Chia sẻ

Tre Làng

Hot: Y án sơ thẩm với Bùi Tuấn Lâm

Khoai@

Sáng nay 30/8/2023, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP Đà Nẵng mở phiên Phúc thẩm xét xử Bùi Tuấn Lâm, trú P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng về tội "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước". Kết quả, tòa bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Căn cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án và kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy, cấp sơ thẩm đã tuyên phạt đối với bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên đã bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Tuấn Lâm. Theo đó tuyên phạt bị cáo 5 năm 6 tháng tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”; đồng thời áp dụng biện pháp phạt quản chế 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Đây là kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới luật sư, các nhà quan sát và báo chí, bởi chứng cứ rành rành, không thể chối cãi.

Trước phiên phúc thẩm, tổ chức khủng bố Việt Tân và một số phần tử chống phá nhà nước đã lợi dụng vụ việc để xuyên tạc bản chất phiên tòa, tấn công vào hệ thống tư pháp của nhà nước và kêu gọi trả tự do cho Bùi Tuấn Lâm. Chiêu trò này không mới, nó vẫn thường diễn ra với các phiên tòa xét xử các đối tượng chống phá nhà nước. Tòa đã tuyên, và bản án khó có thể thay đổi, nhưng chiêu "Kháng cáo" vẫn là cứu cánh cuối cùng để đám chống phá biến phiên phúc thẩm thành diễn đàn chống nhà nước và thu hút sự chú ý của dư luận, đồng thời thu hút nguồn tài trợ bởi vì "Chúng vẫn sủa và vẫn có ích" cho những bàn tay lông lá, tóc rối vàng hoe, mắt xanh - trắng dã từ bên ngoài.

Bùi Tuấn Lâm bị Cơ quan ANĐT Công an TP Đà Nẵng ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam hôm 7/9/2022 để điều tra về hành vi "Tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước".

Cáo trạng cho thấy, từ ngày 20/4/2019 đến ngày 7/9/2022, Bùi Tuấn Lâm có hành vi soạn thảo, đăng tải 19 bài viết lên tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân "Peter Lam Bui" và 25 video, bài viết lên tài khoản mạng xã hội Youtube với nội dung không đúng sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ, phỉ báng Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Các tài khoản Facebook và Youtube này đều do chính Bùi Tuấn Lâm tạo ra, quản lý và sử dụng.


Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ và kết quả xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Bùi Tuấn Lâm 5 năm 6 tháng tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" và phạt quản chế 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Như Tre Làng đã thông tin, Bùi Tuấn Lâm sinh năm 1984, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, là thành viên của một số hội, nhóm chống Đảng, Nhà nước và các tổ chức phản động lưu vong... hoạt động núp bóng các tổ chức xã hội dân sự. 

Bùi Tuấn Lâm từng tham gia khóa huấn luyện về cái gọi là "xã hội dân sự" và "đấu tranh bất bạo động" ở nước ngoài. Nhưng thực chất, đó là các khóa huấn luyện cách thức hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam do tổ chức khủng bố Việt Tân và một số tổ chức phản động lưu vong huấn luyện.

Trước khi bị xử lý hình sự, công an TP Đà Nẵng và chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, cảnh báo, nhưng Bùi Tuấn Lâm bày tỏ thái độ bất hợp tác, và ngày càng quyết liệt chống phá. Việc Bùi Tuấn Lâm bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra là kết cục tất yếu của một chuỗi quá trình hoạt động vi phạm pháp luật và chống phá Nhà nước với ảo tưởng thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam. 

Tre Làng tiếp tục dự báo, sau phiên phúc thẩm, các tổ chức thù địch và một vài cá nhân với vỏ bọc nhân sĩ, trí thức, luật sư.. sẽ lại tiếp tục xuyên tạc, bóp méo vụ án, và phiên tòa. 

7 nhận xét:

  1. tay Lâm này đã soạn thảo, đăng tải 19 bài viết lên trang mạng xã hội facebook cá nhân và 25 video, bài viết lên mạng xã hội Youtube với nội dung bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ, phỉ báng Đảng, Nhà nước, chế độ Xã hội chủ nghĩa ở nước ta, với những hành vi như thế thì hình phạt tù như trên là còn nhẹ.

    Trả lờiXóa
  2. đối tượng Lâm đã từng tham gia khóa huấn luyện về "xã hội dân sự", "đấu tranh bất bạo động", thường xuyên tham gia các buổi thảo luận về học thuyết xã hội nhằm đào tạo lực lượng hình thành xã hội dân sự; tham gia viết bài xuyên tạc chính quyền, câu kết kích động biểu tình gây rối...nên hình phạt như trên là thích đáng, tôi nghĩ cần phải có hình phạt tăng nặng hơn.

    Trả lờiXóa
  3. đối tượng Lâm này tôi có từng xem, đọc 1 số bài viết của hắn, tên này thường xuyên sử dụng mạng xã hội với tài khoản Peter Lam Bui để đăng tải nhiều bài viết, livestream có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, gây ảnh hưởng tới an ninnh trật tự

    Trả lờiXóa
  4. đây là đối tượng đã đăng tải, chia sẻ rất nhiều bài viết xúc phạm lãnh tụ, các tổ chức, cá nhân thực thi pháp luật. gây bức xúc trong quấn chúng nhân dân. Công an và chính quyền địa phương đã nhiều lần cảnh báo, tuy nhiên Lâm bất hợp tác, thách thức, không từ bỏ hoạt động vi phạm,

    Trả lờiXóa
  5. Lại một tên phản động theo đuôi ngoại bang hòng kiếm ăn trên xương máu đồng bào đây mà. Thế nhưng bản án giành cho nó lại nhẹ hều zậy?, cần phải tăng thêm vài cuốn lịch nữa để cho nó được đi chăn kiến mà không phải làm gì nhưng vẫn được bao nuôi ăn ở trong KS hin-tơn như tụi giặc Mỹ năm xưa.

    Trả lờiXóa
  6. Quá trình điều tra cũng đã làm rõ, Bùi Tuấn Lâm là thành viên của một số tổ chức phản động chống Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam; Lâm đã tham gia các khóa huấn luyện về “đấu tranh bất bạo động”; thường xuyên tham gia các buổi thảo luận về học thuyết xã hội nhằm đào tạo lực lượng hình thành xã hội dân sự; tham gia với các đối tượng chống đối chính trị viết bài xuyên tạc chính quyền, câu kết hoạt động kích động biểu tình gây rối….

    Trả lờiXóa
  7. Một kẻ tích cực tham gia các hội, nhóm, tổ chức trong và ngoài nước để thực hiện các hành vi, hoạt động viết bài, đăng tải các nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách, cổ súy các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá sự yên bình, ổn định của đất nước như vậy có phải là người yêu nước hay không? Hay chỉ là mượn danh nghĩa đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền để cấu kết, lôi kéo thực hiện những hoạt động chống phá, gây rối?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog