Chia sẻ

Tre Làng

Nam Đàn Plaza: Lời cảnh tỉnh cho những dự án ôm đất

Khoai@

Dự án Nam Đàn Plaza có vị trí đắc địa tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Dự án được giao đất từ năm 2010, với tổng vốn đầu tư lên tới 1.500 tỷ đồng, dự kiến xây dựng trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao và nhà ở cao cấp và hoàn thành vào Quý II/2015. Tuy nhiên, sau nhiều năm, dự án vẫn chưa được triển khai, chỉ là khu đất trống với gạch đá, rác thải và cỏ dại. Dự án bị đưa vào danh sách 23 dự án vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ triển khai, vi phạm pháp luật trên địa bàn TP Hà Nội.

Khu đất dự án Nam Đàn Plaza đã được giải phóng mặt bằng.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định thu hồi đất dự án Nam Đàn Plaza. Đây là một quyết định mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm của chính quyền thành phố trong việc xử lý các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật. Đó  là một tín hiệu đáng mừng cho người dân Thủ đô. 

Việc thu hồi dự án Nam Đàn Plaza là một bài học cảnh tỉnh cho các chủ đầu tư dự án. Nó nhắc nhở rằng, các doanh nghiệp cần có trách nhiệm thực hiện đúng quy định pháp luật, triển khai dự án đúng tiến độ, tránh tình trạng xin đất dự án rồi để đó, gây lãng phí tài nguyên đất đai.

Đây là minh chứng cho thấy chính quyền thành phố đang nỗ lực giải quyết tình trạng "ôm đất" gây lãng phí, tạo điều kiện cho các dự án có khả năng triển khai, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Thông qua việc thu hồi dự án Nam Đàn Plaza, chính quyền thành phố Hà Nội cũng gửi thông điệp mạnh mẽ tới các chủ đầu tư dự án, rằng không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong việc xử lý các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật.

Việc thu hồi dự án Nam Đàn Plaza là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về đất đai, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên đất đai, tạo điều kiện cho các dự án có khả năng triển khai, mang lại lợi ích cho xã hội, cho cộng đồng.

4 nhận xét:

  1. trên trục đường Phạm Hùng, Mỹ Đình còn rất nhiều khu đất như vậy, các nhà đầu tư đã cam kết với chính quyền như thế nào thì phải nghiêm túc thực hiện đúng theo pháp luật, tuyệt đối không để lãng phí đất công, để đất mọc cỏ dại, bỏ hoang làm xấu bộ mặt thành phố, hoan nghênh thành phố HN đã mạnh tay trong vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  2. trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay vẫn còn tồn tại khá nhiều những dự án, khu đất trống bỏ không đó, chỉ vì chủ đầu tư chưa tiến hành những giai đoạn tiếp theo của dự án, dẫn đến việc dự án bị đình trệ, chậm tiến độ, vì vậy phải có hướng xử lí ngay đối với những dự án này

    Trả lờiXóa
  3. Thời buổi tình hình thế giới bất ổn như thế này, bất động sản cũng đóng băng suốt một thời gian rồi thì chẳng biết các ông ấy còn cố chấp ôm đất đến khi nào nữa cơ. Tôi thấy không chỉ riêng dự án này mà còn rất nhiều dự án ở các thành phố lớn khác cũng đang có vấn đề như thế này

    Trả lờiXóa
  4. Dự án Nam Đàn Plaza tại Nam Từ Liêm (Hà Nội) từng muốn làm khách sạn 5 sao nhưng chậm triển khai. Sau 20 năm, dự án bị thu hồi và dần biến thành bãi phế liệu. Trên địa bàn thành phố Hà Nội còn rất nhiều khu đất tương tự như vậy, mong Nhà nước ta quản lý thật tốt để tránh thất thoát, lãng phí

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog