Chia sẻ

Tre Làng

Việt Kiều lĩnh án

Khoai@

Việt Kiều cũng có Việt Kiều this và Việt Kiều that. Có Việt Kiều tử tế và cũng vẫn có những Việt Kiều vô pháp vô thiên, cực kỳ mất dạy. Hai Việt Kiều Úc trong câu chuyện pháp luật dưới đây là một ví dụ.

Hai Việt Kiều Úc tới làm loạn một tiệm massage và tấn côngkhiến một người bảo vệ của tiệm massage này bị thương. Sau khi bị yêu cầu về trụ sở công an làm việc, thay vì phải chấp hành pháp luật, 2 Việt Kiều này đã lao vào tấn công cán bộ cảnh sát khu vực.

Với cách hành xử bạo lực đó, hai Việt Kiều Úc là Truong Terri và Stevev Quang Minh Nguyên đã vị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ và bị tòa tuyên 6 tháng tù vào hôm nay 14/11/2023.

Cáo trạng của VKS cho thấy, ngày 11/5/2023, cán bộ CSKV Nguyễn Thanh Lộc, là Công an phường Bến Thành, quận 1, TPHCM nhận được tin báo của chủ cơ sở Massage Money Lucky trên đường Lê Thánh Tôn về việc anh Lê Văn Nhiệm, nhân viên của tiệm bị một số người lạ đến đánh gây thương tích.

Được chỉ huy công an phương phân công, anh Nguyễn Thành Lộc đã cùng anh Trịnh Hoà Hiệp là bảo vệ dân phố xuống hiện trường giải quyết vụ việc.

Chủ tiệm massage cho biết, trong quá trình massage, chị Lisa Bui nghi ngờ nhân viên của quán cố ý đụng chạm vào ngực của mình nên ngày 11/5/2023 chị Lisa cùng Truong Terri, Steven Quang Minh Nguyen và một số người khác đến tiệm Massage Money Lucky để giải quyết.

Tại đây Truong Terri, Steven Quang Minh Nguyen đã dùng tay, chân đánh anh Nhiệm gây thương tích. Để đảm bảo an ninh trật tự, anh Lộc yêu cầu những người liên quan về trụ sở Công an phường làm việc.

Thay vì chấp hành, Steven Quang Minh Nguyen đi từ phía sau tới tấn công CSKV Nguyễn Thành Lộc và tiếp đó là Steven Quang Minh Nguyen tiếp tục lao vào đánh. Hai Việt Kiều này ngay sau đó đã lao vào giằng co với anh CSKV. Quá trình này khiến anh CSKH bị thương, cảnh phục bị đứt cúc, bảng hiệu bị cảnh sát bị rơi. Công an phường Bến Thành sau đó đã cử lực lượng xuống hỗ trợ và đưa toàn bộ người liên quan về trụ sở để giải quyết.

Thật may cho 2 Việt Kiều vì đây là Việt Nam. Nếu như chuyện xảy ra ở Mỹ, hay Úc thì khả năng cao là hai Việt Kiều này đã quy tiên giá hạc.

Tại toà, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và gửi lời xin lỗi đến cán bộ công an và mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để sớm trở về Úc chăm lo cho con nhỏ và gia đình. Xét thấy, hành vi phạm tội của các đã gây mất trật tự xã hội, tuy nhiên các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nên đã tuyên phạt mức án như trên.

Đây chỉ là số ít các Việt Kiều về nước phạm tội gây rối trật tự công cộng, nhưng thành khẩn và được tòa áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Còn có những Việt Kiều về nước để lừa đảo, vận chuyển ma túy trái phép và có cả Việt Kiều về nước để tiến hành cac hoạt động khủng bố như trường hợp của Châu Văn Khảm.

Vậy nên, dân mạng không sai khi nói: "Việt Kiều cũng có Việt Kiều this và Việt Kiều that"

10 nhận xét:

  1. Hai thằng Việt kiều húng chó, cậy mình là Việt kiều được bọn me Tây bao che nên muốn làm gì thì làm ở đất Việt Nam này chắc?. Thật là nhục nhã khi ra vành móng ngựa lại nhỏ nước mắt xin được tha để còn về nuôi vợ con ở bển, thế có nghĩ lúc húng chó ở tiệm mat-xa không nhỉ?. Nhục cho mấy tên đầu óc bã đậu vô học khi mang danh là người gốc Việt mà hành xử như loại người mất gốc đối với quê hương bản quán và với đồng bào mình!. Loại này từ giờ đừng vác mặt về Việt Nam cho đỡ xấu hổ nghen.

    Trả lờiXóa
  2. Quan Nguyen23:55 14/11/23

    Việt Kiều mà hành động như côn đồ, đừng khi có cái mác nước ngoài thì muốn làm gì làm, may là ở Việt Nam lực lượng chức năng còn hiền, chứ ở bên nước ngoài chắc hai ông này không trụ được đến lúc xét xử đâu mà mấy anh cảnh tuyên án ngay tại chỗ luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là Việt kiều thì vẫn là người có quốc tịch Việt Nam, mang danh Việt kiều ra để làm gì rồi bị lên án là Việt kiều mà ý thức xuống cấp còn không bằng người dân trong nước, hay là ra ngoài rồi bắt chước cái thói côn đồ ngoại lai về đây ?

      Xóa
    2. chắc là đi ra nước ngoài lấy được cái danh việt kiều là giở thói oai tơ đây mà, đừng có giở trò này ở đây, may mắn là nước ta pháp luật còn có chút khoan hồng, nhân đạo, chứ phải nước ngoài thì chỉ có xác định thôi

      Xóa
  3. ngu thật, đọc mà thấy chán, trình độ văn hóa và ý thức cực kì kém. Phải chăng ở bên hải ngoại mấy ông này cũng hay có những hành vi nhu nhược như vậy, nên đến Việt Nam mới dám hàm hồ? Cũng may là công an Việt Nam rất hiền, chứ nước khác nó bắn cho thủng bụng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là chỉ có trên đất Việt Nam thì mới được khoan dung, độ lượng mà thả sớm cho về với gia đình thôi nhé, chứ giở trò này ở ngoài thì có mà mọt gông, không ai cứu nổi đâu, đừng nghĩ có được cái danh Việt kiều là muốn làm gì cũng được

      Xóa
    2. Hoa Co May23:51 23/11/23

      Nếu như ở Mỹ với chế độ người dân tùy ý dùng súng để phòng thân thì hai ông Việt Kiều này cũng không phải chờ đến lúc xét xử đâu, tính ra ở nước mình vẫn dễ chán, thế mà đám rận cứ sính ngoại

      Xóa
  4. Thì tất nhiên là xã hội thì phải có người này người kia rồi, ai mà giống ai hết được, nhưng kể cả là Việt kiều đi chăng nữa, đã gây ra hành vi vi phạm pháp luật thì vẫn xử lí theo đúng quy định đối với công dân mang quốc tịch Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. THế mà ai đó cứ rêu rao là chế độ tốt tạo nên con người tốt, đấy, chế độ úc tốt đẹp hay không vào mà xem hai thằng Việt kiều mang cái văn hoá du côn từ đâu về này. Nói thật, xã hội muôn hình vạn trạng, sẽ có người này người kia thôi, vi phạm thì sẽ bị xử lý

    Trả lờiXóa
  6. Việt Kiều chỉ là cái mác thôi, Việt Kiều cứ coi như mình thượng đẳng hơn mọi người, cư xử côn đồ. Đã vi phạm pháp luật thì ai cũng bị xử lý mà thôi, cứ theo luật mà xử

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog