Chia sẻ

Tre Làng

Bắt tạm giam đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật

Đối tượng thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều tổ chức, cá nhân.

Ngày 13/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã thi hành Lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Xuyến (SN 1974, trú tại thôn Minh Thịnh, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc) để điều tra làm rõ về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại Khoản 2, Điều 331 Bộ luật hình sự.

Được biết, thời gian gần đây, Nguyễn Thị Xuyến thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều tổ chức, cá nhân gây hoang mang, ảnh hưởng xấu trong dư luận Nhân dân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hậu Lộc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Xuyến.

Cũng với hành vi này, ngày 01/12/2020, Nguyễn Thị Xuyến đã bị Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng. Ngoài ra, ngày 11/03/2021, Nguyễn Thị Xuyến còn bị Công an huyện Hậu Lộc xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi "Cho trẻ em sử dụng bia".

Dù đã bị xử phạt và được tuyên truyền, cảnh báo nhiều lần nhưng Nguyễn Thị Xuyến vẫn cố tình sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ những thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

Cùng với việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hậu Lộc đã thi hành Lệnh khám xét nơi ở của bị can, tại chỗ lực lượng Công an thu giữ 3 điện thoại di động, 1 laptop, một bộ đồ nghề dùng để livestream và một số tài liệu khác.

Được biết, Nguyễn Thị Xuyến từng làm giáo viên tại Trường Trung học cơ sở Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, đầu năm 2023 thì bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Gia Hân

10 nhận xét:

  1. phạt hành chính là chưa đủ sức răn đe nên mồm vẫn chứng nào tật đấy đây mà, vạ miệng nên giờ tạm gia 3 tháng, quá sướng. Loại người như này thì cứ đóng cho cái tiền án thì may ra mới biết sợ, tưởng thích nói gì thì nói à, xem đợt này đi bao lâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã bị xử lí vi phạm hành chính rồi đấy, đàn bà phụ nữ mà ghê gớm đáo để, có vấn đề gì thì trao đổi, giải quyết vấn đề trực tiếp chứ lại cứ đi lên mạng, coi mạng xã hội là cái thùng chứa rác để xã linh tinh lăng nhăng lên đó, đúng là sai lầm

      Xóa
  2. quá khứ là giáo viên mà còn dám có những hành vi vi phạm pháp luật như thế, đề nghị lực lượng chức năng có chế tài xử lí đối tượng này một cách nghiêm khắc, bao nhiêu vụ việc liên quan đến việc đăng tải những thông tin xuyên tạc lên mạng xã hội thế mà không sáng mắt ra

    Trả lờiXóa
  3. đã có xử lí vi phạm hành chính từ trước rồi mà còn không tu chí làm người lương thiện, làm ăn cho hẳn hoi, lại còn cố tình dấn thân vào để được cái gì cơ chứ, như này phải khởi tố hình sự, khởi tố bị can chứ không thể nương tay được nữa rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đấy, chán lắm, có những con người, người ta bị một lần là lần sau người ta hoàn lương, đây thì vẫn vậy, mà thậm chí là còn tội nặng hơn, thế thì đúng là phải đưa ra xét xử trước pháp luật rồi, những thành phần này nếu để như vậy chắc chắn chúng sẽ còn tiếp diễn

      Xóa
  4. Việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, như gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân, thậm chí gây mất an ninh trật tự. Việc bắt tạm giam bà Xuyến là một biện pháp răn đe, ngăn chặn những hành vi tương tự trong tương lai. Đây cũng là một thông điệp mạnh mẽ của cơ quan chức năng đối với những đối tượng có ý định đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là một vấn nạn, không chỉ qua hình thức xử phạt, mà để ngăn chặn tình trạng đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội một cách triệt để, cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Mỗi người cần nâng cao ý thức trách nhiệm, sử dụng mạng xã hội một cách văn minh, lành mạnh. Khi phát hiện thông tin sai sự thật, cần báo cáo cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

    Trả lờiXóa
  6. Mang tiếng từng làm giáo viên, có giáo dục để đi dạy người đàng hoàng mà giờ bị bắt vì vi phạm pháp luật :))))))))))) Nghĩ mà thấy ngại hộ. Thôi thì những người không có đủ tư chất đạo đức như thế này thì cũng không nên để dạy thêm ai nữa, kẻo hỏng nhiều thế hệ con trẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Với lại dạo này thấy nhiều người ngáo quyền lực lắm nhé. Có khi cứ nghĩ chỉ cần có cái điện thoại cảm ứng trong tay là tự tung tự tác thích nói gì, làm gì trên mạng xã hội thời nay cũng được ấy. Trẻ con choai choai đã đành, đến người lớn đầu sắp bạc rồi vẫn còn thế này..

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Thị Xuyến thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều tổ chức, cá nhân gây hoang mang, ảnh hưởng xấu trong dư luận Nhân dân. Dù đã bị xử phạt và đã được tuyên truyền, cảnh báo nhiều lần nhưng Nguyễn Thị Xuyến vẫn cố tình sử dụng mạng xã để đăng tải, chia sẻ những thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog