Chia sẻ

Tre Làng

Cái giá phải trả

Khoai@

Người trong ảnh là Nguyễn Thu Hằng, đối tượng vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.

Ảnh: Nguyễn Thu Hằng bị bắt phục vụ công tác điều tra

Việc bị truy tố, bắt giam là cái giá mà Nguyễn Thu Hằng phải trả cho cả một chuỗi hành vi vi phạm pháp luật.

Nguyễn Thu Hằng cho rằng, Tòa xét xử sai, nên đã sử dụng Facebook viết bài xuyên tạc vụ việc, chửi bới thẩm phán và Hội đồng xét xử. Cùng với đó, người này đến gây rối trật tự công cộng tại trụ sở phường, phòng giáo dục, thanh tra thành phố… và xúc phạm nhiều cán bộ liên quan.

Dù được giải thích, nhắc nhở, cảnh báo nhiều lần, nhưng Nguyễn Thu Hằng vẫn không chịu cải tà quy chính, tiếp tục hung hăng, thách thức pháp luật. Do đó, ngày 3/9/2023, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với đối tượng Nguyễn Thu Hằng về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân” quy định tại khoản 2, Điều 331, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT xác định, sau khi nghe Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình tuyên án vụ án dân sự sơ thẩm “Tranh chấp quyền sử dụng đất và yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”, bà Hằng cho rằng tòa xử không đúng nên trong tháng 4/2023 đã nhiều lần dùng tài khoản Facebook cá nhân “Nguyễn Thu Hằng” phát trực tiếp lên mạng xã hội với lời lẽ chửi bới, xúc phạm danh dự, hạ nhục nhân phẩm cá nhân ông Nguyễn Văn N, thẩm phán chủ tọa phiên tòa.

Kết quả điều ta cho thấy, từ tháng 3 đến tháng 5/2023, Nguyễn Thu Hằng nhiều lần sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải các clip tự quay có nội dung chửi bới, gây gây rối trật tự tại trụ sở UBND phường Nam Lý, Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới, Thanh tra thành phố.... Trực tiếp xúc phạm danh dự, nhân phẩm lãnh đạo phường, Thanh tra TP Đồng Hới và một số cán bộ của các cơ quan, đơn vị.

Căn cứ theo quy định của pháp luật, Viện Kiểm sát nhân dân TP Đồng Hới đã quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bị can Nguyễn Thu Hằng để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, những người có hành vi lên mạng chửi bới như Nguyễn Thu Hằng không phải là hiếm. Các cơ quan chức năng tại các đị phương nên chú ý xử lý và nếu cần thiết thì phải khởi tố theo quy định của pháp luật, chứ không nên chỉ thuyết phục, giáo dục.

4 nhận xét:

  1. đấy, cứ hở ra tí là lại xích mích rồi lại đăng tải, chửi bới nhau trên mạng xã hội, làm người trưởng thành hết rồi mà sao cứ hành động một cách bồng bột, thiếu suy nghĩ trước sau như vậy nhỉ, những đối tượng này phải có một chế tài xử lí thật nặng để có được một bài học nhớ đời

    Trả lờiXóa
  2. xúc phạm không chỉ là cá nhân mà cả tập thể như này thì mức độ xử lí phải càng nghiêm trọng hơn, những bài đăng xuyên tạc, lăng mạ người khác như thế cũng có thể gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng mạng và dư luận xung quanh, vì thể phải kiểm soát sự lan truyền của những thông tin sai sự thật này

    Trả lờiXóa
  3. Thời đại giờ hay nhỉ, cứ có vấn đề gì xích mích hay không vừa ý nhau là đăng lên mạng bóc "phốt" nhau. Lớn r mà hành động k có suy nghĩ, cần phải xử lý thật nặng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa thì bốc phốt trên mạng là nghe sợ lắm, nhưng giờ lên mạng đăng linh tinh là ăn đòn ngay, bà Hằng mà không đồng tình thì có thể khiếu nại, làm vậy vừa hiệu quả mà vừa bảo vệ quyền lợi của bà, chứ chửi trên mạng, nếu là người có hiểu biết đọc được thì chẳng ai ủng hộ cả

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog