Chia sẻ

Tre Làng

Vạch trần chiêu trò "dìm hàng" VinFast của Tuấn Khanh

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, việc xuất hiện những ý kiến trái chiều về các vấn đề xã hội là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải tất cả những ý kiến đó đều xuất phát từ thiện chí, và một số cá nhân lợi dụng sự tự do ngôn luận để thực hiện hành vi "dìm hàng" nhằm hạ thấp uy tín của các doanh nghiệp Việt Nam. Một ví dụ điển hình cho hành vi này chính là trường hợp của nhạc sĩ Tuấn Khanh với những phát ngôn tiêu cực về hãng xe VinFast.

Hành vi "dìm hàng" VinFast của Tuấn Khanh

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, Tuấn Khanh đã đăng tải một bài viết với nội dung so sánh VinFast với Tesla và Elon Musk. Trong bài viết, Tuấn Khanh sử dụng những từ ngữ mỉa mai, châm biếm, thể hiện thái độ hằn học và thiếu thiện chí đối với VinFast.

Nguyên văn bài viết của Tuấn Khanh như sau:

"Truyền thông phe cánh có vẻ rất thích đánh bóng tên, trong cách gán đối thủ cho Vinfast và ông Vượng: Phải là Tesla và Musk mới ra dáng đồng đẳng. Còn nhớ trước 1975, khi tên tuổi về võ thuật và điện ảnh của Lý Tiểu Long lên đến đỉnh cao, ở Saigon cũng có một thầy võ viết thư sang Mỹ rủ thách đấu. Được biết Lý Tiểu Long không trả lời, nhưng nhờ chuyện đó mà thầy võ cũng được báo chí đưa tin phỏng vấn đình đám một đoạn. Chọn đối thủ cũng phải có nghề vậy.".

Mục đích của Tuấn Khanh

Có thể thấy, mục đích của Tuấn Khanh khi đăng tải bài viết này là nhằm hạ thấp uy tín của VinFast, gieo rắc nghi ngờ và hoang mang trong lòng người tiêu dùng Việt Nam cũng như người tiêu dùng trên các thị trường mà Vinfast đang có mặt hoặc sắp có mặt. Hành vi này xuất phát từ sự ghen tị, hận thù cá nhân của Tuấn Khanh đối với những thành công của VinFast.

Hành vi "dìm hàng" của Tuấn Khanh không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của VinFast mà còn tác động tiêu cực đến nền kinh tế Việt Nam. Việc hạ thấp giá trị của các doanh nghiệp nội địa sẽ khiến cho người tiêu dùng mất niềm tin vào hàng Việt Nam, từ đó dẫn đến việc giảm sút nhu cầu tiêu dùng nội địa.

Thủ đoạn tháu cáy và trơ trẽn của Tuấn Khanh:

Không khó để người đọc thấy được rằng, so sánh Vinfast với Lý Tiểu Long là một sự so sánh khập khiễng. Lý Tiểu Long là một huyền thoại võ thuật với tầm ảnh hưởng rất lớn trong giới võ thuật, trong khi Vinfast chỉ là một hãng xe mới nổi.

Hơn nữa, việc "thầy võ" ở Sài Gòn thách đấu Lý Tiểu Long là một hành động mang tính PR bản thân, trong khi Vinfast đang nỗ lực khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với mong muốn vì thương hiệu quốc gia, vì người tiêu dùng và bảo vệ môi trường.

Bài viết của Tuấn Khanh chỉ dựa trên ý kiến chủ quan của anh ta mà không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho những luận điểm của mình. Tuấn Khanh khẳng định rằng Vinfast được truyền thông "đánh bóng tên", nhưng không đưa ra bất kỳ ví dụ cụ thể nào.

Một bài viết mà sử dụng ngôn ngữ thiếu thiện chí khi nói về Vinfast, đã thể hiện sự thiếu khách quan và chắc chắn là chỉ với mực đích gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Vinfast.

Đọc bài viết chúng ta đều thấy, Tuấn Khanh chỉ tập trung vào việc chỉ trích Vinfast mà không đưa ra bất kỳ giải pháp nào để giúp hãng xe này phát triển. Một bài viết mang tính xây dựng sẽ nên nêu ra cả những điểm mạnh và điểm yếu của Vinfast, đồng thời đưa ra những góp ý để hãng xe này có thể cải thiện.

Vinfast dù mới ra đời nhưng khá thành công

Về doanh số bán hàng: Vinfast đã bán được hơn 55.000 xe ô tô kể từ khi ra mắt vào năm 2019. Đây là một con số ấn tượng đối với một hãng xe mới nổi. Riêng ô tô điện, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, hãng này đã bán ra thị trường 11.000 chiếc. (tham khảo ở đây)

Về mở rộng thị trường: Ngoài thị trường nội địa, Vinfast đã xuất khẩu xe sang các thị trường như Mỹ, Canada và châu Âu. Đây là một bước tiến quan trọng cho hãng xe Việt Nam này.

Về chuyển đổi sang xe điện: Vinfast đã cam kết chuyển đổi sang sản xuất xe điện hoàn toàn vào năm 2023. Đây là một động thái táo bạo và có tầm nhìn xa và phù hợp với xu hướng chung của thế giới.

Về phát triển công nghệ: Vinfast đang đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển công nghệ xe điện. Hãng xe này đã hợp tác với các công ty hàng đầu thế giới như Pininfarina và Bosch.

Về tạo dựng thương hiệu: Vinfast đã xây dựng được một thương hiệu mạnh mẽ trong thời gian ngắn. Hãng xe này được biết đến với những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ khách hàng tốt.

Có thể nói thành công bước đầu của Vinfast có tầm ảnh hưởng toàn cầu vì có đóng góp tích cực vào bảo vệ môi trường. Các xe điện của Vinfast không thải ra khí CO2, góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Cuối cùng, thay cho lời kết, dù còn có vấn đề này vấn đề khác, nhưng trên bình diện chung, Vinfast đang dẫn đầu cuộc cách mạng xe điện tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á và đang giúp Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ sản xuất ô tô toàn cầu. Vì thế đừng quá bận tâm với những phát ngôn kiểu "rắ-m thoảng" Tuấn Khanh. Những người như thế không xứng đáng để chúng ta tôn trọng.

3 nhận xét:

  1. Tuấn Thanh cũng gọi là có tài năng về âm nhạc, nhưng chưa thành tài đã thành tật, chấp nhận làm con rối cho RFA phản bội và chống phá đất nước. Vì chống đối đất nước nên khác với chúng ta - những người Việt chân chính cảm thấy tự hào về sự phát triển của Vinfast, đã đưa tên tuổi đất nước Việt Nam ra thế giới!

    Trả lờiXóa
  2. là một người công dân của Việt Nam, ông nhạc sĩ này nên có những niềm tự hào về những sản phẩm, thương hiệu do nước mình tạo ra, lại còn là ô tô nữa chứ, có phải quốc gia nào cũng có tiềm năng để sở hữu được những thứ đó đâu, vậy mà lại quay lưng lại với những thành tựu sáng ngời đó, đúng là nông cạn

    Trả lờiXóa
  3. không biết là danh tiếng của ông này nổi đến đâu, nhưng sau vụ này chắc sẽ không còn ai hâm mộ nổi con người này, hiểu biết gì về ô tô mà cứ phán rồi so sánh như nhà chuyên môn vậy, hãng xe mới nổi của nước ta rồi sẽ ngày càng vươn xa ra thế giới, đừng vội so sánh như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog