Chia sẻ

Tre Làng

Về Cường Quắt trong vụ ông Lưu Bình Nhưỡng

Khoai@

Liên quan đến vụ ông Lưu Bình Nhưỡng bị khởi tố, bắt tạm giam, nhiều người đặt câu hỏi: Cường Quắt là ai, và quan hệ như thế nào với ông Lưu Bình Nhưỡng?

Phạm Minh Cường, 37 tuổi, thường gọi là Cường Quắt, trú tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Cường Quắt là tên thường gọi của Phạm Minh Cường, là kẻ bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can và bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản vào hôm 17/5/2022.

Theo tài liệu điều tra, khi biết thông tin một số doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cấp phép cho khai thác cát tại mỏ cát ven biển xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, Cường Quắt cùng đồng bọn đã tự ý xác lập quyền sử dụng trái phép các bãi triều nhằm gây sức ép, buộc các doanh nghiệp phải trả tiền theo khối lượng cát khai thác được, hoặc bán lại một phần cho Cường Quắt với giá rẻ hơn giá thị trường.

Tính từ năm 2020 đến 2022, Cường cùng đồng bọn không chỉ chiếm đoạt số tiền hàng tỉ đồng của các doanh nghiệp, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình xác lập chuyên án để triệt phá băng nhóm của Cường Quắt, đồng thời mở rộng điều tra những trường hợp đã tiếp tay, giúp sức cho đối tượng này.

Trước đó, vào ngày 29/4/2022, Cường Quắt và bốn đối tượng giang hồ khác bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can để điều tra hành vi "cố ý gây thương tích" và "gây rối trật tự công cộng". Trong vụ án này, Cường Quắt được xác định là kẻ cầm đầu băng nhóm tội phạm hoạt động tại một số huyện ven biển của Thái Bình.

Theo những thông tin thu thập được, Cơ quan CSĐT còn phát hiện Cường Quắt có biểu hiện móc nối với một số người có tiền án, tiền sự tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên để bảo kê hoạt động khai thác và cung cấp cát biển; hành hung người khác, gây rối trật tự công cộng... tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Thái Bình.

Như vậy, Cường Quắt là một giang hồ cộm cán, là kẻ cầm đầu các băng nhóm tôi phạm, có nhiều tiền án tiền sự. Tuy nhiên, do vụ án đang trong giai đoạn điều tra, nên các chi tiết về quan hệ giữa ông Lưu Bình Nhưỡng và Cường Quắt vẫn chưa được tiết lộ.

Và thật khó để tưởng tượng, một đại biểu Quốc hội như ông Lưu Bình Nhưỡng lại có thể quan hệ với những đối tượng này.

9 nhận xét:

  1. những đối tượng lưu manh bảo kê này hoạt động như vậy trong suốt 2-3 năm mà tại sao các doanh nghiệp hay các nạn nhân lại không bí mật tố cáo cho cơ quan chức năng? Sao công an lại để cho các đối tượng này hoạt động trong một thời gian dài như vậy, vì muốn bắt gọn một mẻ hay còn vì những nguyên nhân nào khác?

    Trả lờiXóa
  2. Cường là dân xã hội, Cường cùng đồng bọn đã tự ý xác lập quyền sử dụng trái phép các bãi triều, nôm na kiểu bãi sau Vũng Tàu đi ha. Buộc các doanh nghiệp phải trả tiền theo khối lượng cát khai thác được, hoặc bán lại một phần cho Cường với giá rẻ hơn giá thị trường.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt tạm giam về hành vi Cưỡng đoạt tài sản do liên quan đến một giang hồ có biệt danh là Cường “quắt”. Vậy Cường “quắt” là ai, vì sao lại có mối quan hệ với Ông Lưu Bình Nhưỡng. Bài viết này cũng đã thông tin đầy đủ cho người đọc

    Trả lờiXóa
  4. Thật khó hiểu khi một quan chức của Quốc hội dính vào xã hội đen. Ẩn số nằm ở cái gọi là "sở hữu trái phép" kia chăng? Lưu ý, theo báo chí và thông tin từ Bộ Công an, các doanh nghiệp bị cưỡng đoạt tài sản, tức bị hại, trong vụ án này không phải là "cát tặc" mà là khai thác hợp pháp theo giấy phép của UBND Tỉnh.

    Trả lờiXóa
  5. Một băng nhóm xã hội đen lộng hành, có sức mạnh cao hơn chính quyền địa phương thì chỉ có thể nấp dưới bóng ông trùm bảo kê ở trung ương. Lưu Bình Nhưỡng là ông trùm này? Ông giúp cho đám xã hội đen có cái "quyền sở hữu" các bãi cát ở Thái Bình?

    Trả lờiXóa
  6. Dư luận rất cảm tính khi dựa vào mấy phát ngôn "vì dân" của nhân vật nổi tiếng nào đó rồi coi họ luôn luôn đúng. Theo dõi Lưu Bình Nhưỡng, tôi thấy các phát ngôn của ông hết sức dân tuý, chủ yếu để lấy lòng tin của người thiếu hiểu biết thôi. Vù việc lần này sẽ làm cho nhiều người vỡ mộng

    Trả lờiXóa
  7. Ông Lưu BÌnh Nhưỡng có liên quan đến đối tượng có tên gọi Cường quắt, xã hội đen ở tỉnh thái bình. dung túng cho xã hội đen cưỡng ĐOẠT tài SẢN thì kg oan. CHỈ có PHÁP LUẬT LÀ cán cân công bằng thì người dân MỚI ăn tâm làm việc. Hãy cùng theo dõi vụ việc lần này

    Trả lờiXóa
  8. Hy vọng rằng, vụ việc này sẽ là một bài học cảnh tỉnh cho những cán bộ, đảng viên, để họ không vì lợi ích cá nhân mà vi phạm pháp luật. Để ngăn chặn tình trạng cường quyền, cần phải nâng cao ý thức pháp luật của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, cần có những quy định cụ thể, chặt chẽ để kiểm soát quyền lực, ngăn chặn việc lạm dụng quyền lực.

    Trả lờiXóa
  9. Khi biết thông tin một số doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cấp phép cho khai thác cát tại mỏ cát ven biển xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, Cường cùng đồng bọn đã tự ý xác lập quyền sử dụng trái phép các bãi triều nhằm gây sức ép, buộc các doanh nghiệp phải trả tiền theo khối lượng cát khai thác được, hoặc bán lại một phần cho Cường với giá rẻ hơn giá thị trường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog