Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Bắc Truyển được tống xuất sang Đức

Ong Bắp Cày

Hôm 9/9/2023, RFA đăng tải bài viết "
Tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển đi thẳng từ nhà tù Việt Nam đến Đức sau 6 năm thụ án". 

Như thường lệ, RFA lươn lẹo viết Nguyễn Bắc Truyển là "Tù nhân lương Tâm", là "tín đồ Phật giáo Hòa Hảo", được  "trả tự do từ trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Biden chỉ vài ngày". RFA cũng không quên nhắc rằng, "Truyền thông Nhà nước hoàn toàn im lặng trước thông tin này và cũng không giải thích lý do vì sao ông Truyển được trả tự do khi chưa chấp hành xong án phạt tù".

Nói thẳng ra, ở Việt Nam không có cái thứ gọi là "Tù nhân lương tâm", chỉ có kẻ vi phạm pháp luật bị xử lý. Bất kể ai, dù có tôn giáo hay không có tôn giáo, ở địa vị nào trong xã hội mà có hành vi vi phạm pháp luật thì đều bị xử lý. Bởi "luật pháp bất vị thân" - Đó là sự công bằng trong xã hội, không phân biệt giai tầng, giới tính, tôn giáo, dân tộc hay địa vị. Việc Nguyễn Bắc Truyển bị án phạt tù không hề liên quan gì đến lương tâm hay tôn giáo nào.

Theo ẩn ý của RFA, cứ theo tôn giáo nào đó thì thoải mái vi phạm pháp luật mà không bị trừng trị chăng? Nếu vậy, mời đọc báo chí để biết rằng ngay tại Mỹ hay bất kể nơi nào khác, rất nhiều linh mục, mục sư hay công dân bình thường... có vi phạm pháp luật đều bị xử lý.

Chuyện Nguyễn Bắc Truyền được tống xuất tới Đức không được báo chí nhắc đến là hoàn toàn bình thường, bởi đối tượng giẻ rách này không đáng được nhắc đến.

Người dân Việt Nam có câu "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Việc tống xuất được Nguyễn Bắc Truyển là tin vui. Bởi, ngoài ý nghĩa nhân đạo thì đó là cách tốt nhất để tống khứ được đám rác rưởi vốn có thâm niên chống phá nhà nước, quay lưng với dân tộc.

Nói theo cách của thanh niên hiện này là "Lượn đi cho nước nó trong". Xin cảm ơn nước Đức đã dung dưỡng, chứa chấp Nguyễn Bắc Truyền chỉ vì muốn tô vẽ hình ảnh "nhân đạo" của mình.

Liên quan đến chuyện này, Bộ Ngoại giao Đức xác nhận thông tin này là đúng. Báo chí Đức và quốc tế cũng cho rằng đây là "động thái nhân đạo" của nhà nước Việt Nam.

Vào năm 2004, Nguyễn Bắc Truyển cùng Việt kiều Mỹ Đỗ Thành Công tham gia thành lập cái gọi là “Đảng Dân chủ Nhân dân” để hoạt động nhằm thay đổi chế độ chính trị Việt Nam. Sau 2 năm hoạt động, đến năm 2006, Nguyễn Bắc Truyển bị bắt do có liên quan đến kế hoạch biểu tình, rải truyền đơn vào dịp Việt Nam tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC. Truyển bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam vì tội “Tuyên truyền chống nhà nước” vào năm 2007.

Sau khi mãn hạn tù vào năm 2010, Nguyễn Bắc Truyển tuyên bố mình vẫn là "đảng viên đảng Dân chủ Nhân dân”, và tiếp tục tham gia nhiều tổ chức phản động khác như “Hội Ái hữu tù nhân chính trị và tôn giáo Việt Nam”, “Phật giáo Hòa hảo đối lập”, “Văn phòng Công lý & Hòa bình thuộc dòng Chúa Cứu thế TP Hồ Chí Minh” và “Hội Anh em Dân chủ”. Cũng như các đối tượng chống phá nhà nước khác, Nguyễn Bắc Truyển hoạt động chống phá chế độ dưới chiêu bài “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” và ngày càng trắng trợn, thách thức pháp luật.

Ngày 30/7/2017, Nguyễn Bắc Truyển cùng 3 thành viên của "Hội anh em dân chủ" là Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn và Trương Minh Đức. Cả 4 đối tượng này đều bị truy tố về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ và xác định Nguyễn Bắc truyển là thành viên sáng lập ra tổ chức phản động "Hội Anh em dân chủ". Ngày 24/4/2013, Nguyễn Bắc Truyển cùng với các thành viên chủ chốt của hội này ra mắt và thông báo rộng rãi trên mạng xã hội, với tên gọi chính thức là "Hội anh em dân chủ", giới thiệu "Cương lĩnh vắn tắt", ra mắt logo, biểu tượng của tổ chức; thông báo giới thiệu chủ tịch và các phó chủ tịch hội, đồng thời phân công các “trưởng đại diện” của các vùng, miền Bắc, Trung, Nam và hải ngoại...

Kết quả điều tra cho thấy, "Hội anh em dân chủ" đã xây dựng cơ cấu tổ chức, thành lập và phân công nhiệm vụ cho các ban, tổ chức họp các hội viên vào tối thứ bảy hoặc chủ nhật hằng tuần; có kế hoạch đào tạo hội viên, phát triển lực lượng, có nhiều hình thức tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam; có quan hệ với các tổ chức, cá nhân nước ngoài để vận động ủng hộ tài trợ kinh phí cho hội hoạt động, lập dự án xin tài trợ cho hoạt động của hội; lợi dụng các sự kiện chính trị, sự kiện nhạy cảm trong nước để kích động người dân chống đối chính quyền. 

Ngày 4/6/2018, Nguyễn Bắc Truyển bị TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt 11 năm tù và 3 năm quản chế về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

3 nhận xét:

  1. Lại một kẻ thờ giặc làm cha, ra đi không bao giờ có điều kiện trở lại Quê Mẹ Việt Nam nữa!. Đuổi lũ giòi bọ ra đi hết cho Đất nước Việt Nam an bình, cho 'nước nó trong'!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May23:52 12/9/23

      Ngày ra đi thì vui mừng khôn xiết, tên rận nào cũng chung một cảm xúc, nhưng hãy nhìn mẹ nấm đi thì sẽ hiểu tương lai của các ông ra sao, Nguyễn Văn Đài ở Việt Nam sôi nổi là thế mà sang Đức chưa được bao lâu đã lặn mất tăm, lâu lâu mới thấy ngoi lên chửi thuê đấy.

      Xóa
  2. Quan Nguyen22:32 19/9/23

    Việc được xuất ngoại có lẽ là ơn huệ cuối cùng của phương tây dành cho Truyển, cũng như là động thái động viên, an ủi số con nuôi từng hoạt động rận chủ hiện đang ở trong nhà tù, rằng anh Mẽo vẫn quan tâm chứ không bỏ rơi chúng, nhưng thử nhìn về tương lai của đám này thì sẽ biết, chẳng có gì là đáng mừng cho chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog