Chia sẻ

Tre Làng

Lấy sợi lông ngắn, dò lòng giếng sâu.

Chu Mộng Long là ai? Nghe qua mình cứ tưởng tên của một nhân vật cải lương nào đó, hoá ra lại là thầy giáo. Đáng buồn là khi gúc cái tên này, lại ra toàn bài tế ông. Thế nên, khi đọc bài của ông viết về nữ sinh thủ khoa đầu vào trường THPT, mình đỡ sốc phần nào.



Ông Long ạ, thật không thể hiểu tại sao ông lại ghen tị đến mức mỉa mai, miệt thị một cô bé bằng tuổi cháu ông để rồi dùng những lời lẽ cay nghiệt như thế. Xét về giác độ nhân văn, những lời lẽ đó k phải dành cho con trẻ. Dưới giác độ giáo dục, nó lại càng k, nhất là với người có địa vị như ông.

Cháu nó giỏi thì đã sao, viết tốt thì sao? Có khác biệt mới là thủ khoa chứ. Ông đã đọc bài của cháu chưa mà phán xét đo gang, đếm chữ. Ông có quá ảo không khi lấy mình ra làm thước đo về viết lách. Trường Giang hậu lãng thôi tiền lãng, ông chỉ là con sóng bạc đầu.

Ông có thể ẩn ức với cơ chế, với ngành, với bất cứ ai khác nhưng đưa cháu học sinh ra làm bình phong để công kích, đá xéo là hành vi bỉ ổi. 

Rất mong cháu hs k đọc bài của ông, nếu có cũng thể tất “chấp làm gì!”

Bài chép của anh FbDaibang Tran

2 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:40 23/6/23

    Đi thi không làm được bài bị chê đã đành, đằng này làm được tốt cũng bị mộng long châm biếm rằng không có não rồi thì viết đã lắm, thế ông nghĩ là người ta chép văn mẫu chắc mà không cần nghĩ, đến việc ông Long đăng tải mấy bài vớ vẩn có khi phải mất cả đêm nghĩ nữa là người đi thi, đi chăm biếm một người bằng tuổi cháu mình, đúng là hèn hạ

    Trả lờiXóa
  2. Điều khó hiểu ở đây là ông chưa đọc xem bài thi của cháu viết gì nhưng lại ra sức công kích cháu, chẳng khác gì một người chửi thuê cả, nghe đâu ông cũng là người có hiểu biết thế mà lại phát biểu như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog