Chia sẻ

Tre Làng

Nghịch tử Nguyễn Lân Thắng lĩnh án 6 năm tù và 2 năm quản chế

Khoai@

Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên Nguyễn Lân Thắng 6 năm tù và 2 năm quản chế. Đó là kết cục tất yếu của một kẻ đi theo con đường phản nước hại dân.

Hôm nay 12/4/2023, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử Nguyễn Lân Thắng về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được quy định tài điều 117 Bộ luật hình sự. Đây là tội danh nằm trong nhóm tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia.

Phiên tòa được xét xử kín vì có liên quan tới bí mật nhà nước và an ninh quốc gia.

Luật sư Lê Đình Việt là người được Nguyễn Lân Thắng mời bào chữa tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, trong khoảng thời gian từ ngày 13/6/2018 đến ngày 31/12/2020, Nguyễn Lân Thắng trực tiếp tham gia trả lời phỏng vấn các trang mạng, được đăng tải lên internet 12 video clip có nhiều nội dung tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước.

Trong đó có 11 nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân; 8 nội dung tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; 4 nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

Bị cáo Nguyễn Lân Thắng còn tàng trữ 2 tài liệu dạng sách có 3 nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; 14 nội dung tuyên truyền thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; 14 nội dung tuyên truyền thông tin gây chiến tranh tâm lý; 12 nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.

Phần tranh tụng, dù đã cố gắng, nhưng Nguyễn Lân Thắng không thể chứng minh mình vô tội.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ thu thập được, kết quả giám định tài liệu của các cơ quan chuyên môn và hồ sơ vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Lân Thắng 6 năm tù và 2 năm quản chế.

Nguyễn Lân Thắng bị công an thành phố Hà Nội bắt tạm giam hôm 5/7/2022 theo Điều 117 với tội danh "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam".

Bản án  6 năm tù và 2 năm quản chế không phải là nặng, nhưng phần nào đó đã giải tỏa được nỗi bức xúc của người dân TP Hà Nội, về những hành vi tuyên truyền chống nhà nước và xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng trong một thời gian dài.

19 nhận xét:

  1. cần phải xử lý nghiêm tên nghịch tử như này, Tôi đã nhiều lần có bài viết lên tiếng phê phán về những hành vi của Nguyễn Lân Thắng về việc y đã có các hành vi xúc phạm lãnh tụ, những bài viết đầy ẩn ý, xuyên tạc trắng trợn về hình ảnh của Bác Hồ đã khiến người dân hết hết sức phẫn nộ, bức xúc. Vào tháng 5/2020 cư dân mạng đã lùng sục, tìm gặp Thắng để đối chất vì hành vi mỉa mai, xuyên tạc bức hình lưu niệm của chủ tịch Hồ Chí Minh và kể từ đó cho đến nay Thắng đã nhiều lần có hành vi này, nghĩa là việc làm của y đã có chủ đích muốn nhắm vào hình tượng chủ Tịch Hồ Chí Minh để bôi nhọ, hạ bệ.

    Trả lờiXóa
  2. Dòng họ Nguyễn Lân có lẽ sẽ phần nào yên tâm khi tên nghịch tử này đã được nhà nước quản thúc hoàn toàn, không còn phát ngôn hay hoạt động nào phản động, làm xấu mặt người thân hay anh em trong dòng họ nữa, vậy là sóng gió của một dòng tộc đã qua, những người con của dòng họ Nguyễn Lân sau này phải nuôi dạy con cái cho thật tốt, trí thực có thể cạn nhưng nhận thức, đạo đức phải tốt.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:18 12/4/23

    Thắng đã từng nói rằng ông Hồ là hiện thân từ lời nguyền rủa độc ác của dân Chiêm Thành cổ xưa vốn đã bị tổ tiên dân Việt dùng mọi thủ đoạn như đánh chiếm ,thu dụ,mua chuộc mà sau đó còn bị khinh khi ở dơ,cù lần,thúi địt ! Thắng còn nói do vậy cuộc đời ông Hồ càng tàn ác, càng xạo nổ kinh hồn thì đảng càng bắt dân ngưỡng mộ,sùng bái, ca ngợi như thánh.Thắng nói tàn ác điễn hình như rước Tàu trở lại VN,phát động cải cách ruộng đất,đấu tố đẩm máu giết bà Hanh Long,ân nhân của Hồ,.. xạo nổ như nói bác biết mấy chục thứ tiếng trong khi nói tiếng Pháp trật ngữ pháp,đọc tiếng Anh sai,giọng dở ẹt , mặt xấu quái thì nói mặc bác giống thánh, đi tìm đường kiếm sống thì nói đi tìm đường cứu nước, vợ Tàu vợ Việt ai cũng biết thì nói bác hy sinh đời trai vì sự nghiệp cứu nước .Thắng kết luận do bị buộc sống,học tập,làm việc theo cuộc đời tàn ác,xạo nổ kinh hồn,đầy những tình tiết phi lý quái đản của Hồ trong biết bao chục năm qua nên dân VN cũng bị nhiễm thành xạo nổ, ưa nói dối,ba trợn,phản trắc,xảo quyệt ,ham danh,hay chửi ,phủi ơn ,vọng ngoại ,và cả điên điên khùng khùng,hung dữ do phải nhét những điều xạo láo vào đầu riết bị căng đầu ,hư đầu mà tưởng mình sống bình thường,theo thời đại .
    Nếu đúng vậy thì chính ông chứ ai Nguyễn Lân Thắng và ông giờ phải trả giá !

    Trả lờiXóa
  4. Sinh ra và lớn lên trong giòng họ Nguyễn Lân, hiếm có gia đình nào có đến 8 người con đều là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ như gia đình cố giáo sư – nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân. Ấy thế mà Nguyễn Lân Thắng – đứa cháu nội của Nhà giáo Nguyễn Lân lại có chuỗi hành động phá hoại đất nước, cổ súy, kêu gọi chống Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành một “con rận” cắn nát danh giá của gia đình có truyền thống cách mạng bao đời nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như thường lệ khi một kẻ rận chủ nhập kho thì lại có một đàn rận kể cả tổ chức lẫn cả nhân lên tiếng khóc thuê cho Nguyễn Lân Thắng và lên án chính quyền... thế nhưng ai cũng biết đó chỉ là hình thức, sẽ yên ắng trong một thời gian ngắn nữa

      Xóa
  5. Hành động lố bịch của Thắng là một vết ố trượt dài trong truyền thống dòng họ Nguyễn Lân mà chính họ cũng đau lòng vì Thắng. Ai ai cũng hướng về Tổ tiên, dòng họ, nhưng khi nhắc tới Thắng như một lời cảnh tỉnh để mỗi chúng ta có trách nhiệm cao hơn trong giáo dục con cháu. Đừng để sinh ra những con người q.uái đ.ản như Thắng làm khổ gia đình, quê hương, đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NLT không còn thuộc dạng tầm thường nữa rồi, hàng dãy những hoạt động của hắn, cùng với đống tài liệu, sách báo tuyên truyền thông tin xuyên tạc như kia liệu 6 năm có phải là quá nhẹ nhàng cho những hành động tội lỗi đó

      Xóa
  6. Nguyễn Lân Thắng: Kẻ hoang tưởng vĩ nhân, gặm nát bảng vàng gia phong của cả dòng họ”. Google tên Nguyễn Lân Thắng, người đọc sẽ thấy dội trước mặt hàng tá bài viết như, “Nguyễn Lân Thắng – Tội đồ dòng họ Nguyễn Lân”, “Nguyễn Lân Thắng là đứa cháu, đứa con bất hiếu”, “Nguyễn Lân Thắng – một nỗi nhục lớn cho những người dân Việt yêu nước”…

    Trả lờiXóa
  7. Ngỡ tưởng, được hưởng thụ truyền thống tốt đẹp của dòng họ, được nuôi dạy bởi gia đình tử tế thì Nguyễn Lân Thắng nếu không thành danh, ít nhất cũng phải thành nhân. Nào ngờ, anh ta lại trở thành một đứa con bất hiếu, một đứa cháu trịch thượng và đi ngược lại với nguyện vọng của dòng họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gia đình có truyền thống dòng dõi thế mà tự nhiên lại lòi ra một tên nghịch tử, mang trong mình dòng máu, tư tưởng không giống ai. Đối với những con người đã có một tư tưởng độc đoán như vậy thì 6 năm tù vẫn còn là một sự nhẹ nhàng

      Xóa
  8. Với những hành vi phản quốc, “cõng rắn cắn gà nhà”, Thắng từng bị bắt giữ để cảnh tỉnh. Tuy nhiên, sau khi được thả ra, lại được bơm cho tí thuốc hưng phấn từ đồng đảng, Thắng coi đây là một chiến tích. Và sau đó, Thắng ngày càng trở nên ngạo mạn với những phát ngôn hung hăng, côn đồ. Cuối cùng thì, chuyện gì đến cũng phải đến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lí do gì mà trong một dòng dõi gia đình truyền thống hiếu học, ông bà cô chú toàn giáo sư tiến sĩ, vậy mà lại không giáo dục nổi một tên nghịch tử như vậy, những tư tưởng đã được nuôi lớn từ lâu này đã thành những hành động đi ngược lại với truyền thống gia đình

      Xóa
  9. Không ai có quyền được chọn lựa nơi mình sinh ra và cũng không phải ai cũng may mắn được xuất hiện trong một gia tộc danh giá như Nguyễn Lân. Ấy thế mà, những thứ đáng trân quý, bao người khao khát ấy, lại bị Thắng đạp xuống bùn không thương tiếc. Đấu tranh dân chủ làm gì khi chữ hiếu chưa trọn, chữ nghĩa chưa tròn?

    Trả lờiXóa
  10. Không có vùng cấm, xử kín là để đám dân chủ cuội khỏi ồn ào. Bây giờ mới xử là quá muộn. Mang tiếng con nhà danh giá thì dù có đỗ vớt kỹ sư cũng không nên giao du với đám "du thủ du thực" để giữ lấy lề. Đằng này lại làm trò chống phá, thật đúng là nghị tử.

    Trả lờiXóa
  11. Kẻ phá bĩnh chống lại nhân dân bằng xuyên tạc vu khống dựng chuyện không nói có thì cần phải xử lý thật nghiêm minh, nguồn gốc của mọi xấu xa là từ những việc xuyên tạc vu khống người khác, nói xấu người khác, đó là kẻ xấu xa. Bản án không phải là nặng, nhưng phần nào đó đã giải tỏa được nỗi bức xúc của người dân

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh10:22 13/4/23

    Chính Thắng là kẻ đã bôi đen dòng họ mình chứ không ai khác và bản án như vậy là hơi nhẹ !

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh12:54 13/4/23

    Bằng những việc làm này,NLT đã bôi đen dòng họ mình hoặc cũng có thể chính dòng họ Thắng đã xui khiến Thắng làm như vậy và cái này để CQĐT xác minh !

    Trả lờiXóa
  14. Dòng họ Nguyễn Lân là dòng họ danh gia, vọng tộc rất có uy tín và họ đã đóng góp công sức rất lớn cho đất nước. Tuy nhiên có một kẻ chống lại đất nước, chống lại dòng tộc , đó chính là Nguyễn Lân Thắng, hắn đúng là tên nghịch tử củ dòng họ

    Trả lờiXóa
  15. Lân Thắng không có tài gì như ông nội, các bác, các chú để mà nổi tiếng nên chọn con đường phản nghịch theo bọn rắn sọc dưa để được chúng đưa lên mây xanh. Hẳn gã này bị khinh bỉ, xa lánh nhất trong những người họ hàng của gã. Nguyễn Lân Thắng là nỗi nhục lớn nhất mà dòng họ Nguyễn Lân phải chịu muối mặt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog