Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam bị can Lưu Bình Nhưỡng

Khoai@

Tin nóng nhất ngày hôm nay là Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Lưu Bình Nhưỡng, trú tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội. để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình công bố các Quyết định và Lệnh đối với Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh: Bộ Công an

Các Quyết định, Lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

Quá trình bắt, khám xét, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có dấu hiệu vi phạm pháp luật phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Bộ Công an cho hay, việc khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Lưu Bình Nhưỡng là kết quả điều tra mở rộng vụ án Phạm Minh Cường.

Phạm Minh Cường, sinh năm 1986, thường gọi là Cường Quắt, là đối tượng hình sự, có 3 tiền án, hiện trú tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Phạm Minh Cường bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản quy định tại Khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Các chi tiết vụ việc liên quan tới ông Lưu Bình Nhưỡng vẫn chưa được tiết lộ và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra.

Ông Lưu Bình Nhưỡng, 60 tuổi, quê quán tại xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, là một tiến sĩ luật.

Ông từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV (2016 - 2021) thuộc đoàn đại biểu tỉnh Bến Tre, ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội (2016 - 2021), phó trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội, phó chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Thụy Sĩ.

Ông Lưu Bình Nhưỡng từng là phó chủ nhiệm khoa pháp luật kinh tế Đại học Luật Hà Nội. Tính đến năm 2010, ông đã có 22 năm làm giảng viên Đại học Luật Hà Nội. Sau đó, ông Nhưỡng làm chánh văn phòng Tổng cục Thi hành án dân sự Bộ Tư pháp, tham mưu cho Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương.

Tháng 9/2018, ông Lưu Bình Nhưỡng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều động, bổ nhiệm giữ chức phó trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ông Lưu Bình Nhưỡng không được giới thiệu tái cử đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026) do quá tuổi theo hướng dẫn 36 của Ban Tổ chức Trung ương.

8 nhận xét:

  1. tuy không biết tình tiết của vụ án như thế nào nhưng thật khó có thể hình dung người như ông Lưu Bình Nhưỡng lại có liên quan với mấy tên lưu manh như Cường Quắt, tường là đại biểu quốc hội cùng với việc đảm nhận nhiều chức vụ, vậy mà lại lầm lỡ như vậy

    Trả lờiXóa
  2. liên quan vụ Cường " quắt " đè giá khai thác cát nên bị bắt , Ông bình nhưỡng mà chống lưng cho tội phạm làm ăn lộ liễu như vậy thì đúng ối zời ơi thật , ăn trên đầu doanh nghiệp có mà bị ăn đơn kiện chất đầy xe tải ấy , đọc tin hôm nay thật sự bất ngờ thật

    Trả lờiXóa
  3. Việc là một sự kiện nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận. Việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị khởi tố, bắt tạm giam là một dấu hiệu đáng lo ngại, cho thấy tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong bộ máy nhà nước vẫn đang diễn ra nghiêm trọng. Vụ việc này cần được xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật, để răn đe, phòng ngừa những hành vi tương tự xảy ra trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  4. này trước đây lợi dụng là ĐBQH lại có bằng tiến sĩ luật nên chuyên léo lận, giảo trá, bóp méo sự thật, xúi dục kích động người thiếu hiểu biết, bọn phản động, bất mãn làm bậy, nay lại bày mưu cho đám lưu manh đi cướp . Chuyến này thì anh đi ko hẹn ngày về rồi

    Trả lờiXóa
  5. việc bắt ông Nhưỡng là kết quả mở rộng điều tra vụ án Cường quắt. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Băng nhóm xã hội đen Cường quắt "sở hữu trái phép" các bãi cát để bảo kê, ăn chặn hàng chục tỉ đồng của các doanh nghiệp khai thác cát.

    Trả lờiXóa
  6. Đại biểu dân túy. Lên nghị trường thì nói hay như hát quan họ, trong khi chính mình là kẻ cưỡng đoạt tài sản. Nghe nói đại biểu nhưỡng từng phát biểu bảo 98% giải quyết tin báo chậm. Quả này cho ông Nhưỡng thử giải quyết nhanh xem thế nào rồi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Tiến sĩ luật mà cũng làm trái luật vậy. Cán bộ chiến sĩ công an đã làm đúng theo lời đại biểu "ko bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog