Chia sẻ

Tre Làng

Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu không tổ chức tour đưa khách đến khu vực Cafe Đường tàu

Khoai@

Suy cho cùng, việc Sở Du lịch Hà Nội gửi văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn Thành phố không tổ chức các tour đưa khách tới khu vực Cafe Đường tàu là để bảo vệ an toàn cho chính khách du lịch, cho người dân và bảo đảm uy tín cho chính các doanh nghiệp này.

Nếu nói cho hoành tráng thì đó chính là góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hà Nội, mà cụ thể là bảo đảm an ninh, an toàn đường sắt.

Hôm nay, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực đường sắt tuyến Phùng Hưng - Trần Phú - Lê Duẩn để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách khi tham quan, du lịch tại Hà Nội. 

Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn Thành phố cần tuyên truyền, khuyến cáo du khách, đặc biệt là các khách nước ngoài không đến tham quan, chụp ảnh, uống cà phê, giải khát tại khu vực Cafe Đường tàu và cũng yêu cầu các doanh nghiệp này nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông đường sắt, trật tự đô thị tại Hà Nội.

Sở Du lịch Hà Nội giao cho cơ quan thanh tra cảu sở tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Việc Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực Cafe Đường tàu xuất phát từ tình hình thực tế là trong thời gian vừa qua, nhiều du khách thường tới khu vực Cafe Đường sắt để tham quan và chụp ảnh. Các đoàn khách du lịch thường trung tại khu vực chốt trực chắn số 5 Trần Phú, gây ách tắc giao thông, mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và gây áp lực cho các lực lượng bảo vệ hành lang an toàn đường sắt.

Liên quan đến vấn đề này, từ lâu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có văn bản đề nghị dừng hoạt động Cà phê Đường tàu tại 3 quận trung tâm Hà Nội bởi nó vi phạm các quy định của pháp luật về phạm vi giới hạn hành lang an toàn giao thông đường sắt, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người dân, khách du lịch.

Và hôm nay việc Việc Sở Du lịch Hà Nội có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp không tổ chức các tour đưa đón khách đến khu vực Cafe Đường tàu là một bước tiến mới, thể hiện quyết tâm của Hà Nội trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông đường sắt, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và du khách. Xa hơn nữa, khi điều kiện cho phép, Thành phố có thể tính toán tới một văn bản quy phạm pháp luật, trong đó hướng đến mục tiêu cấm kinh doanh Cafe Đường tàu.

Thiết nghĩ, để bảo đảm cho văn bản này thực sự đi vào cuộc sống, có hiệu lực ngay lập tức thì cũng nên ban hành công khai các chế tài xử phạt đối với các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch để họ biết và chấp hành. Ngoài ra, rất cần sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị có và người dân để Hà Nội thực sự là thành phố an toàn.

16 nhận xét:

  1. suy cho cùng thì cũng là vì sự an toàn của người dâ cũng như du khách đến tham quan đường tàu và những địa điểm cà phê giải khát quanh khu vực đó. Đến lúc xảy ra tình huống đáng tiếc thì lại đổ lỗi là tại lực lượng bả vệ hành lang an toàn đường sắt, thế thì không biết trách nhiệm sẽ quy về ai đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những quán cà phê nơi đây và xung quanh khu vực này đã thu hút được một lượng du khách không hề nhỏ bởi vẻ đẹp đặc trưng của đường tàu, nhưng bây giờ lại không được hoạt động ở đây nữa, liệu có quá khó khăn cho những địa điểm này để di chuyển đi nơi khác mà vẫn có được những khoản thu nhập và du khách giống như bên cạnh đường tàu này không ?

      Xóa
    2. Du khách nếu có nguyện vọng thì có thể tự đến nhưng hình thành tour du lịch đến đây thì nên cấm, ở Việt Nam chúng ta có rất nhiều địa điểm đẹp và ý nghĩa, an toàn, không nhất thiết phải đến đây làm gì, chính quyền đưa ra yêu cầu như vậy thể hiện sự quan tâm đến du khách thập phương, rất đáng quý

      Xóa
  2. Tại sao một địa điểm tiềm ấn nguy cơ nguy hiểm như này mà mọi người chủ quan vậy nhỉ. Tôi tưởng là lén lụt hoạt động đã là quá lắm rồi, đằng này còn tổ chức hẳn tour du lịch đến đây thì tooi cũng bó tay với ý thức của một bộ phận người dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đó cũng là một hình thức kinh doanh của các công ty chuyên tổ chức tour du lịch cho du khách, đó cũng là một điều tốt nếu các doanh nghiệp cũng du khách nhận biết được việc nguy hiểm khi đi đến gần đường tàu, an toàn là trên hết

      Xóa
  3. đề nghị cơ quan chức năm xem xét các mức độ vi phạm, và xử lý nghiêm theo quy định, không thể để tình trạng coi thường pháp luật và đầy nguy hiểm như thế này diễn ra được, lỡ như không may xảy ra sự cố gì thì có phải sẽ làm xấu đi hình ảnh đẹp của thủ đô Hà Nội hay sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giá mà những địa điểm gần đường tàu như này có thể được bảo vệ bởi một hàng rào chắn, vừa đảm bảo được an toàn của đoàn tàu đang chạy, vừa an toàn được với du khách khi đến chơi tại các địa điểm xung quanh đường tàu này, hoạt động kinh doanh của nơi đây vẫn được đảm bảo

      Xóa
  4. Lý do thu hút đông đảo lượng khách thập phương, bất chấp nguy hiểm đó là, thời gian gần đây được xuất hiện trên các trang du lịch hàng đầu thế giới. Đặc biệt tuyến đường sắt Việt Nam lọt top tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới và đứng dầu danh sách đáng trải nghiệm khi đến Hà Nội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu nói tuyến đường sắt đạp thì cứ cho là như thế, nhưng trải nghiệm đầy nguy hiểm này là không đẹp chút nào. Những tuyến đường nối liền Nam Bắc, đi đọc đất nước non thơ hùng vĩ thì đẹp, chứ tuyến đường băng qua khu dân cư thì phải luôn cảnh giác những trường hợp xấu, dằng này lại còn tỏio chức cả tuor trải nghiệm thì chịu rồi

      Xóa
  5. Quán cafe đường tàu khu vực đi qua phố cổ Hà Nội vẫn đông nghịt khách Tây và ta, bất chấp vi phạm trầm trọng hành lang đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

    Trả lờiXóa
  6. Trước đó, báo chí cũng đã cảnh báo về sự nguy hiểm của việc ngồi sát, thậm chí trên cả đường ray tàu, nhưng nhiều du khách vẫn tìm đến những quán cà phê này, đặc biệt là khách nước ngoài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc làm này của chính quyền cũng vì an toàn cho khách du lịch, khi bình thường không sao lỡ ngoài tầm kiểm soát cái là báo đài đưa tin rồi ảnh hưởng rất nhiều đến du lịch của Việt Nam, an toàn cũng là một lợi thế rất lớn của du lịch Việt Nam so với các quốc gia khác, chúng ta không dại gì đánh mất đi

      Xóa
  7. Tạp chí Fodor’s là tờ báo cẩm nang về du lịch nổi tiếng của Mỹ từng bình chọn Việt Nam vào top 25 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015, thế nhưng, cuối năm 2019, tạp chí này đã xếp phố đường tàu của Việt Nam vào điểm đến không nên ghé thăm năm 2020.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lý do tạp chí này đưa ra là hoạt động kinh doanh hai bên phố có tàu đi qua khiến tình trạng mất an toàn giao thông gia tăng, thậm chí có tàu đã phải phanh gấp vì du khách lao ra chụp ảnh.

      Xóa
  8. Đường tàu ở khu vực này cũng thuộc top đường tàu “kỳ quặc nhất thế giới” và check-in ở đây không khác gì trò du lịch mạo hiểm. Trên đường tàu này, tàu chỉ đi qua vào một số khung giờ như 7 giờ đến 10 giờ tối với các tuyến từ Sa Pa, Hải Phòng về Hà Nội. Và đây cũng là khoảng thời gian đông khách nhất của quán, thực khách vừa thưởng thức đồ uống vừa chờ đợi ngắm nhìn những chuyến tàu đêm đi qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi bạn ạ, nước ta nói chung và ngay cả thành phố Hà Nội không thiếu gì những danh lam, thắng cảnh, những địa điểm, di tishc giàu văn hóa và truyền thống, cũng không thiếu những trải nghiệm độc đáo mà phải tổ chức một tour đầy nguy hiểm như thế này

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog