Chia sẻ

Tre Làng

Câu chuyện Intel và những bịa đặt của Việt Tân cùng các thể loại tương tự

Cuteo@

Hôm 7/11/2023, Reuters đăng tải bài viết có tên "Intel đã hủy kế hoạch mở rộng sản xuất chip tại Việt Nam". Ngay sau đó, Việt Tân, VOA, RFA và đám con buôn dân chủ ở Việt Nam đã tỏ ra khoái trá và giải thích rằng, "Intel gác lại kế hoạch tăng gấp đôi sản xuất chip tại Việt Nam" vì Việt Nam thiếu điện và thủ tục hành chính rườm rà” và rằng thông tin này có được là do "Reuters đã dẫn lời một người được nghe thông báo về kế hoạch này của Intel".

Thật nực cười, cả một lũ một lĩ những Việt Tân, RFA, VOA và ngay cả Reuter đều không biết "Người được nghe thông báo kế hoạch này của Intel" là ai, làm gì và ở đâu... Và đó vẫn là thủ đoạn nhét chữ vào mồm người khác.

Thực tế có đúng như Việt Tân và các thể loại tương tự nói và giải thích không?

Sau nhiều đồn đoán về việc dừng kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam, mới đây gã khổng lồ chip của Mỹ đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin.

Phát biểu tại Diễn đàn Thương mại Việt - Mỹ gần đây, ông Ace Wilson, Giám đốc tài chính của Intel Việt Nam, cho biết Việt Nam tiếp tục là một phần quan trọng trong hoạt động sản xuất toàn cầu của Intel khi nhu cầu về chất bán dẫn ngày càng tăng.

Ông cho biết, công ty đặt mục tiêu đa dạng hóa chiến lược nhà máy của mình trên nhiều quốc gia và đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 10 - 11 tỷ USD trong năm nay. Ông cũng cho biết thêm, khoảng 70% sản lượng chip hỗ trợ khu vực dự kiến sẽ đến từ nhà máy Việt Nam.

Trước các tin đồn Intel từ bỏ kế hoạch đầu tư vào Việt Nam, đại diện công ty làm rõ rằng đó là những thông tin sai lệch từ giới truyền thông.

“Intel vẫn cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam”, vị đại diện này cho biết. “Nhà máy ở Việt Nam là nhà máy lắp ráp, đóng gói và thử nghiệm chip lớn nhất thế giới của Intel”.

Ông Daniel Nguyễn, Phó Chủ tịch Ủy ban Phát triển Kinh tế và Doanh nghiệp nhỏ, đồng thời là Thành viên Ủy ban Bán dẫn (Hạ viện bang Oregon), cho biết Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển ngành bán dẫn. Nước Mỹ đã phân bổ 240 triệu USD để hỗ trợ ngành bán dẫn, đặc biệt tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp nước này đầu tư vào Việt Nam.

Như vậy là, sau nhiều đồn đoán về việc dừng kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam được truyền thông đưa tin trong thời gian gần đây, động thái này của Intel nhằm mục đích xác nhận một cách chính thức về việc nhà sản xuất chất bán dẫn của Mỹ sẽ tiếp tục đầu tư quy mô lớn vào Việt Nam, nâng cao năng lực cho nhà máy trị giá 1,5 tỷ USD hiện có của Intel tại trung tâm sản xuất điện tử của Đông Nam Á.

Dài dòng một chút như thế để thấy thông tin mà Việt Tân, RFA, VOA và đám con buôn dân chủ ở Việt Nam rêu rao là hoàn toàn sai lệch.

10 nhận xét:

  1. chỉ là một lũ chuyên phá hoại, chúng chỉ biết xuyên tạc chứ chả làm được gì khác tốt đẹp cho đời cả. Viết văn rêu rao như văn cho trẻ con đọc, thật nục cười

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải nói rằng đám phản động này tinh thần tự nhục rất cao nhé, nghe tin Intel ngừng đầu tư sản xuất vào Việt Nam cái mà phản ứng mừng như trảy hội vậy, đây cũng là một dịp để chúng bộc lộ thái độ đối với sự phát triển của đất nước, cho thấy rằng chúng không cùng chiến tuyến với người dân Việt Nam

      Xóa
    2. Thì chúng nó cũng chỉ chờ đợi có thế để nhảy vào, chĩa mõm vào để hạ uy tín của ta thôi mà, chứ chúng nó có biết gì đâu. Nghĩ mà tội nghiệp haha

      Xóa
  2. Bọn Việt Tân, RFA, VOA, Roi-tơ ... là bọn chuyên ăn ốc nói mò, đa phần người Việt Nam hiện nay chả ai tin chúng cả!. Những kẻ tin chúng, a dua theo chúng chính là lũ phá hoại trong và ngoài nước có thù hận với chế độ Việt Nam mà thôi. Mọi người hãy nâng cao cảnh giác với gì lũ đó đưa tin kẻo bị hố đó!

    Trả lờiXóa
  3. đến nay, phía Intel đã giải ngân vốn đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM với số vốn gần 2 tỉ USD và đây vẫn là nhà máy đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đóng gói của Intel toàn cầu, công ty đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 3.000 lao động và tạo việc làm gián tiếp khoảng 4.000 lao động. Nhưng bịa đặt của bọn VT, RFA,VOA hoàn toàn không có cơ sở

    Trả lờiXóa
  4. Nhà máy Intel Products Vietnam hiện giờ là nhà máy lớn nhất trong bốn nhà máy về mảng lắp ráp và kiểm định. Năm 2022 đã đánh dấu và khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam với Intel và cả tầm quan trọng của Intel với Việt Nam và cam kết đầu tư lâu dài, cho nên NHỮNG BỊA ĐẶT KIA HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ CƠ SỞ

    Trả lờiXóa
  5. Mỗi quốc gia đều có thế mạnh riêng về thu hút đầu tư, Intel mở rộng ở Malaysia nhưng đều đó đâu có nghĩa họ tốt hơn Việt Nam. Nên nhớ, Lego đã từng đắn đo và nghiên cứu rất nhiều nước ở Đông Nam Á để đặt nhà máy tỉ đô của mình và cuối cùng họ đã chọn Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. việc mở rộng ở Malasia không có nghĩa môi trường đầu tư Việt Nam không tốt, chủ yếu nằm ở chiến lượt của nhà đầu tư thôi. Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư với nền kinh tế năng động, thị trường đầy tiềm năng. Nhưng quyết định còn nằm ở chiến lược kinh doanh của họ, những bọn chỉ giỏi suy diễn rồi xuyên tạc như RFA,VOA hoàn toàn lhoong có cơ sở

    Trả lờiXóa
  7. Toàn những phát ngôn hàm hồ của bọn báo chí lợi dụng sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội và ngoài đời để định hướng sai dư luận bằng các luồng thông tin sai sự thật. Chỉ nên tin những phát ngôn từ các kênh chính thống thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn nó lại sử dụng những thông tin bịa đặt, xuyên tạc để chống phá chính quyền. Đây là một hành vi nguy hiểm, cần được lên án. Người dân cần tỉnh táo, không nên tin theo những thông tin thiếu căn cứ, xuất phát từ các nguồn không đáng tin cậy. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục người dân về những âm mưu, thủ đoạn của các tổ chức phản động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog