Chia sẻ

Tre Làng

Việc tổ chức khủng bố Việt Tân đăng lại bài viết của Nhà văn Nguyên Ngọc nói lên điều gì?

Bài của Fb Hồ Ngọc Thắng

Việc tổ chức khủng bố Việt Tân đăng lại bài viết của Nhà văn Nguyên Ngọc nói lên điều gì?

Theo quan sát của tôi, cho đến hôm nay, 15.06.2023, truyền thông Đức (cả nhà nước và tư nhân) không đưa tin về vụ việc đau lòng vừa xảy ra ở Tây Nguyên. Ngược lại, Anh, Pháp, Mỹ, thông qua các địa chỉ truyền thông công cộng như BBC, RFI, VOA và RFA, đã khai thác chủ đề theo chiều hướng không thân thiện với VN, thậm tệ nhất là RFA. Đó là trên bình diện quốc tế. Còn các thế lực thù địch và bọn phản động người Việt, thì tha hồ khai thác triệt để vấn đề. Trong một động thái mới nhất, hôm nay 15.06.2023, tổ chức khủng bố Việt Tân đăng lại bài viết của Nhà văn Nguyên Ngọc với tiêu đề “GIÁ CHÚNG TA GIỮ TÂY NGUYÊN NHƯ MỘT BHUTAN”. Một vài bạn đề nghị tôi đưa ra ý kiến của cá nhân tôi.

Như thường lê, Việt Tân tận dụng mọi cơ hội và mọi ý kiến bất đồng để chống phá Đảng và Nhà nước VN. Bài viết này của Nhà văn Nguyên Ngọc đã được phát tán lâu lắm rồi, cụ thể vào ngày 18/09/2016. Với bài viết này, ông ta đã phát đi một tín hiệu là ủng hộ ý tưởng ly khai của một bộ phận người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Chúng ta biết, BHUTAN là một nhà nước độc lập. Và như vậy Nhà văn Nguyên Ngọc muốn có 1 "BHUTAN“ thứ 2 ở trên lãnh thổ của VN. 

Với bài viết này, ông ta phớt lờ những sự thực rõ như ban ngày. Đó là việc chúng ta bảo vệ Tây Nguyên trước quân xâm lăng trong quá khứ và hôm nay trước bọn „giặc cỏ“ được các thế lực bên ngoài hỗ trợ, tài trợ, kích động và lợi dụng. Bọn „giặc cỏ“ này là một bộ phận vô cùng nhỏ bé so với người dân thiểu số sống bao đời nay ở đó. Chúng ta cũng làm tất cả để gìn giữ thiên nhiên của núi rừng hùng vĩ ở Tây Nguyên.

Một lần nữa, qua cách hành xử của Việt Tân, cho thấy sự non kém của của một địa chỉ truyền thông thuộc UBND TPHCM, đó là tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online, đã cho đăng bài viết với tư tưởng phản động. Trước những hành động man rợ của những tên tội phạm vừa gây ra cho những người vô tội hôm 11.06.2023, mà bài viết của Nhà văn Nguyên Ngọc vẫn được lưu giữ trên trang web của Kinh tế Sài Gòn Online. 

Mong Ban tuyên giáo trung ương và Thành ủy TPHCM sớm vào cuộc.

3 nhận xét:

  1. Dư luận cả nước đang sôi sục vì những hàng động man rợ của đám người của tổ chức phản động, diệt chủng thế mà nhà văn nguyên ngọc lại có ý muốn họ giành được chiến thắng, độc lập, khác gì ông ta công khai đứng cùng chiến tuyến với những kẻ giết người không biết ghê tay kia

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh07:38 16/6/23

    Những diễn biến trong hàng chục năm qua, kể cả tính trước năm 1975 cho thấy cộng đồng người Thượng là một cộng đồng ích kỷ , phủi ơn,lúc nào cũng muốn thượng ( bậc trên) và cả ba trợn kiểu Chí Phèo( tự mình hành mình rồi la làng đổ vạ cho người khác !).Thí dụ họ hay la làng về việc cướp đất khai phá đất của người Thượng mà không hỏi ý kiến !Ở đây chưa nói đến chính danh của việc la làng ( bằng chứng như họ là một nước khác có đất đai riêng ở đâu?) mà nói về mục đích khai hoang.Đất Tây Nguyên nhiều rừng nhưng thiếu ruộng nương.Để có cái ăn như gạo, nông sản thì phải khai hoang phá rừng làm ruộng rẩy và cả các mục đích ích lợi khác như xây trường học, bệnh viện, nhà máy,..( là để cho họ chứ cho ai!) và hầu như ở nước nào khi cần cũng làm như vậy .Thế nhưng họ lại ngăn cản làm việc này và cho chính quyền người Kinh ( họ ghét VNCH lẩn Việt cộng bởi cho rằng chúng đều là người Kinh!)muốn xâm chiếm đất đai của người Thượng bằng việc giả vờ thông qua các chương trình, kế hoạch khai hoang, khai phá và điều hiểm độc ở đây là không chịu đối thoại với " tụi Việt cộng người Kinh" dù họ luôn mở ngỏ mà lại la làng la xóm lên với các đài nước ngoài .Khi chính quyền xây trường học để khuyến khích con em họ để học nghề, học chữ mà vẫn cho phép học tiếng bản địa để con em họ có tấm bằng, chứng chỉ để dễ đi xin việc làm thì họ nói "tụi Việt cộng Kinh" muốn triệt văn hóa người Thượng nên rốt cuộc con em họ hầu như không ai học cao được nên cả đời chỉ làm rẩy hay đi làm thuê( đâu có học lực bằng cấp,nghề ngỗng gì thì đâu ai thu dụng ) và họ la làng lên người Thượng bị phân biệt đối xử .Khi các đoàn y tế vô vùng sâu vùng xa đầy nước tù đầy muỗi độc hại để phun thuốc diệt thì họ ngăn cản cho là vùng đất thiêng liêng không được xâm phạm và khi giải thích ngăn cản họ đừng chửa bệnh theo hủ tục mê tín, kể cả đừng theo các tà đạo thị bị họ vu khống là xâm phạm quyền tự do của dân thiểu số ! Đây là những ví dụ điển hình trong rất nhiều bằng chứng cho thấy những hành động, suy nghĩ kỳ quặc của họ mà dẩn đến những xung đột đẩm máu mà chính họ gây ra trước tiên rồi đổ vấy cho người khác( kiểu Chí Phèo ).Ở đây đã bỏ qua , không chấp nhất những hành động như lấy hình ông Hổ để chùi đít, lấy cờ đỏ để chùi chân !(vậy mà có ai nói người Thượng thật thà , cù lần!).Thử hỏi một điều nếu như người Thượng sống với một chính quyền như ISIS( Hồi giáo cực đoan) hay Bắc Triều Tiên thôi có dám có thái độ hành xử như vừa kể không ?
    Vụ việc đau lòng vừa qua ở Đắc Lắc cho thấy hệ thống tình báo địa phương hơi yếu và công tác quản lý của công an khu vực còn lỏng lẻo.Đây cũng là một kinh nghiệm chua xót để rút tỉa .

    Trả lờiXóa
  3. Điều đầu tiên mà tôi thấy được là nhà văn nguyên ngọc đang cùng phe với Việt Tân, khi mà có sự tung hứng trong phát ngôn của nhau như vậy, vậy một người có mối quan hệ với Việt Tân như vậy có xứng đáng nhận được niềm tin của bao thế hệ học trò từng học bài của ông không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog