Chia sẻ

Tre Làng

Cần xử lý nghiêm minh đối tượng lái xe đâm trọng thương CSGT

Khoai@

Qua báo chí được biết, cách đây vài hôm, một đối tượng sử dụng ma tuý, lái mô tô tham gia giao thông trong tình trạng không đội mũ bảo hiểm. Khi bị CSGT dừng xe để kiểm tra, đối tượng này đã bất ngờ tăng tốc đâm trọng thương một chiến sĩ CSGT.

Ảnh minh họa

Tóm tắt vụ việc như sau: Tối 23/10/2023, sau khi sử dụng ma túy tại một nhà nghỉ ở thị trấn Phồn Xương, huyện Yên Thế, 4 đối tượng điều khiển 2 xem máy đi về huyện Việt Yên. Trong số này, LVK không đội mũ bảo hiểm chở theo VTH.

Trên đường về, các đối tượng bị Đội CSGT Công an huyện Tân Yên đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại Tỉnh lộ 298, đoạn thuộc thôn Cầu Đồng 9, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra do không đội mũ bảo hiểm.

Nhận được tín hiệu dừng xe, thay vì chấp hành, LVK giả vờ điều khiển xe đi chậm lại, nhưng khi cách CSGT khoảng 5m, đối tượng này thốc ga tăng tốc, đâm thẳng vào một CSGT. Cú đâm trực diện cực mạnh đã khiến chiến sĩ này ngã văng xuống đường, đập đầu xuống đất bất tỉnh.

Ngay lập tức đối tượng đã bị khống chế. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ vật chứng và tạm giữ LVK. Cùng lúc, các chiến sĩ khác đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tại trụ sở cơ quan công an, LVK đã thừa nhận về hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tật cho chiến sĩ CSGT bị thương cho thấy, anh này bị tổn thương cơ thể 16%.

Ngày 19/11, Công an huyện Yên Thế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với LTD và VTH về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý". Cùng lúc, Công an huyện Tân Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với LVK (trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên) về tội "Cố ý gây thương tích".

Tuy chưa có đầy đủ các tình tiết của vụ việc, nhưng cá nhân tôi cho rằng, việc không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, đồng thời điều khiển xe cố tình đâm thẳng vào CSGT đang làm nhiệm vụ là hành vi cố ý giết người, bởi người lái mô tô ý thức rõ, việc đâm vào CSGT khiến họ có thể chết do không phản xạ kịp. Tuy nhiên, LVK vẫn quyết tâm điều khiển xe, cố tình đâm thẳng vào CSGT, bất chấp hậu quả xảy ra.

Hành vi của LVK là rất manh động, coi thường mạng sống của người khác, cần phải được pháp luật xử lý nghiêm minh. Theo tôi, cơ quan CSĐT sẽ xác minh, thu thập chứng cứ, tài liệu để khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, hoặc giết người.

Lưu ý rằng, xe máy cũng là nguồn nguy hiểm cao độ. Nếu cố tình và có chủ đích đâm thẳng vào CSGT thì đã thể hiện dấu hiệu của hành vi giết người. Hành vi của LVK cần phải bị lên ánh mạnh mẽ và cần phải bị trừng trị thích đáng, nếu không, một ngày nào đó chính chúng ta sẽ là nạn nhân tiếp theo.

9 nhận xét:

  1. Toàn các phần tử có máu liều, sẵn sàng gây ra tội phạm bất chấp hậu quả. Tội nghiệp đồng chí cảnh sát giao thông. Chúc anh sớm bình phục sức khỏe. Còn kẻ phạm tội kia cần phải bị xử phạt thật nặng!

    Trả lờiXóa
  2. Lại nhớ đến ngày xưa hồi còn bé, ở gần nhà mình khi đấy có cái xóm toàn nghiện hút. Sợ lắm, mẹ toàn cấm không được đi chơi bên ngoài lúc tối. Mấy thằng nghiện cứ hôm nào chích xong là phi xe như lũ cướp ngoài đường, người ta đi đường cũng sợ mà né

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bây giờ rất nhiều trường hợp bị dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn rồi đối tượng có hành vi chống đối, tăng tốc và gây ra tai nạn giao thông với các phương tiện khác, có thể đối tượng không có ý định sẽ gây tai nạn giao thông, nhưng việc tăng tốc để trốn chạy cũng đã vi phạm pháp luật rồi

      Xóa
  3. đâm vào cảnh sát giao thông khi bị yêu cầu xuất trình giấy tờ thì chắc chắn có vi phạm mới có tật giật mình như thế. Đây không những là chống người thi hành công vụ mà còn là hành vi cố ý giết người. Cần xử đúng tội, đúng bản chất vụ án mới răn đe được hành vi tương tự

    Trả lờiXóa
  4. đang từ vi phạm hành chính giờ thành hình sự, mà nên khép vào tội cố ý giết người cũng được. Cần tăng án cho những kẻ chống người thi hành công vụ. Nhất là có hành động làm nguy hiểm đến tánh mạng của người khác, nhất là tánh mạng của người cảnh sát giao thông.

    Trả lờiXóa
  5. Lỗi này cao nhất phạt 800k mà xử xử lí hồ đồ vậy. Giờ khởi tố hình sự thì khổ cho bản thân và gia đình. Khuyên các bác khi hành động gì trước hết phải nghĩ lại phía sau là gia đình. Đây có lẽ là bài học mà mọi người cũng nên nhìn vài để rút kinh nghiệm cho bản thân.

    Trả lờiXóa
  6. Pháp luật cần phải được thượng tôn. Với trường hợp này xử thật nghiêm minh để răn đe. Hiện xã hội vẫn xuất hiện các phần tử bất chấp pháp luật sẵn sàng chống đối, chống trả cả cảnh sát! Cần phải có biện pháp thật mạnh tay với loại người này!

    Trả lờiXóa
  7. Phải trừng trị tận gốc những hành động côn đồ chống người thi hành công vụ,có như vậy mới không còn kẻ vi phạm luật còn chống lại người thi hành công vụ,đồng thời thể hiện được quyền lực của luật pháp mà người thi hành công vụ được giao để duy trì trật tự xã hội .

    Trả lờiXóa
  8. Mong cơ quan chức năng xử lý thật mạnh tay đối với thành phần lưu manh và xem thường pháp luật này ! Loại này đi ra đường thật phiền phức và gây họa cho người dân vô tội bất kỳ lúc nào !Cần phải mạnh tay như thời mới có 141 ý, thời điểm đó ra đường đâu thấy choai choai tụ tập phóng nhanh vượt ẩu đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog