Chia sẻ

Tre Làng

Bớt ảo tưởng, bới hận thù đi mà làm người

Cuteo@

Anh em dzân chủ đểu, cave chính trị và anh em ba que đu càng bơn bớt cái mồm đi. Hãy lắc củ sọ để cố mà hiểu rằng, vị thế của người ta phải như thế nào thì Mỹ mới ve vãn để được làm bạn chứ, đúng không?

Trước tiên tôi trích báo VOA của Mỹ ngày hôm nay:

"Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ca ngợi tình hữu nghị mà hai nước đã vun đắp trong những năm qua và bày tỏ mong muốn đưa bang giao lên “tầm cao mới” sau cuộc hội kiến với Chủ tịch Việt Nam Võ Văn Thưởng". Mời xem ảnh chụp màn hình bài của VOA ngay bên cạnh.

Bây giờ tôi lại trích lời nói của Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu khi chế độ Ngụy Sài Gòn chuẩn bị sụp đổ:

"Mỹ còn viện trợ thì chúng ta còn chống cộng" và "Nếu Hoa Kỳ không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi dinh Ðộc Lập"!

Trích tiếp lời Nguyễn Văn Thiệu nói về thất bại 30/4/1975 của VNCH trong một buổi phỏng vấn: 

"Trách nhiệm đương nhiên thuộc về mình, nhưng nó cũng có nguyên nhân sâu xa mà mình bất khả cưỡng là mình phải chịu cái sự nô lệ về viện trợ".

Nếu những ai từng tham gia bộ máy VNCH trước đây mà giờ đây vẫn còn hận thù với chính dân tộc mình, và những ai còn đang mù quáng tôn thờ cái "chế độ chó săn VNCH" hay nói cho thơm mồm là "chế độ tay sai bán nước VNCH" thì nên nhìn nhận khách quan về lịch sử dân tộc và hãy trung thực, dũng cảm nhìn vào thực tế phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay, để bớt ảo tưởng, bớt hận thù đi, ngõ hầu được làm người tử tế.

Anh em xuyên tạc, bôi nhọ quê hương đất nước mình không giải quyết được vấn đề và nó không chứng tỏ anh em là những người tử tế.

P/s: Tôi cá là một số anh em chống phá đất ước kiểu cực đoan sẽ  tức xịt máu mũi khi chứng kiến Đại sứ Mỹ tại Việt Nam bày tỏ mong muốn đưa mối quan hệ giữa 2 nước lên “tầm cao mới” sau cuộc hội kiến với Chủ tịch Võ Văn Thưởng.

8 nhận xét:

  1. Trước đó, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Derek Chollet, Cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng Mỹ, nhấn mạnh nước này sẽ đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam để hướng tới nâng tầm quan hệ hai nước.

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam và hy vọng sẽ có cơ hội để hai nước nâng tầm mối quan hệ lên một tầm mức mới để thực sự phản ánh đúng tình hình hiện nay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong chính sách Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Tổng thống Joe Biden, Việt Nam đóng nhân tố trung tâm trong tất cả các lĩnh vực từ chính trị, an ninh cho đến kinh tế, công nghệ và khí hậu.

      Xóa
  3. Mỹ thực sự đã xem Việt Nam là một đối tác quan trọng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng đã nói rõ về điều này trong chuyến thăm tới Việt Nam hồi tháng 8.2021. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để thực sự nâng tầm quan hệ hai nước"

    Trả lờiXóa
  4. là người dân Việt Nam, tôi cảm thấy vui mừng trước những bước phát triển tích cực của quan hệ Việt - Mỹ trong 27 năm qua, thể hiện trên tất cả các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là kinh tế - thương mại, khắc phục hậu quả chiến tranh,mong rằng sắp tới sẽ hợp tác sâu rộng hơn

    Trả lờiXóa
  5. Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực hơn nữa, và tôi thực sự hy vọng sẽ có cơ hội để hai nước nâng tầm mối quan hệ lên một tầm mức mới để thực sự phản ánh đúng tình hình hiện nay, khẳng định một Việt Nam thân thiện và hợp tác

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nhớ mãi câu nói của TT Bill Clinton khi đến thăm Việt Nam năm 2000:" Chúng ta không thể thay đổi quá khứ, điều chúng ta có thể thay đổi là tương lai". Mối quan hệ sòng Phằng giữa Việt Nam và Mỹ chứ không phải theo kiểu bố với con như thời VNCH đâu haaha. Chúc mối quan hệ Việt-Mỹ đời đời bền vững.

    Trả lờiXóa
  7. mong rằng, trong thời gian tới, hai nước sẽ xúc tiến nhiều hơn nữa các chương trình, dự án hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực, vừa mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước, vừa đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển tại khu vực và trên thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog