ga đến quốc tế thay thế quả bom thứ nhất. 

Đến 19 giờ 52 phút ngày 22/4/2017, Vy kích nổ thùng bom, bom phát nổ và cháy khiến hành khách hoảng sợ bỏ chạy. Lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt, dập tắt đám cháy. Công an và lực lượng an ninh sân bay ngay sau đó phong tỏa hiện trường nhưng Thiện, đồng phạm đã kịp bỏ đi. Quá trình gây án của nhóm này đều bị camera an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất ghi lại.

Cũng tại phiên phúc thẩm, Nguyễn Đức Sinh thừa nhận hành vi chủ mưu, lên kế hoạch, trực tiếp thực hiện vụ đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông của Công an TP Biên Hòa bằng bom xăng. Khuya 8/4/2017, Đặng Hoàng Thiện đổ xăng vào giẻ, châm lửa, đưa cho Nguyễn Đức Sinh ném bom xăng qua tường rào vào bên trong kho, các đối tượng còn lại cảnh giới. Đám cháy nhanh chóng bùng phát, thiêu rụi hơn 300 xe máy.

Trước đó, theo nội dung bản án sơ thẩm, các bị cáo đã bị đối tượng trong tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" của Đào Minh Quân lôi kéotham gia nhằm chống phá chính quyền và nhân dân bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền xuyên tạc trên mạng xã hội, tham gia biểu tình, tuyển dụng thành viên, chế tạo vũ khí, khủng bố bằng bom xăng. 

HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến an ninh quốc gia. Trong vụ án này chưa có thiệt hại về người là nằm ngoài ý muốn của các bị cáo. 

Kết thúc phiên phúc thẩm, HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, xử phạt Đặng Hoàng Thiện (SN 1992, ngụ quận 3, TPHCM) mức án 16 năm tù; Thái Hàn Phong (SN 1982, ngụ tỉnh Đồng Nai) 14 năm tù; Nguyễn Thị Chung (SN 1980, quê tỉnh Bến Tre) 12 năm tù; Ngô Thụy Tường Vy (SN 1986, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) 11 năm tù; Nguyễn Đức Sinh (SN 1985, quê tỉnh Quảng Ngãi) 10 năm tù về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Với những gì đã nói ở trên, hẳn các bạn đọc đã biết Đặng Hoàng Thiện là ai, và vì sao tổ chức khủng bố Việt Tân lại tụng ca Thiện đến thế, trong khi anh ta là người của tổ chức khủng bố khác.

7 nhận xét:

  1. Mùa Xuân22:25 2/3/23

    Nhìn vào bài viết của Việt Tân tôi chỉ thấy một chàng trai mặt sáng loáng, tương lai đầy hứa hẹn bị một tổ chức phản động đưa vào ngõ cụt sớm như thế nào thôi, hơn chục năm tù thì đến khi ra trại còn gì nữa, cái giá phải trả cho việc đi theo các tổ chức phản động là quá đắt.

    Trả lờiXóa
  2. Là một người có gương mặt sáng sủa, có học thức, vậy mà lại lầm lỗi mà đi vào con đường này. 16 năm là mất hết cả thanh xuân và tuổi trẻ rồi. Muốn chế tạo được bom đâu phải dễ, lại còn là bom hẹn giờ nữa. Đáng lẽ có thể trở thành một người có ích cho xã hội, vậy mà tự chôn vùi thanh xuân vì những tổ chức như vậy, thật đáng trách

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân21:12 4/3/23

      Sao Việt Tân không nghĩ rằng nếu chúng không đến với cuộc đời thanh niên này thì sẽ chẳng có bản án nào cả nhỉ, rõ là trách nhiệm đến từ chúng nhưng lại tìm cách đổ cho chính quyền, tìm cách đánh tráo sự thật, đánh tráo cách hiểu của người đọc.

      Xóa
  3. Trong số các bị cáo bị xét xử, Đặng Hoàng Thiện được xác định là người chủ mưu, lên kế hoạch, phân công các đối tượng thực hiện việc đặt bom xăng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bản chất Việt Tân nó là tổ chức khủng bố nên nó ủng hộ lũ khủng bố là điều tất nhiên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen10:56 5/3/23

      Tên này tự tay lên kế hoạch tổ chức việc đánh bom trong sân bay, mọi hành vi được điều tra chứng minh rõ ràng bằng camera đó, để làm được một cuộc khủng bố trọn vẹn thì người bình thường không bao giờ làm được, chỉ có kẻ được đào tạo bài bản mới có thể, thì đủ hiểu mối quan hệ với Việt Tân sâu sắc như thế nào

      Xóa
  4. Cũng chỉ vì lầm đường lạc lối mà bây giờ dẫn tới vi phạm pháp luật. Lẽ ra anh Thiện có thể trở thành một công dân tốt, đóng góp cho gia đình, xã hội, tuy nhiên lại có hành vi khủng bố, phá hoại đất nước nghe theo lũ chống phá phản động thì quá đáng tiếc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai lầm lớn nhất của cuộc đời anh Đặng Hoàng Thiện có lẽ là gặp phải các đối tượng phản động để rồi từ đó cuộc đời anh đi vào con đường đen tối không có lối thoát, thế mà Vịt tân còn nhét chữ vào mồm anh rằng nếu được làm lại vẫn sẽ không từ bỏ, ác đến khi người ta vào trại vẫn còn ác.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog