Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm vụ xe tông tử vong CSGT và 2 người dân

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm kẻ có hành vi côn đồ, chống người thi hành công vụ trong vụ tai nạn ở Long An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 293 về xử lý vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Long An.

Công điện nêu rõ, khoảng 16h ngày 21/4, tại tuyến đường ĐT 824 thuộc xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, xảy ra vụ ô tô BKS 49C-296.01 (do đối tượng nghi chở ma túy điều khiển) đâm vào lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cú tông khiến Thiếu tá thuộc Đội CSGT, Công an huyện Đức Hòa và 2 người dân tử vong.

Nhằm khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông, không để xảy ra các trường hợp tương tự, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Long An khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với đối tượng có hành vi côn đồ, chống người thi hành công vụ trong vụ tai nạn nêu trên. Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp tương tự.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo thực hiện ngay các thủ tục, trình cấp có thẩm quyền xem xét phong tặng danh hiệu liệt sỹ đối với Thiếu tá CSGT đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ tại vụ tai nạn nêu trên và thực hiện các chế độ, chính sách đối với gia đình của Thiếu tá theo đúng quy định pháp luật.

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Long An chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải toàn ngành và các Sở Giao thông Vận tải địa phương cùng với lực lượng CSGT và công an các đơn vị, địa phương triển khai ngay các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên toàn quốc; trong đó tập trung chỉ đạo việc ngăn chặn, xử lý đối với các hành vi chống người thi hành công vụ.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Trưa 23/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án “Giết người” liên quan đến vụ việc xảy ra vào ngày 21/4 tại Tỉnh lộ 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.

Công an kiểm tra phương tiện phát hiện 5kg chất tinh thể rắn nghi là ma túy dạng đá và 4 bánh nghi là heroin. Lực lượng chức năng đã khám xét các địa điểm có liên quan trên địa bàn huyện Đức Hòa, qua đó tạm giữ thêm 3 người, thu giữ 1kg chất tinh thể rắn nghi là ma túy dạng đá và 14 bánh nghi là heroin.

Trước đó, lúc 16h50 ngày 21/4, tại Tỉnh lộ 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, ô tô bán tải hiệu Ford Ranger biển kiểm soát 49C-296.01 tông thẳng vào lực lượng chức năng dù đã có yêu cầu dừng xe.

Hậu quả, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào (40 tuổi), cán bộ Đội CSGT Công an huyện Đức Hòa tử vong và 2 người dân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ tại chỗ 2 đối tượng.

Nguồn: VTC News

11 nhận xét:

  1. những đối tượng kiểu này bây giờ ngày càng xuất hiện nhiều hơn, đòi hỏi lực lượng công an và các cơ quan chức năng phải luôn sẵn sàng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, xử lí tốt các tình huống để bắt giữ thành công các đối tượng như này, tránh gây thiệt hại về người và của cải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tội phạm bây giờ không còn chỉ đơn thuần là buôn bán, vận chuyển chất cấm, ma túy không đâu, mà còn nguy hiểm hơn thế nữa, nếu gặp lực lượng chức năng là chúng sẵn sàng dùng phương tiện và các loại công cụ, vũ khí sẵn có tấn công phía lực lượng chức năng

      Xóa
    2. Hoa Co May23:14 23/4/23

      Đối tượng này phải khởi tố với tội danh giết người chứ không thể là chống người thi hành công vụ được, quá trình xử lý cũng cần phải đưa mức xử lý ở khung cao nhất, đối với loại đối tượng này không cần phải khoan hồng làm gì.

      Xóa
  2. ngay cả khi đứng trước lực lượng công an, đại diện của pháp luật, các đối tượng vẫn thể hiện sự côn đồ, hung hãn của mình, từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho xã hội đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự và uy tín của ngành công an cũng như tính mạng của lực lượng CSGT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bọn tội phạm bây giờ máu chiến lắm, chúng sẵn sàng có thể làm bất cứ điều gì chúng có thể, vì chúng biết rằng đằng nào cũng phạm tội buôn bán vận chuyển ma túy rồi nên những tội như gây tai nạn giao thông hay giết người không còn quan trọng nữa

      Xóa
  3. tình trạng chống đối lực lượng CSGT diễn ra liên miên như vậy là do luật cũng như chế tài của chúng ta không đủ răn đe, chưa phù hợp với sự phát triển của xã hội, dẫn đến việc người vi phạm "nhờn" hay thậm chí là tỏ ra hung hãn, côn đồ bất chấp pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. do đặc thù công việc nên lực lượng CSGT thường xuyên thực hiện công tác tuần tra kiểm soát trên đường và nhiều khi phải đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm mà ít ai biết đến. Thế nhưng để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó nên cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực, cố gắng hết mình vì công việc, thậm chí là hi sinh cả bản thân mình

    Trả lờiXóa
  5. Chân thành chia sẻ sự mất mát, đau thương cùng thân nhân gia đình liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào. Đồng chí đồng đội cùng nhân dân sẽ luôn ghi nhớ về thành tích, chiến công, sự cống hiến và hy sinh của liệt sĩ Nguyễn Xuân Hào.

    Trả lờiXóa
  6. Lực lượng CSGT luôn nỗ lực hết mình với mong muốn hạn chế tối đa thiệt hại vì tai nạn giao thông, để mọi gia đình luôn hạnh phúc, không phải chịu nỗi đau mất người vì tai nạn giao thông, nhưng nhiều đối tượng ngổ ngáo, không chấp hành pháp luật, chống đối CSGT với nhiều hình thức khác nhau như tông xe vào CSGT, tấn công vũ lực

    Trả lờiXóa
  7. cần có sự vào cuộc của toàn xã hội lên án hành vi chống đối CSGT đây là hành vi đi ngược lại với lợi ích xã hội. Cần trang bị thêm cho lực lượng CSGT những trang thiết bị vũ khí, công cụ hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ và tự vệ khi cần thiết

    Trả lờiXóa
  8. Thời bình những biết bao tấm gương hy sinh, biết bao những chiến sỹ cảnh sát giao thông đã phải bỏ mạng nơi chính trên mảnh đất quê hương. Tôi đọc câu chuyện về gia đình, về bữa cơm vội khi đi là nhiệm vụ mà thật sự xúc động, không thể ngờ được những kẻ độc ác, táng tận lương tâm như thế lại có hành vi giết người, tàn ác như vậy được. Phải kiên quyết xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog