Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tấn công khủng bố nhằm vào Trụ sở UBND xã tại Đăk Lắk: Bắt 26 đối tượng, thu giữ nhiều vũ khí

Trưa nay, 12/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, tính đến 11h30 cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ 26 đối tượng trong vụ tấn công vào UBND xã tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk.

"Các lực lượng đã bắt giữ tổng số 26 đối tượng, thu một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC..." - Trung tướng Tô Ân Xô thông tin. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang quyết liệt truy bắt các đối tượng, điều tra làm rõ vụ việc.




Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, sáng sớm 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm một số đồng chí Công an xã, cán bộ xã, người dân tử vong và bị thương... Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm đối tượng nêu trên, giải cứu một số người dân bị bắt làm con tin.Một số đối tượng bị bắt giữ 

Ngay trong buổi chiều, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 CBCS Công an xã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Đó là, truy thăng cấp bậc hàm từ Đại uý lên Thiếu tá đối với đồng chí Hoàng Trung (SN 1981), quê quán: Nghi Lộc, Nghệ An, cán bộ Công an xã Ea Ktur; truy thăng cấp bậc hàm từ Thượng uý lên Đại uý đối với đồng chí Nguyễn Đăng Nhân (SN 1994), quê quán: Yên Thành, Nghệ An, cán bộ Công an xã Ea Ktur; truy thăng cấp bậc hàm từ Đại uý lên Thiếu tá đối với đồng chí Trần Quốc Thắng (SN 1989), quê quán: Thạch Hà, Hà Tĩnh, cán bộ Công an xã Ea Tiêu; truy thăng cấp bậc hàm từ Thượng uý lên Đại uý đối với đồng chí Hà Tuấn Anh (SN 1991), quê quán: Triệu Sơn, Thanh Hoá, cán bộ Công an xã Ea Tiêu.

Bộ trưởng Tô Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ nghĩa tình đồng đội CAND cũng đã ký Quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng/ gia đình đối với gia đình 4 đồng chí thuộc Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ; hỗ trợ 50 triệu đồng/ đồng chí đối với 2 đồng chí cán bộ Công an huyện Cư Kuin bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ là Thượng uý Đàm Đình Bốp (SN 1993), Phó Trưởng Công an xã Ea Ktur và Đại uý Lê Kiên Cường (SN 1988), cán bộ Công an xã Ea Ktur.

Bộ Công an đề nghị bà con huyện Cư Kuin và các địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang; thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng. Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên, đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Đối với các cơ quan truyền thông cần kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải để đảm bảo thông tin đúng sự thật.

Nguồn: Quỳnh Vinh - Văn Thành
Báo Công an Nhân dân

18 nhận xét:

  1. Không có "người dân lành" nào tụ tập thành đoàn hàng chục người cầm vũ khí trên tay.Không có "người dân lành" nào giữa đêm tấn công vào trụ sở UBND, trụ sở Công an xã.Không có "người dân lành" nào có thể nổ súng sát hại cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân một cách dã man đến vậy.Càng không có "người dân lành" nào có thể đang tâm sát hại người vô tội, sát hại chính đồng bào của mình tàn nhẫn như thế.

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc nhóm đối tượng sử dụng súng tấn công trụ sở công an của 2 xã, sát hại các cán bộ địa phương, các chiến sỹ công an xã và dân thường vô tội là hành vi tận cùng của sự liều lĩnh, đốn mạt, coi thường tính mạng con người, coi thường pháp luật, đây không phải là hành vi nên có của con người. Những kẻ đó không thể được coi là "người dân", càng không có tư cách để đứng lên đại diện cho bất kỳ nhóm dân tộc, tổ chức nào để đòi "ly khai thành lập Nhà nước, chính thể riêng", bởi một trong những vai trò chính của Nhà nước là bảo vệ Nhân dân, thì chúng lại chĩa súng sát hại đồng bào của mình - Hành vi này tàn ác không kém cạnh bè lũ Polpot những năm 79 80 của thế kỷ trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên cạnh đó, những kẻ khi chứng kiến sự việc đau lòng lại vui vẻ cười đùa, cợt nhả, thậm chí cổ vũ, đưa thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội về sự hy sinh của các Cán bộ, chiến sỹ và dân thường càng không xứng đáng làm người, không xứng đáng cùng mang chung 2 chữ "đồng bào", bởi khi là đồng bào, mỗi người đều có sự đồng cảm sâu sắc với nhau, vui cùng niềm vui của đất nước, đau cùng nỗi đau của dân tộc, khi thấy "đồng bào" của mình bị sát hại vẫn có thể vui vẻ thì liệu những kẻ đó có thể đứng ra cáng đáng trọng trách quốc gia, dân tộc như chúng vẫn yêu sách? Khi nghe thấy tiếng súng, khi nhìn thấy giết chóc mà vẫn hả hê thì liệu những lời nói mỹ miều về cái gọi là tự do, dân chủ, nhân quyền... từ những kẻ đó có còn đáng tin? Và liệu rằng những kẻ như thế đứng lên lãnh đạo đất nước này thì khi đất nước có ngoại xâm chúng sẽ quỳ gối đầu hàng hay đứng ra bảo vệ Nhân dân, Tổ quốc?

      Xóa
    2. Sự thật chứng minh, trong suốt hơn 100 năm qua, những người dám đứng lên chống lại thực dân, đế quốc chính là những người Cộng sản, những người giải phóng dân tộc, cởi bỏ ách nô lệ cho Nhân dân là những người Cộng sản, những người dâng hiến cả tuổi xuân, chấp nhận hy sinh để nước nhà thống nhất, non sông thu về một mối cũng là những người Cộng sản... lịch sử đã trao cho những người Cộng sản sứ mệnh dẫn dắt dân tộc, gánh vác trọng trách non sông đất nước và bảo vệ Nhân dân và cho đến tận ngày hôm nay sứ mệnh ấy vẫn được Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tiếp nối giữ gìn.

      Xóa
    3. Người dân cần có cái nhìn tỉnh táo, đừng mơ tưởng về viễn cảnh "tự do dân chủ" kiểu Mỹ hay phương Tây mà những kẻ xấu ngày đêm rao rảng trên mạng xã hội, bởi chúng đang ở nước ngoài tìm cách đưa con dao cho người trong nước đâm chém lẫn nhau để chúng ở ngoài thu lợi, bởi khi đất nước có chiến tranh thì người dân trong nước sẽ là những con tốt thí đầu tiên phải hy sinh và khi tàn cuộc những kẻ đó mới từ nước ngoài trở về theo sự dẫn dắt của các nước khác phân chia nước ta, bởi khi chiến tranh đền đài, tông miếu tổ tiên của chúng ta bị tàn phá còn chúng thì ngư ông đắc lợi, bởi những quốc gia "được ban phát dân chủ, nhân quyền" bây giờ đang tan nát như Syria, Iraq, Lybia, bởi những người dân Syria, Iraq, Lybia từng khao khát "dân chủ, nhân quyền" thì bây giờ người đã chết, người thì tị nạn tha hương...

      Xóa
  3. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang phải chiến đấu với cả thù trong lẫn giặc ngoài trên nhiều mặt trận...100 triệu người Việt Nam yêu nước hãy hành động chống lại bọn phản động để bảo vệ Đất nước này, nền hòa bình này đó chính là tương lai tươi sáng của con cháu chúng ta... không phụ máu xương của cha ông đi trước!

    Trả lờiXóa
  4. Bọn khủng bố này hốc thuốc liều à...bọn này phải trả giá xứng đáng cho nhiều án tử và trung thân. Cần phải truy lùng, bắt và trừng trị thẳng tay lũ khát máu này. Nhất là những tên đầu sỏ đứng sau bọn mất nhân tính này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen22:32 12/6/23

      Một phần đến từ nhận thức không đúng khiến cho các đối tượng hành động một cách quyết liệt và man rợ, thiêt nghĩ công tác tuyên truyền nên được tiến hành thường xuyên có hiệu quả hơn nữa

      Xóa
  5. Xin chia sẽ nỗi đau thương, mất mát không gì có thể bù đắp được tới các bố mẹ có con em hy sinh trong khi làm nhiệm vụ ở Huyện Cư Kuin. Xin tiễn biệt các đồng chí, những người con anh hùng của đất mẹ Việt Nam. Các đồng chí là những tấm gương sống mãi, ngời sáng về tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ "

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng, công tác công an không đơn giản như mọi người nghĩ, rằng chỉ là chống gỗ lậu, chặn bắt xe vi phạm, ngăn chặn sử dụng ma túy, thuốc lắc ở vũ trường, hay giải quyết vài vụ trộm gà, trộm chó... như mọi người thường nghĩ, mà còn là an ninh vùng dân tộc, vùng tôn giáo, văn hóa, tư tưởng, chính trị nội bộ, an ninh mạng... Vắn tắt là cái gì cũng đến tay.

    Trả lờiXóa
  7. Nợ máu thì phải trả bằng máu, lưới trời lồng lộng, rộng mà khó thoát, người dân cả nước đều đang rất phẫn nộ, bức xúc, mong lực lượng chức năng nhanh chóng dẹp loạn trả lại cuộc sống bình yên cho người dân

    Trả lờiXóa
  8. Những hình ảnh và clip được tán phát trên không gian mạng cho thấy những tên khủng bố máu lạnh này ra tay vô cùng tàn nhẫn, không một chút lương tâm, bắn giết bất kể ai trên đường tẩu thoát và cũng không quên bắt cóc con tin. Hành vi của chúng cần phải được nghiêm trị trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Ta không nổ súng để thù địch ko có cớ can thiệp. Nhưng chúng đã nổ súng thì có cớ ta nhổ tận gốc. Ta dân chủ quá và không nên để quá xa, khi chúng lợi dụng nổi loạn giết người vô tội, phản quốc

    Trả lờiXóa
  10. Các đồng chí vì nước quên thân vì dân phục vụ. Nhân dân luôn biết ơn và sẽ cùng với Lực lượng Công an đập tan mọi âm mưu diễn biến hòa bình và bọn phản động chống phá đảng và nhà nước ta. Chúc các đồng chí luôn luôn mạnh khỏe may mắn bình an, hoàn thành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  11. Sự việc vô cùng nghiêm trọng, ngay sau khi xảy ra vụ việc,các lực lượng chức năng cùng với sự hỗ trợ tích cực của nhân dân trên địa bàn huyện Cư Kuin, các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy bắt các đối tượng và đang quyết liệt truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  12. Hy vọng CA truy lùng bắt hết 100% số đối tượng này đem ra xét xứ thích đáng để làm gương và để để bà con ND huyện Cư Kuin an tâm. Lý do gì cũng phải xử lý thật nghiêm, giết người mà đặc biệt là giết dân thường thì không có lý do gì có thể bào chữa được

    Trả lờiXóa
  13. Dù sao cũng kg thể dung tha với những đối tượng xả súng vào dân thường và những cán bộ, chiến sỹ công an. Xin chia buồn với người thân và các chiến sỹ công an đã hy sinh.Và mong chính quyền các cấp nhanh chóng truy bắt các đối tượng gây án để đưa ra xét xử

    Trả lờiXóa
  14. Coi thường pháp luật, hành động dã man. Đề nghị cơ quan chức năng xử phạt nghiêm. Xin chia buồn với gđ các chiến sỹ và người dân đã mất. Nghe tin bắt được thêm ng mà mừng quá! Hy vọng sẽ bắt hết sớm những tên còn lại, trả lại cs bình yên cho ng dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog