Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin mới về vụ cướp tiệm vàng tại huyện Văn Lâm

Khoai@

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cướp tiệm vàng Phương Liên xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo, huy động lực lượng của phòng CSHS, các đơn vị nghiệp vụ liên quan và Công an huyện Văn Lâm khám nghiệm hiện trường, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra, khẩn trương truy bắt đối tượng gây án.

Ngày hôm qua 28/8/2023, nghi phạm vụ cướp tiệm vàng Phương Liên đã bị Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ với sự phối hợp của Công an tỉnh Nghệ An. Nghi phạm được xác định là  Lê Duy Anh Quân, sinh năm 2006, trú tại tổ dân phố Yên Hợp, phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.  

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, khoảng 13h21 phút ngày 18/8, tại cửa hàng vàng Phương Liên ở số nhà 270, chợ Đường Cái, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên có 1 đối tượng nam thanh niên mặc quần áo màu đen, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm che kín mặt cầm theo 1 túi nilon màu đen đi vào cửa hàng vàng Phương Liên

Tại đây, đối tượng dùng búa đập tủ kính, cướp đi 15 sợi lắc đeo tay bằng vàng tây, trị giá khoảng 90 triệu đồng, sau đó đối tượng bỏ lại 1 súng nhựa màu đen, búa bằng kim loại tại hiện trường và tẩu thoát bằng xe máy không biển kiểm soát theo Quốc lộ 5 về hướng Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng điều tra, và truy bắt đối tượng. Ngày hôm qua, với sự phối hợp hiệu quả của Công an tỉnh Nghệ An, nghi phạm đã bị bắt.

Vụ cướp tiệm vàng Phương Liên không phải là lần đầu Lê Duy Anh Quân phậm tội. Trước đó, vào năm 2022, Lê Duy Anh Quân Quân đã bị Tòa án nhân dân thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An xử 18 tháng cải tạo không giam giữ về tội trộm cắp tài sản, hiện đang trong thời gian chấp hành án.

Tại trụ sở công an huyện Văn Lâm, Lê Duy Anh Quân còn khai nhận vào trưa ngày 12/8 cùng Hồ Ngọc Bắc (SN 2005), trú tại xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An trộm cắp 1 điện thoại trị giá khoảng 11.500.000 đồng tại thôn Hồng Cầu, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm đang tiếp tục điều tra các hành vi phạm tội của đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

5 nhận xét:

  1. Cảnh sát đã bắt được nghi phạm khi đối tượng đang lẩn trốn. Tại cơ quan công an, nghi phạm khai ngày 12/8, hắn cùng Hồ Ngọc Bắc (SN 2005, cùng quê Nghệ An) đã trộm cắp một điện thoại trị giá 11,5 triệu đồng tại xã Lạc Hồng (huyện Văn Lâm). Tí tuổi ranh đã dám làm mấy việc như này, cho nó mọt gông đi khỏi ảnh hưởng tới xã hội

    Trả lờiXóa
  2. Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ cướp tiệm vàng nghiêm trọng gây rúng động dư luận xã hội. Điều đáng nói ở đây, những vụ cướp này chỉ diễn ra trong “tích tắc” và hung thủ hết sức manh động, khó lường. Trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi và táo tợn của kẻ trộm cần phải có hình phạt nào để xử lý và răn đe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. với những hành động quyết đoán và một mình đơn lẻ như này, có thể thấy đối tượng đã có kinh nghiệm khá nhiều trong việc trộm cắp tài sản và đã có thời gian theo dõi hoạt động của tiệm vàng này, vì đi ăn trộm lần đầu ít có đối tượng nào hành động một mình như vậy

      Xóa
  3. Hiện nay, rất nhiều chủ tiệm vàng thường có tâm lý chủ quan, cho rằng trộm cắp sẽ không dám dột nhập cửa hàng, cơ sở kinh doanh của mình. Thế nhưng trên thực tế, tiệm vàng thường là “mảnh đất màu mỡ” để tội phạm hoạt động. Các đối tượng sẵn sàng “hốt” thật nhiều để phục vụ nhu cầu của mình bởi bọn chúng biết được những “kẽ hở” của tiệm vàng này.

    Trả lờiXóa
  4. thấy bảo đang chấp hành án mà đối tượng này vẫn thực hiện hành vi trộm cắp ngày hôm đó, thật đáng báo động, ở cái độ tuổi này chỉ có cắp sách đến trường lo học hành chuẩn bị cho tương lai, vậy mà phải đầu tắt mặt tối đi ăn trộm ăn cắp, không hiểu trình độ văn hóa giáo dục của đối tượng này đang ở đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog