Chia sẻ

Tre Làng

"Cuộc tấn công nhắm vào Tổng thống Nga là nhắm vào tất cả công dân Nga"

Sau vụ tấn công UAV vào dinh thự của Tổng thống Putin, một nghị sĩ Nga cho rằng, các cuộc tấn công nhắm vào Tổng thống Nga là đang nhắm vào mỗi người người dân nước này.

Nghị sĩ phái đảng “Nước Nga Thống nhất” tại Hạ viện Nga Vladimir Vasilyev, hôm 4/5 nói rằng, cuộc tấn công UAV vào Điện Kremlin, âm mưu ám sát các nhà lãnh đạo chính trị, các hành động phá hoại cơ sở hạ tầng là những biểu hiện của chủ nghĩa khủng bố mà chính quyền Ukraine đang thực hiện.

Nghị sĩ phái đảng “Nước Nga Thống nhất” tại Hạ viện Nga Vladimir Vasilyev. Ảnh: TASS

“Cuộc tấn công vào Điện Kremlin, các vụ ám sát các nhà lãnh đạo chính trị, hành động phá hoại đường sắt, đường dây tải điện và các cơ sở hạ tầng, bao gồm cả vụ nổ cầu Crimea và các vụ nổ đường ống dẫn khí, là sự thật về các hoạt động khủng bố của Ukraine và các bên tài trợ cho họ”, ông Vladimir Vasilyev cho biết.

Nghị sĩ Nga nhấn mạnh rằng, ngày nay, chủ nghĩa khủng bố có nguy cơ bùng phát trở lại và đang nhắm vào nước Nga. “Các cuộc tấn công nhắm vào Tổng thống Nga là đang nhắm vào mỗi người chúng ta. Để ngăn chặn điều này, cần có sự cảnh giác, hợp tác tối đa với các cơ quan thực thi pháp luật và các lực lượng đặc biệt. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải bảo vệ Tổ quốc và Tổng thống”, ông Vasilyev nói.

Đêm 3/5 (giờ địa phương), Văn phòng Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào Điện Kremlin. Lực lượng an ninh Nga đã sử dụng các biện pháp tác chiến điện tử để bắn hạ cả 2 chiếc UAV trong khuôn viên Điện Kremlin ở thủ đô Moscow.

Trong khi đó, Ukraine phủ nhận cáo buộc của Nga về việc sử dụng 2 UAV tấn công vào Điện Kremlin.

“Chúng tôi không tấn công Tổng thống Putin hay Moscow. Chúng tôi chiến đấu trên lãnh thổ của mình, bảo vệ các ngôi làng và thành phố của mình. Như đã thấy, chúng tôi không có đủ vũ khí để thực hiện việc này”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay trong một cuộc họp báo ở Helsinki, Phần Lan sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Iceland, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển./.

Mai Trang/VOV.VN (biên dịch)
Theo TASS

3 nhận xét:

  1. Sợ quá nên nói:

    Chính phủ Ukraine đã phủ nhận cáo buộc của Nga rằng Kiev đứng sau nỗ lực ám sát Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc tấn công UAV nhằm vào điện Kremlin sáng 3/5.
    "Chúng tôi không tấn công Tổng thống Putin hay Moscow. Chúng tôi chiến đấu trên lãnh thổ của mình, bảo vệ các ngôi làng và thành phố của mình", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay trong một cuộc họp báo ở Helsinki, Phần Lan sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Iceland, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển.

    "Như đã thấy, chúng tôi không có đủ vũ khí để thực hiện việc này", ông Zelensky nói.

    Trả lờiXóa
  2. Trong khi đó, thư ký báo chí của Tổng thống Zelensky - ông Sergey Nikiforov cho biết: "Chúng tôi không có thông tin về các cuộc tấn công này". Ông khẳng định Ukraine chỉ tập trung vào việc "giải phóng lãnh thổ của mình chứ không phải tấn công các quốc gia khác".

    Các quan chức Nga trước đó cáo buộc 2 UAV của Ukraine đã cố gắng tấn công điện Kremlin sáng 3/5 nhưng cuộc không kích này đã bị ngăn chặn. Tổng thống Putin không bị thương và điện Kremlin không chịu bất kỳ thiệt hại nào, văn phòng của ông Putin cho hay.

    Điện Kremlin đã gọi cuộc tấn công trên là "hành vi khủng bố được lên kế hoạch từ trước" và là nỗ lực ám sát Tổng thống Putin. Moscow tuyên bố nước này có quyền đáp trả "bất kỳ ở đâu và bất kỳ lúc nào nếu cần thiết"./.

    Trả lờiXóa
  3. vụ việc này "có đầy đủ dấu hiệu của một vụ tấn công khủng bố", và được xem là đòn đáp trả của Kiev sau khi quân đội Nga tập kích sở chỉ huy của Cục Tình báo quốc phòng Ukraine. Tổng thống Putin cũng chỉ trích Ukraine vì đã tấn công các mục tiêu dân sự tại Moscow, trong khi khẳng định "Nga chỉ tập kích các mục tiêu quân sự như kho đạn hay nhiên liệu của Ukraine bằng vũ khí chính xác".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog