Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Qatar "quên" đón Tổng thống Đức ở sân bay

Ong Bắp Cày

Sáng nay báo chí quốc tế ồn ĩ chuyện Qatar "quên" đón Tổng thống Đức tại sân bay Doha. Đây là sự cố ngoại giao nghiêm trọng xảy ra với một Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier. Vậy mà không thấy Lê Trung Khoa, Nguyễn Văn Đài, Hiếu Bá Linh ở Đức hay hội Tru Mộng Long, Đoàn Bảo Trâu... lên tiếng dạy dỗ Qatar về thực hành nghi lễ đón tiếp nguyên thủ quốc gia nhỉ?

CNN viết rằng vào ngày 29/11, "Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đợi gần 30 phút ở cửa máy bay tại sân bay Doha, trước khi Ngoại trưởng Qatar tới đón ông".

Truyền thông quốc tế mô tả, khi chuyên cơ chở Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier hạ cánh ở sân bay Doha sớm hơn một chút so với lịch trình hôm 29/11, thảm đỏ và đội danh dự Qatar đã vào vị trí sẵn sàng chào đón ông. Đại sứ Đức tại Qatar Lothar Freischlader cũng có mặt. Tuy nhiên, không một quan chức Qatar nào ra đường băng đón ông Steinmeier.

Truyền thông phương Tây rất ngạc nhiên khi "Tổng thống Đức đã phải khoanh tay đứng đợi gần 30 phút ở cửa máy bay dưới cái nắng gay gắt, trước khi Ngoại trưởng Qatar Soltan bin Saad Al-Muraikhi tới đón ông". Nhưng cuối cùng, "Bất chấp sự chậm trễ của chủ nhà Qatar, cuộc gặp của Tổng thống Đức và Quốc vương Tamim bin Hamad al-Thanil sau đó vẫn diễn ra đúng kế hoạch.

Mời xem clip:



Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đợi gần 30 phút ở sân bay Doha, Qatar, hôm 29/11. Video: TRT

Được biết, Tổng thống Steinmeier tới Qatar để bàn việc giúp phóng thích các con tin Đức bị Hamas bắt đưa về Dải Gaza sau cuộc tấn công hôm 7/10.

Bình luận về vụ việc hi hữu này, nhà báo Rosalia Romaniec tháp tùng đoàn Tổng thống Đức đặt câu hỏi liệu kế hoạch đón tiếp ông Steinmeier xảy ra nhầm lẫn hay giới chức Qatar tỏ thái độ lạnh nhạt với lãnh đạo Đức sau khi Tổng thống Steinmeier dành ba ngày thăm Israel, hai đêm ở Oman, nhưng chỉ có ba tiếng ở Qatar?

Câu hỏi được đặt ra hoàn toàn có cơ sở. Bởi hôm 11/10, trước thềm chuyến thăm của Quốc vương Qatar tới Berlin, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đã có phát biểu gay gắt rằng Qatar phải có "trách nhiệm đặc biệt" trong nỗ lực đối phó các phong trào bạo lực ở Trung Đông. Qatar được cho là rất bất bình trước phát ngôn của Ngoại trưởng Đức.

Nhiều người Việt Nam tự hỏi, giả sử câu chuyện này xảy ra với nguyên thủ quốc gia của Việt Nam thì sao? 

Câu trả lời là chắc chắn sẽ xuất hiện những bài báo của những kẻ giả danh dân chủ ở cả trong và ngoài nước nhằm tấn công vào uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

5 nhận xét:

  1. Bạn trai quên đón là đã cuồng phong sấm sét rồi chứ đây lại còn là hai quốc gia "quên" đón nhau :))) Dù vì lí do gì thì hành động như vậy là cũng rất không đẹp trong mắt bạn bè quốc tế rồi

    Trả lờiXóa
  2. Quên đón thì chẳng có gì là lạ : anh đến để nhờ người ta xin hộ nhưng lại ở nhà của kẻ thù bạn người ta những 3 ngày, ở chơi anh hàng xóm 2 đêm, vác cái mồm đi xin nhưng chỉ ngồi có 3 tiếng (các Cụ ngày xưa nói đến xin nhừ cậy mà ngồi chưa ấm chỗ đã vuỗi đít đứng dậy ) thì chậm 30 phút là còn may đấy!. Nhìn cái cảnh Thủ tướng Chính bắt tay và đi sóng đôi với Tổng Thư ký Liên hợp quốc tại Cop28 vừa qua thì thấy thương cho lũ cẩu nô như Khoa khắm, Đài hâm ở Đức, Trâu mộng Long, Đoàn bảo Trâu chả sủa được tý nào để tâng công với chủ thì sao chủ nó thí cho miếng cơm thừa, bát canh cặn để mà ăn nhể.

    Trả lờiXóa
  3. sẽ không bao giờ có chuyện đó xảy ra đối với nguyên thủ quốc gia của Việt Nam, là một đất nước đặc biệt coi trọng nền hòa bình và mối quan hệ bình đẳng, hữu nghĩ giữa các quốc gia trên thế giới, trường hợp như trên chỉ là hy hữu xảy ra

    Trả lờiXóa
  4. Bạn trai quên đón là đã cuồng phong sấm sét rồi chứ đây lại còn là hai quốc gia "quên" đón nhau :)))) Dù vì bất cứ lí do gì thì hành động như vậy theo tôi như vậy cũng là rất không đẹp trong mắt bạn bè quốc tế rồi, đọc xong là thấy mất thiện cảm nặng nề luôn

    Trả lờiXóa
  5. Câu chuyện của hai nước không liên quan đến mối quan tâm của đàn rận nên chẳng may mảy có ai lên tiếng bình luận, chứ có tí lãnh đạo Việt Nam vào, chỉ cần tư lệnh ngành thôi thì cả đám lại nháo nhào đẩy đủ thể loại câu chuyện lên, rồi tự nhục với nhau các kiểu cho mà xem

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog