Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Zelensky được thông báo tin xấu về khả năng Ukraine phải đầu hàng

Trong cuộc phỏng vấn với báo Mysl Polska, ông David Pine - cựu chuyên gia Lầu Năm Góc, hiện là cố vấn cho ứng cử viên tổng thống Vivek Ramaswamy thuộc Đảng Cộng hòa cho rằng, nếu muốn, Mỹ có thể buộc Ukraina phải đi đến đàm phán hòa bình theo các điều kiện của họ.

Chuyên gia David Pine đưa ra giả thuyết về việc ký kết thỏa thuận hòa bình với Nga với các điều khoản công nhận những biến động về lãnh thổ xảy ra trong cuộc xung đột.

Ảnh: The Presidential Office of Ukraine.

Ông David Pine nói: "Mỹ nên có ý kiến với Ukraine, tuyên bố rằng kế hoạch đã được thông qua và việc thực hiện nó đã được khởi động. Chúng tôi lúc đó cũng sẽ chấm dứt viện trợ quân sự cho chế độ Kiev”.

Không có viện trợ quân sự và đặc biệt là không có sự hỗ trợ tài chính thì Tổng thống Volodymyr Zelensky không thể tiếp tục chống lại Nga.

Như vậy, Ukraine buộc phải đồng ý công nhận đường biên giới hiện tại, với thực tế là chỉ có 82% lãnh thổ ban đầu còn thuộc quyền kiểm soát của chính quyền Kiev, nhà phân tích này lưu ý.

Ông cũng tỏ ý tin tưởng rằng Mỹ và NATO không có lý do gì để tiếp tục thù địch với Moscow. Nga không ấp ủ các kế hoạch gây hấn hay tấn công đối với phần còn lại của châu Âu, còn cuộc khủng hoảng ở Ukraine là do chính khối quân sự này kích động gây ra, vị cố vấn kết luận.

Theo Sputnik

8 nhận xét:

  1. ngày 13/6, ông Putin nêu rõ, quân đội Nga nhiều khả năng sẽ không tiến hành một cuộc tấn công vào Kiev ngay lúc này.“Chúng ta có cần hành quân đến Kiev không? Nếu có kế hoạch, thì chúng tôi sẽ huy động lực lượng. Còn nếu không, chúng tôi sẽ không làm điều này”, ông Putin nói, đồng thời khẳng định “không cần thiết phải khởi động một chiến dịch quân dịch mới “ngay hôm nay”.

    Trả lờiXóa
  2. Nga nêu điều kiện chấm dứt xung đột : Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/6 tuyên bố cuộc xung đột tại Ukraine sẽ kết thúc ngay lập tức nếu NATO ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine. Phát biểu đưa ra trong bối cảnh NATO đang tổ chức cuộc tập trận phòng không lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.Theo Tổng thống Putin, Nga và Ukraine đã soạn thảo một thoả thuận hoà bình vào tháng 3/2022. Tuy nhiên dưới áp lực của phương Tây, Ukraine đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực này. Tổng thống Putin đồng thời nhấn mạnh, Nga sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán nhưng phương Tây phải ngừng cung cấp vũ khí.

    Trả lờiXóa
  3. Tổng thống Putin tuyên bố không cần thiết quân luật trên toàn lãnh thổ Nga: Tổng thống Nga Putin vừa tuyên bố không cần thiết phải ban bố thiết quân luật trên toàn lãnh thổ nước Nga, mặc dù nước này vẫn cần giải quyết chi tiết và kỹ càng một số vấn đề.

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ ngày 13/6 công bố gói viện trợ mới cho Ukraine trị giá 325 triệu USD và đây là gói viện trợ thứ 40 của Mỹ dành cho nước này.Gói viện trợ an ninh mới của Mỹ bao gồm các năng lực phòng không quan trọng, đạn cho hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS), vũ khí chống tăng, xe bọc thép và các thiết bị thiết yếu khác nhằm giúp củng cố các lực lượng của Ukraine trên chiến trường.

    Trả lờiXóa
  5. Trước đó, Mỹ ngày 9/6 đã công bố gói viện trợ an ninh mới trị giá 2,1 tỷ USD cho Ukraine. Gói viện trợ này bao gồm hệ thống phòng không HAWK và tên lửa cũng như đạn dược cho hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot. Ngoài ra, Ukraine cũng sẽ được nhận các máy bay do thám không người lái Purma cùng với trợ giúp trong huấn luyện và bảo dưỡng, bảo trì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân23:43 15/6/23

      Vấn đề là trên chiến trường, vũ khí của Mỹ quá yếu, quá lạc hậu so với Nga, điều này làm cho vũ khí có cung cấp cho UK nhiều đi nữa thì khi đánh nhau Nga vẫn chiếm thế thượng phong, trong khi vũ khí của Mẽo tiêu tốn rất nhiều tiền, kết ra chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ.

      Xóa
  6. Ngày 14.6, ông Vyacheslav Gladkov, tỉnh trưởng Belgorod (Nga) cho biết Ukraine đã bắn khoảng 70 viên đạn các loại vào các thị trấn và làng mạc ở tỉnh này vào một ngày trước đó. Không có báo cáo về thiệt hại và thương vong sau các đợt tấn công.
    Cùng ngày, ông Roman Starocvoit, tỉnh trưởng Kursk (Nga) thông báo 1 cuộc pháo kích của Ukraine đã khiến 2 dân thường tại một khu định cư thuộc tỉnh này thiệt mạng. 2 người bị thương do trúng các mảnh đạn đang được điều trị cần thiết tại bệnh viện.

    Trả lờiXóa
  7. Không có viện trợ quân sự và đặc biệt là không có sự hỗ trợ tài chính thì Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky không thể tiếp tục chống lại Nga. Như vậy Ukraine buộc phải đồng ý công nhận đường biên giới hiện tại, với thực tế là chỉ có 82% lãnh thổ ban đầu còn thuộc quyền kiểm soát của chính quyền Kiev

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog