Chia sẻ

Tre Làng

RFA tung tin sai sự thật, bịa đặt về Nguyễn Văn Hóa

Cuteo@

RFA là tổ chức truyền thông của Mỹ có trụ sở tại Washington, D.C., được thành lập vào năm 1951 với mục đích tuyên truyền chống cộng sản ở Việt Nam. Trong những năm gần đây, RFA đã liên tục tung ra những thông tin sai sự thật, bịa đặt nhằm bôi nhọ, xuyên tạc chính quyền Việt Nam.

Mới đây, khi đến ngày Nguyễn Văn Hóa mãn hạn tù và được trả tự do, RFA đã có bài viết với nội dung "RFA hoan nghênh việc Nguyễn Văn Hóa được trả tự do; anh bị bỏ tù một cách bất công tại Việt Nam suốt bảy năm và phải chịu quản giáo lạm quyền ngược đãi". Bài viết này đã bị nhiều người dân Việt Nam lên án, chỉ trích vì chứa đựng nhiều thông tin sai lệch.

Nguyễn Văn Hóa sinh năm 1995, quê ở Hà Tĩnh. Năm 2017, Hóa bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt tạm giam để điều tra về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Tại phiên tòa xét xử, Hóa đã bị tuyên phạt 7 năm tù giam.

Các cơ quan báo chí, truyền thông đã nêu rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Hóa. Theo đó, Nguyễn Văn Hóa đã lợi dụng mạng xã hội để đăng tải các thông tin xuyên tạc, kích động, bôi nhọ, nói xấu chính quyền, Đảng và Nhà nước Việt Nam. Nguyễn Văn Hóa cũng là người kích động và đã trực tiếp tham gia các cuộc biểu tình, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, từ năm 2013 đến năm 2017, Nguyễn Văn Hóa đã có hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân. Cụ thể, Hóa đã lập ra các tài khoản mạng xã hội để đăng tải các thông tin sai lệch, xuyên tạc, kích động, nói xấu chính quyền, nói xấu Đảng.

Trong thời gian xảy ra sự cố môi trường biển ở Hà Tĩnh, Hóa đã trực tiếp tham gia các cuộc biểu tình, kích động người dân tụ tập gây rối, phá phách tài sản. Hóa còn dùng thiết bị flycam ghi hình và truyền trực tiếp lên mạng xã hội để kích động người dân tham gia biểu tình.

Tại phiên tòa xét xử, Nguyễn Văn Hóa đã nhận tội, thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải. Lời khai của Hóa hoàn toàn phù hợp với tài liệu hồ sơ vụ án, lời khai của người làm chứng.

Như vậy, có thể thấy rằng, RFA đã hoàn toàn bịa đặt khi cho rằng Nguyễn Văn Hóa bị bỏ tù một cách bất công. Hành vi phạm tội của Hóa đã được cơ quan chức năng điều tra, xác minh và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Việc RFA tung tin sai sự thật, bịa đặt về Nguyễn Văn Hóa là một hành động vô trách nhiệm, nhằm bôi nhọ, xuyên tạc chính quyền Việt Nam và chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Hành động này đã gây tổn hại đến uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời khiến dư luận trong nước phẫn nộ.

Trước hành động của RFA, người dân Việt Nam yêu cầu các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm minh, yêu cầu RFA xin lỗi và cải chính thông tin sai sự thật.

3 nhận xét:

  1. hội này chỉ suốt ngày chầu trực để đi bóc mẽ, nói xấu, nói đểu, xuyên tạc linh tinh thôi, bây giờ chúng ngày càng hoạt động với những hình thức tinh vi hơn, nhằm qua mắt lực lượng chức năng và quần chúng, nên ai mà không có những hiểu biết nhất định về vấn đề này thì sẽ rất dễ bị mắc mưu của chúng

    Trả lờiXóa
  2. không thể tha thứ cho những hành động chống phá có tính chất nguy hiểm của đối tượng này, chắc chắn sẽ có một bản án đích đáng cho những kẻ nào có âm mưu và hành động chống phá, ảnh hưởng nghiệm trọng đến Đảng và Nhà nước như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn Hóa hoạt động phạm tội trong thời gian dài, bị bắt giữ và xét xứ theo đúng quy định của pháp luật, đối tượng cũng đã nhận thức được hành vi của mình, chứ làm gì có chuyện bị bỏ tù một cách bất công, với lại đối tượng vào trại đưa ra yêu cầu oái ăm, đòi hưởng chế độ như ở ngoài thì ai đáp ứng được, làm gì có khái niệm ngược đãi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog