Chia sẻ

Tre Làng

Những số điện thoại không nên nghe để tránh bị lừa đảo

Tình trạng tội phạm công nghệ cao ngày càng hoạt động ngày càng phức tạp đã gây ra rất nhiều vụ lừa đảo khiến nhiều người mất tiền oan với giá trị lớn. Phương thức bọn lừa đảo hay sử dụng là dùng các số điện thoại lạ, gọi vào máy của người khác nhằm trục lợi bất chính.


Mời xem clip:


Nguồn clip: Báo An ninh Thủ đô

9 nhận xét:

  1. Gian lận và lừa đảo 4.0 diễn ra ngày càng phổ biến và gia tăng tình tiết nghiêm trọng. Nếu không cảnh giác, rất có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân22:27 16/8/23

      Vấn đề nằm ở nhận thức của người nghe thôi, nếu không tin vào những gì được gọi đến từ các đầu số lạ thì chúng chỉ tốn tiền gọi chứ chẳng thu về được đồng lời nào cả, nhiều người cứ có tật giật mình, chuyển cả đống tiền cho bọn lừa đảo rồi mới ngớ người

      Xóa
  2. Nếu bạn nghi ngờ về một số điện thoại lạ, hãy tìm kiếm thông tin của nó trên internet để xem có bất kỳ báo cáo lừa đảo nào liên quan đến số đó không. Nhớ rằng, cảnh giác và thận trọng luôn là điều cần thiết khi tiếp nhận các cuộc gọi từ số lạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May16:35 17/8/23

      Thậm chí chẳng cần nghe cũng được, vì đa phần công việc của chúng ta là trong địa phương, chẳng mấy ai làm ăn ra tận nước ngoài mà có số điện thoại nước ngoài gọi đến để liên hệ cả, nên cứ thấy số lạ, có đầu số nước ngoài thì cứ gác, nếu người cần mình thật họ sẽ gọi lại, còn đám spam chỉ gọi mình 1 lần rồi lướt thôi

      Xóa
  3. Khi bạn nghe máy từ những số điện thoại không nên nghe, có rất nhiều rủi ro có thể xảy ra. Các số điện thoại không nên nghe này nhằm nhiều mục đích xấu đến bạn và gây nhiều rắc rối lẫn phiền phức đặc biệt nguy hiểm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như bên bộ 4T có một đơn vị chuyên thu thập các số điện thoại gọi điện làm phiền khách hàng để kinh doanh dịch vụ để xử lý thì phải, các anh chị khi bị làm phiền có thể gọi lên tổng đài thông báo số điện thoại kèm thời gian gọi để gọi chuyển cho cơ quan chức năng

      Xóa
  4. Để tránh các rủi ro, bạn nên cẩn thận khi bắt máy những số điện thoại không nên nghe đó vì không rõ nguồn gốc hoặc không quen biết. Nếu bạn nhận được cuộc gọi từ số lạ, hãy cân nhắc trước khi quyết định bắt máy. Nếu bạn nghi ngờ một số điện thoại lạ liên tục gọi về máy, bạn nên báo cáo hoặc chặn số đó trên điện thoại của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Khi nhận quá nhiều cuộc gọi làm phiền từ những số điện thoại lừa đảo, bạn có thể chặn chúng bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại di động của mình. Khi chặn thành công danh sách những số điện thoại không nên nghe bạn sẽ không còn bị gọi quấy rối nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Lừa đảo qua điện thoại mặc dù là chiêu cũ nhưng nạn nhân luôn mới và số lượng người sập bẫy ngày càng nhiều. Với chiêu trò này, người dân có thể bị mất tiền dù chỉ cần nhận một cuộc gọi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog