Chia sẻ

Tre Làng

Về cái gọi là "Kỷ niệm 5 năm ngày NS Kim Chi bỏ đảng"

Khoai@

Cách đây mấy ngày, lũ cơ hội chính trị lại rùm beng lên cái gọi là "Kỷ niệm 5 năm ngày NS Kim Chi tuyên bố bỏ đảng", coi đó như một sự kiện lớn, chứng tỏ "đảng không còn sức hút nhân tài"... nhằm hạ uy tín và xuyên tạc bản chất của đảng. 

Sau khi được Nguyễn Xuân Diện đào bới lại "sự kiện Kim Chi bỏ đảng", đã có một số bài viết "té nước theo mưa" rồi khuếch trương rằng, "có một phong trào bỏ đảng rộng khắp" và rằng "cộng sản đến ngày mạt kiếp". 

Cũng nhân vụ này, một số kẻ cơ hội chính trị còn "móc cống" vụ "Kim Chi tự nhận là đã từ chối bằng khen của Thủ tướng" vào năm 2013. Chúng viết: "Chắc các bạn vẫn nhớ vào năm 2013 khi bà từ chối làm hồ sơ khen thưởng nghệ sĩ của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đất nước này cần những con người mạnh mẽ và thẳng thắn như bà". 

Đúng là loại dân chủ mặt dày, không biết liêm sỉ là gì. 

Việc khơi lại chuyện cũ để lòe bịp thiên hạ là thủ đoạn không mới và cũng là chiêu "tự sướng" nhằm lên giây cót cho những kẻ còn đang hi vọng lật đổ chế độ. Về bản chất, việc thoi thóp với "thành tích bỏ đảng" chẳng qua chỉ là chiêu tự huyễn hoặc bản thân và che dấu sự thất bại của đám dân chủ ba chỉ mà thôi.

Nói cho vuông vắn, chuyện NS Kim Chi tuyên bố ra khỏi đảng là có thật. Nhưng bản chất không phải như những gì đám dân chủ ba chỉ tô vẽ. Bởi nếu không ra thì đảng cũng sẽ tống cổ những đảng viên biến chất, hủ hóa ra khỏi hàng ngũ của mình. Cũng nói thẳng, Kim Chi ra khỏi đảng không xi-nhê gì tới sức sống của đảng. Trái lại, nó làm đảng trong sạch và khỏe mạnh hơn, không khác gì người ta thẩy được con giun con sán trong người ra khỏi cơ thể.

Một đảng có khoảng 5,3 triệu đảng viên thì một ngày kết nạp mới hàng chục người, bên cạnh đó có dăm người về với Các Mác - Lê Nin, vài người biến chất bị tống cổ ra khỏi đảng và vài người ra đi không kèn không trống là hoàn toàn bình thường. 

Không kết nạp được đảng viên mới, không đào thải được đám sâu mọt, thoái hóa, biến chất, cơ hội trong đảng mới là thứ đáng lo. Một đảng liên tục làm mới, làm trong sạch nội bộ của mình và còn kiểm soát chặt chẽ điều kiện và tư cách đảng viên của mình là một đảng còn đang đầy nhựa sống. Có phỏng?

Còn nhớ, h
ôm 4/11/2018 NS Kim Chi "bộc bạch" rằng, ý định ra khỏi đảng của bà ta "đã có từ 3 năm trước khi ông Nguyễn Phú Trọng lên làm TBT" và biết rằng "ông Trọng một mực theo đuổi Chủ nghĩa Xã hội - con đường tăm tối không có tương lai cho đất nước, đi ngược xu thế tiến bộ của nhân loại.", cùng với đó là kỷ luật Chu Hảo, tức đã "tuyên chiến với giới trí thức tiến bộ tâm huyết, tuyên chiến với nhân dân". Điều đó đã dẫn dắt bà ta đến uyết định bỏ đảng....

Đúng là mồm miệng của một cave già quá date, nó thể hiện bản chát lưu mạng của một tiểu tam (Trà xanh) cáu cạnh.

Tiện đây nói luôn, NS Kim Chi còn có 1 tên gọi khác là Dương Khánh Phương, nghệ danh Hồng Anh, vốn là con em cán bộ miền Nam tập kết, được đảng ưu ái đào tạo, sử dụng. Nhưng xen lẫn những câu chuyện nghề nghiệp của bà ta là cả loạt những câu chuyện tình ám ảnh đồng nghiệp. Xin được viết về chủ đề này ở bài viết sau. 

Tháng 1/2013, NS Kim Chi từng gây xôn xao khi tự công bố "Từ chối làm hồ sơ khen thưởng" theo gợi ý của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Kim Chi chỉ là một nghệ sĩ hạng lìu tìu trong giới điện ảnh bởi chả có cống hiến nào cho nền văn hóa nước nhà, thế nhưng "bỗng dưng" nổi tiếng sau khi tự mình viết một cái thư và tung lên mạng cho bàn dân thiên hạ biết rằng bà ta không thèm nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Lí do từ chối, Kim Chi láo toét viết thế này: "Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm.". 

Có người đồ rằng, nếu có lọt vào danh sách được đề cử và gửi đến tay Thủ tướng, chắc chắn Kim Chi sẽ không được khen vì thành tích chả có gì ngoài vụ xì căng đan đuổi sĩ Thúy An xinh đẹp sang tận Lào và chiếm luôn căn nhà mà ông Hồng Sến để lại cho mẹ con Diễn viên Thúy An (Phim cánh đồng hoang). Nói cho đúng, thì nếu không có ông Hồng Sến và Diễn viên Thúy An thì ít người biết Kim Chi là ai.

Ngay sau khi lá thư ngỏ của Kim Chi được tung lên mạng, đám kền kền giẻ rách nhảy vào tung hô với những lời có cánh, kiểu như: "Lời bà rất là chân chất, giọng bà thật nhẹ nhàng, nhưng sao nghe như tiếng súng vang trời Việt giữa đêm đen sợ hãi, đánh thức dậy lòng can đảm truyền thống đang bị đè bẹp bởi bóng Đỏ quỷ quái tàn độc", hay "Người ta càng khâm phục hơn nữa lòng quả cảm của nữ nghệ sĩ Kim Chi khi bà lên tiếng giữa lúc đại bộ hận tầng lớp “hữu phu” nhưng “thất trách” trước vận mạng quốc gia đang bên bờ vực thẳm suy vong" và cuối cùng là "Xin được gọi bà là Kim Chi chi bảo"..bla, bla...

Có đúng là Thủ tướng khen hay có ý định khen Kim Chi không? 

Nói về câu chuyện này, Phó chủ tịch hội điện ảnh Việt Nam là bà Hồng Ngát đã nói rằng: "Lúc đó việc xét thưởng đang nằm ở giai đoạn hoàn thành hồ sơ, chưa trình lên thủ tướng, và nghệ sỹ Kim Chi nằm trong danh sách 50 hồ sơ được Ban chấp hành Hội Điện ảnh xét duyệt trong đợt này. Thực ra, Kim Chi cũng chưa xứng đáng được đề nghị Thủ tướng khen, nhưng dân ta vốn duy tình nên có lẽ anh em trong Hội coi đó là một hành động tri ân với những người được coi là lão thành trong làng nghệ thuật nên mới đề xuất khen thưởng". 

Vậy là rõ, Thủ tướng chưa khen, thậm chí chưa có ý định khen mà Kim Chi đã chối từ. Rõ là dơ!

Tiếp theo, cuối năm 2017, NS Kim Chi cùng một nhóm dân chủ ba chỉ đã sang Mỹ để "vận động nhân quyền cho Việt Nam". Tại Mỹ, Kim Chi không tiếc lời bêu riếu chế độ, nói xấu quê hương đất nước. Cũng tại đây, Kim Chi được tổ chức khủng bố Việt Tân tiếp đón, chu cấp tiền bạc và khích lệ về nước thực hiện âm mưu chống phá. 

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài Chân Trời Mới của Việt Tân vào năm 2014 đăng trên trang mạng "Dân làm báo" Kim Chi ngang nhiên tuyên bố "Quốc hội này không phải là của dân". Trong video ghi lại buổi phóng vấn ấy, người ta thấy Kim Chi cùng đám bất hảo như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Hà Thanh, Ngô Duy Quyền, Vũ Quốc Ngữ, Nguyễn Thanh Thủy... đến gây rối tại tòa nhà Quốc hội, đòi bạch hóa cái gọi là "Hội Nghị Thành Đô". Sau vụ này, hàng loạt stt của Kim Chi được tung ra bàn về cái gọi là "Lời cam kết đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành khu tự trị của Trung Quốc"....

Đến đây, hẳn anh chị đã biết Kim Chi là người như thế nào và để thay cho lời kết, xin dẫn lại phát biểu của một nữ nhà báo, từng là TBT một tờ báo lớn ở TPHCM, hiện sống ở Mỹ, rằng: "Một trăm kẻ tuyên bố bỏ đảng với lý do như cái ba ba dưới háng được đám trĩ mồm tung hô tận mây xanh thì cả trăm thuộc dạng đui què, mẻ sứt, gãy gọng... Quý báu gì ngữ ấy".

3 nhận xét:

  1. nục cười thật, nghệ sĩ gì không danh không tiếng, k có chút ích gì cho đất nước thì có tư cách gì để nói như vậy, thật may hàng ngũ Đảng k có ai như bà ta. Đúng là loại mặt dày.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là con sâu làm rầu nồi canh! Bớt đi được thành phần như thế này là Đảng Cộng sản Việt Nam thêm phần trong sạch, vững mạnh. Đảng không cần những kẻ như thế!

    Trả lờiXóa
  3. Bà này thì nghệ sĩ gì :))) tiểu tam đi cướp chồng người khác rồi đuổi vợ cũ ra khỏi nhà, đẹp mặt cả một đời. Ông kia nhân cách chắc cũng chả ra gì mới đi yêu bà này :)) Đúng là nồi nào úp vung nấy!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog