Chia sẻ

Tre Làng

Bác sĩ dỏm lừa đảo hàng trăm triệu đồng: Lòng tin là thứ dễ mất nhất

Khoai@

Vừa đọc được bài "Khởi tố nhóm bác sĩ dỏm lừa đảo hàng trăm triệu đồng", đăng trên Tiền Phong, mới thấy dân mình thật tới mức bất ngờ. Chợt nghĩ, với bọn lừa đảo giả danh bác sĩ, chuyên gia y tế... thì không có gì chúng không dám làm và với người bệnh thì lòng tin là thứ dễ mất nhất.

Thời gian gần đây, tình trạng giả danh bác sĩ để bán thuốc trên mạng xã hội đang ngày càng trở nên phổ biến. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng sim rác để gọi điện cho người bệnh, giới thiệu mình là bác sĩ của các bệnh viện lớn, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh. Sau đó, các đối tượng sẽ tư vấn, bán thuốc cho người bệnh với giá cao, thậm chí là "chặt chém". Đáng chú ý, phần lớn số thuốc chúng bán cho người bệnh là thuốc giả, không có nguồn gốc xuất xứ và không có bất cứ thứ gì bảo đảm đó là thuốc.

Mới đây, Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bao gồm Dương Văn Thái và Ngô Văn Thức (cùng 24 tuổi), Ngô Văn Thế (22 tuổi), cùng trú tại Nam Định. Xem ảnh bên.

Theo hồ sơ vụ án, nhóm đối tượng này đã sử dụng sim rác gọi điện thoại đến số điện thoại của người bị hại, giới thiệu mình là bác sĩ của các bệnh viện lớn, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh. Sau đó, các đối tượng sẽ tư vấn, bán thuốc cho người bệnh với giá cao, thậm chí là "chặt chém".

Để lấy lòng tin của người bị hại, các đối tượng còn sử dụng hình ảnh của các bác sĩ nổi tiếng trong ngành y tế để làm ảnh đại diện trên mạng xã hội. Đồng thời, các đối tượng còn tổ chức các chương trình thăm khám sức khỏe miễn phí để thu thập thông tin cá nhân của người bệnh.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của người bị hại, các đối tượng sẽ lập ra các tài khoản ngân hàng giả mạo để nhận tiền. Khi người bị hại phát hiện bị lừa đảo, thì các đối tượng đã nhanh chóng biến mất.

Vụ việc trên là một hồi chuông cảnh tỉnh cho người dân cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng giả danh bác sĩ. 

Dưới đây là một số biện pháp để phòng tránh:Không nên mua thuốc qua mạng xã hội, đặc biệt là những loại thuốc đắt tiền.

 - Chỉ mua thuốc ở những địa chỉ uy tín, có giấy phép kinh doanh.

- Kiểm tra kỹ thông tin của thuốc trước khi mua, bao gồm tên thuốc, thành phần, công dụng, hạn sử dụng,... Nếu cần có thể nhờ các y bác sĩ quen biết xác định hộ.

- Không nên cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.

- Với những trường hợp nghi ngờ, nên báo ngay cho công an nơi gần nhất.

Mong rằng với những thông tin trên, người dân sẽ có thêm kiến thức để bảo vệ bản thân trước các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng giả danh bác sĩ.

6 nhận xét:

  1. Người ở quê và người lớn tuổi ( cả quê và thành phố) là hay mua nhất. Các bà chị, ba mẹ tui cũng vậy. Mình nói ko bao giờ nghe, nói đưa đi bv khám thì luôn gạc bỏ ko chịu đi. Nói đi tốn tiền , uống thuốc bv tốn tiền. Thế vậy mà sẵn sàng bỏ cả triệu hơn mua thuốc của các tụi này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhìn mặt trẻ ranh búng ra sữa thế này mà đi lừa người khác vẫn được, sợ thật, đặc biệt cảnh báo đến đối tượng là người già, nhiều bệnh tật, sợ tốn tiền nên đến những chỗ không uy tín giá rẻ để khám, đến đó thì lại tiền mất tật mang, khổ thật

      Xóa
  2. Phải có bản án thật nghiêm khắc với loại tội phạm này. Người bệnh chỉ cần nghe có thuốc chửa được bệnh là như người đuối nước gặp được phao. Vậy mà chúng lại đi lừa người bênh tật, già cả. Đề nghị xử kịch khung bọn lừa đảo táng tận lương tâm này

    Trả lờiXóa
  3. Ngày trước những đối tượng chúng nhắm đến chủ yếu là người già, người cả tin. Bây giờ chúng tinh vi và xảo quyệt hơn rồi, nó một lúc là mọi người tin răm rắp. Chúng tư vấn những loại thuốc rởm, thuốc giả, thuốc kém chất lượng, khiến người dân tiền mất tật mang. Những trường hợp như thế này cần xử lý thật nghiêm

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn mặt mấy tên tội phạm trông non choẹt như thế kia thì tôi không dám nghĩ tới việc chúng nó đã bán thứ gì gọi là "thuốc" cho mọi người nữa. Giờ cái gì cũng thấy lừa đảo, mà lừa đảo kiểu này thì thật là quá nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mọi người

    Trả lờiXóa
  5. nói chung là nếu có nhu cầu khám chữa bệnh mà mua thuốc thì tốt nhất nên đến các bệnh viện, hoặc cơ sở y tế nào đó uy tín, có nhiều người đến khám và lấy thuốc, chứ cứ đi tin mấy cái quảng cáo khám chữa bệnh trên mạng thì chỉ có lừa đảo chiếm đoạt tài sản thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog