Chia sẻ

Tre Làng

Trần Minh Lợi bị bắt vì hành vi vu khống, xuyên tạc

Cuteo@

Vụ bắt giữ Fbker Trần Minh Lợi vào ngày hôm qua 1/12/2023, làm nhiều người đặt câu hỏi, vì sao đối tượng này bị bắt để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Chiều nay 2/12/2023, cơ quan chức năng đã có kết luận giám định những bài viết mà Fbker Trần Minh Lợi đăng tải. Theo đó, các bài viết này chứa đựng thông tin sai sự thật; nhiều thông tin là bịa đặt, xuyên tạc, vu khống các tổ chức, cá nhân; và cũng có nhiều thông tin vô căn cứ, chưa kiểm chứng.

Ảnh: Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam ông Trần Minh Lợi (người khoanh tay)

Theo điều tra ban đầu, ngày 5/9/2022, Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận đơn của Chánh án TAND huyện Cư Kuin tố cáo ông Trần Minh Lợi đã đăng tải nhiều bài viết vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân chánh án cũng như TAND huyện Cư Kuin.

Theo đó, năm 2021, Trần Minh Lợi hành nghề tư vấn pháp luật, nhận ủy quyền đại diện theo pháp luật cho một số cá nhân, tổ chức khởi kiện các vụ việc dân sự, hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và một số địa phương khác để hưởng tiền thù lao.

Thời gian này, một số người tại huyện Cư Kuin ký kết hợp đồng ủy quyền cho Trần Minh Lợi làm người đại diện để khiếu nại, yêu cầu bồi thường thiệt hại dân sự và tham gia giải quyết các vụ án dân sự tại TAND huyện Cư Kuin.

Quá trình khởi kiện, giải quyết các vụ án dân sự trên, do không đồng ý về các quyết định của thẩm phán, Chánh án TAND huyện Cư Kuin nên Trần Minh Lợi đã sử dụng trang Facebook cá nhân liên tiếp đăng tải nhiều bài viết mà theo tố cáo là không đúng sự thật.

Ngày 25/9, cơ quan chức năng có kết luận giám định những bài viết mà Trần Minh Lợi đăng tải trên Facebook là sai sự thật; nhiều thông tin là bịa đặt, xuyên tạc và vu khống các tổ chức, cá nhân; và cũng có nhiều thông tin vô căn cứ, chưa kiểm chứng. Hành vi của Trần Minh Lợi đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân chánh án cũng như TAND huyện Cư Kuin cũng như của nhiều tổ chức, cá nhân đứng đầu một số cơ quan Nhà nước.

Và đó là lý do vì sao Trần Minh Lợi bị bắt để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

7 nhận xét:

  1. Thế mới nói nhiều người tưởng mình có quyền tự do phát ngôn thì phát ngôn cái gì cũng được :))) Mạng xã hội giờ phổ biến rồi, mấy thông tin sai sự thật này lại cứ tràn lan ra thì hậu quả vô hình để lại nó nghiêm trọng hơn ngày xưa rất nhiều. Phải xử phạt nặng mấy đối tượng như này.

    Trả lờiXóa
  2. quân mất dạy, không biết gì thì nên ngậm miệng lại để cho các cá nhân, cơ quan tổ chức khác làm việc, bảo vệ đất nước, mình đây chưa làm được việc gì nên hồn thì đừng có rảnh rỗi mà khua môi múa mép, làm màu cho thiên hạ, rước họa vào thân

    Trả lờiXóa
  3. bắt luôn chứ còn đợi chờ gì nữa, chế tài xử lí phải ngày càng được nghiêm khắc và chặt chẽ hơn, các đối tượng thực hiện hành vi này toàn là những người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, có đủ tư duy để nhận thức được hành vi này là sai trái, vì sao vẫn không nhìn thấy bài học từ các vụ việc xảy ra trước đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết hắn có thù hằn gì với nhà nước, chính quyền không mà phải làm những chiêu trò trẻ con như thế, kích đểu nhau trên mạng để rồi nhận lại được lợi ích gì, hay chỉ để làm thỏa mãn cơn tức giận của bản thân

      Xóa
  4. Mùa Xuân23:56 2/12/23

    Tự do ngôn luận nhưng trong khuôn khổ, chứ tự do mà xâm hại danh dự của người khác thì luật cấm, một số người thấy mạng xã hội tiện quá nên ghét ai là đưa bài nói xấu họ lên mạng xã hội, chứ đâu biết đó cũng là kênh ghi lại chứng cứ phạm tội của họ luôn

    Trả lờiXóa
  5. Không phải cứ dựa vào quyền tự do ngôn luận mmà muốn phát ngôn gì cũng được, tự do cũng phải trong khuôn khổ chứ không phải muốn nói gì thì nói. Xuyên tạc, chống phá nhà nước thì chỉ có vào tù bóc lịch thôi

    Trả lờiXóa
  6. Miệng thì chống tham nhũng, đăng tải một loạt bài viết, video nhưng thực chất chẳng được bao nhiêu trong đó là sự thật, chủ yếu chỉ là lời xuyên tạc do trần minh lợi tự nghĩ ra rồi gắn ghép cho lãnh đạo mình, thế nên bị điều tra để xử lý là đúng, không thể để một người chuyện cắn càn tồn tại trong xã hội văn minh được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog