Chia sẻ

Tre Làng

Vụ NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Cuteo@

Từ vụ việc Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Minh Huyền ném điện thoại vào mặt nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, có thể thấy tư cách nhà giáo của Minh Huyền đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thiếu kiềm chế, hành xử thiếu chuyên nghiệp

Theo thông tin từ Nhạc viện TP.HCM, sự việc xảy ra vào ngày 10/1 tại Phòng Hòa nhạc B của Nhạc viện TPHCM, Khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc tổ chức thi học kỳ cho sinh viên. Mâu thuẫn, tranh cãi giữa giảng viên Minh Huyền. (giảng viên biên chế) và giảng viên Lưu Thiên Hương (nhạc sĩ, giảng viên thỉnh giảng) xảy ra trong lúc chấm điểm thi chuyên môn. Đỉnh điểm mâu thuẫn, giảng viên Minh Huyền đứng dậy ném mạnh điện thoại về phía đồng nghiệp Lưu Thiên Hương.



Sau vụ việc, Lưu Thiên Hương công bố đoạn clip ném điện thoại dài 5 giây kèm bức xúc: “Tôi rất buồn khi phải đăng tải clip xấu này vì biết sẽ ảnh hưởng lớn đến góc nhìn về môi trường đào tạo âm nhạc chính quy. Tôi đã phải lập tức ngừng giảng dạy ở đây vì một giảng viên có hành vi bạo lực nơi học đường, vi phạm đạo đức nghề giáo nghiêm trọng…”. Lưu Thiên Hương cho biết thêm, vì thấy giảng viên Minh Huyền có những câu nói xúc phạm, sai căn cứ mới dùng điện thoại quay lại để bảo vệ bản thân thì bị giảng viên này ném điện thoại vào người.

Hành động này của Minh Huyền cho thấy cô thiếu kiềm chế, không kiểm soát được cảm xúc của mình. Đây là một hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với tư cách của một nhà giáo.

Một nhà giáo, ngoài tri thức khoa học, tài năng, đạo đức thì cần có khả năng kiềm chế cảm xúc của mình, nhất là trong những tình huống bất lợi. Hành động của Minh Huyền đã làm xấu đi hình ảnh của một nhà giáo trong mắt học sinh, đồng nghiệp và xã hội.

Minh Huyền và Lưu Thiên Hương đều là những nghệ sĩ, nhà giáo có tiếng tăm trong giới âm nhạc. Hai người có mối quan hệ thân thiết và thường xuyên tham gia các hoạt động chung. Tuy nhiên, vụ việc này đã khiến cho mối quan hệ giữa hai người bị rạn nứt. Hành động ném điện thoại của Minh Huyền thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với đồng nghiệp của mình. Đây là một hành vi không thể chấp nhận được, đặc biệt là đối với một nhà giáo.

Cần có sự nghiêm khắc

Với hành vi sai phạm của mình, Minh Huyền đã bị Nhạc viện TP.HCM xử lý bằng hình thức khiển trách. Đây là hình thức xử lý phù hợp với mức độ vi phạm của cô.

Vụ việc không mấy hay ho đã xảy ra và Minh Huyền cũng cần nghiêm khắc kiểm điểm, nhìn nhận lại bản than để khôgn tự làm xấu mình trước đồng nghiệp, cộng đồng và giữ gìn danh tiếng cho cơ sở đào tạo âm nhạc nổi tiếng này.

Nhạc viện TP.HCM cần có những biện pháp để giúp Minh Huyền nhận thức được sai lầm của mình và sửa chữa. Đồng thời, cần có những quy định cụ thể để ngăn ngừa những hành vi tương tự xảy ra trong tương lai.

4 nhận xét:

  1. Đây là một hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, không phù hợp với chuẩn mực của một người thầy, người nghệ sĩ. Hành vi này cần được xử lý nghiêm minh, để răn đe và giáo dục các giảng viên khác. Vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với các giảng viên, nghệ sĩ, cần phải có ý thức giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, ứng xử văn minh, lịch sự trong mọi hoàn cảnh.

    Trả lờiXóa
  2. nghệ sĩ ưu tú hẳn hoi mà lại có những hành xử như vậy, nếu như không được quay lại để làm chứng cứ thì liệu người đó có thừa nhận những hành vi sai trái của mình trước cộng đồng mạng và dân chúng hay không, cần có một hình thức xử lí nghiêm khắc để chấn chỉnh lại đạo đức của cô này

    Trả lờiXóa
  3. sức chịu đựng của mỗi người là khác nhau, nhưng nếu đã phấn đấu để có được danh hiệu nghệ sĩ ưu tú rồi thì nên có những sự điều chỉnh trong đạo đức, đặc biệt là văn hoá ứng xử khi xảy ra mâu thuẫn, xích mích, chứ nếu trong tình huống như này mà không giữ được mình thì sẽ hỏng hết hình ảnh của mình trong mắt công chúng

    Trả lờiXóa
  4. Nếu không làm sai thì sợ gì khi bị người khác quay, tất cả camera trên thế giới có mục đích chính là ghi lại cảnh sai phạm của con người. Nghệ sĩ ưu tú mà không xứng đáng với danh hiệu. Suốt gần 20 năm ngồi ghế nhà trường mà tôi chưa gặp giáo viên nào cộc cằn thô lỗ như vậy. Đã là giáo viên phải có đạo đức tốt, mà đạo đức tốt sẽ có cách xử lý văn minh, rõ ràng hành động ném điện thoại về phía người khác là đáng lên án, thậm chí có thể gây thương tích

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog