Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện tiếp đón tỷ phú Bill Gates đến Việt Nam

Lâm Trực@

Từ lâu, nhóm khách như tỷ phú, các chính khách, giới thượng lưu tuy chỉ chiếm thị phần rất nhỏ nhưng lại trở thành tệp khách hàng mà bất cứ quốc gia nào cũng muốn săn đón. Sự kiện tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái vừa có chuyến du lịch riêng tới Việt Nam thu hút sự quan tâm của dư luận. Dù không nhiều, nhưng cũng đã có những tiếng chì tiếc bấc, lợi dụng sự kiện để đá xéo chính quyền. 

Tỷ phú Bill Gates và bạn gái Paula Hurd chụp hình kỷ niệm sau buổi thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ, tối 6/3/2024

Trên trang cá nhân, một người có nick Nguyễn Thùy Dương đã viết status có tựa: "Bill Gates tới VN". Nguyên văn như sau:

Thật hư thì tui không biết. Nhưng tôi nghĩ rằng, nếu đó là một chuyến du lịch thì báo chí và cả lãnh đạo tỉnh/thành nơi Bill Gates đến hãy để ông ta có một chuyến du lịch đúng nghĩa và hưởng trọn cảm giác du lịch của một khách du lịch.

Người ta đi du lịch mà bị đu bám, bị mời mọc những bữa tiệc, buổi gặp mặt chia sẻ này nọ thì rất phiền.

Điều đó sẽ khiến hình ảnh VN trong mắt khách du lịch Quốc tế bị thu hẹp lại.

Thay vào đó, hãy để họ thấy một VN thoải mái. Ăn ngủ giờ nào tùy họ trong chuyến du lịch của họ, đi đâu, gặp ai kệ họ. Trên thương trường họ đã phải mang rất nhiều tấm mặt nạ rồi. Đi du lịch còn phải mang mặt nạ tiệc tùng học hỏi, hợp tác abc nữa thì cực thân lắm.

Vả lại, ổng đi chơi thì ổng đi bằng tiền của ổng chứ ổng có lấy tiền đi "du học" để đi chơi đâu".

Cá nhân tôi cho rằng quan điểm nói trên cần xem lại, đặc biệt là thái độ của người đánh giá.

Tôi không cho việc đón tiếp Bill Gates và bạn gái của ông ta một cách nồng hậu, chu đáo, an toàn lại là  "đu bám, bị mời mọc những bữa tiệc, buổi gặp mặt chia sẻ này nọ thì rất phiền". Đơn giản vì thượng đế muốn như vậy và nhà cung cấp dịch vụ cần thực hiện một cách chuyên nghiệp để đạt được những cam kết trong hợp đồng. Vì thế sự quan tâm của công ty, hay của lãnh đạo thành phố không phải là đu bám, mời mọc, mà là tận tình chu đáo theo kế hoạch đã ký kết với tập đoàn của tỷ phú.

Trước hết, là do tính chất chuyến đi. Chuyến đi của Bill Gates đến Việt Nam không chỉ đơn thuần là du lịch, mà còn kết hợp với hoạt động công việc, cụ thể là gặp gỡ các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp Việt Nam để thảo luận về các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, y tế, và phát triển bền vững.

Thứ hai, nhu cầu của khách VIP: Khách VIP như Bill Gates thường có những yêu cầu riêng về an ninh, bảo mật, và sự riêng tư. Việc đáp ứng các yêu cầu này là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho họ và tạo trải nghiệm tốt nhất cho họ. Nói cách khác, việc công ty du lịch phục vụ chu đáo tới mức hạn chế người lên đỉnh Bàn Cờ, hay tỏ ra nhiệt tình... chính là một phần của bản hợp đồng, mà phía Việt Nam phải thực hiện. 

Thứ ba, du lịch chính là một ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng, Hội An và việc tiếp đón Bill Gates chu đáo sẽ chỉ mang lại lợi ích cho Việt Nam, mà trước hết là người dân của các thành phố mà Bill Gates đến.

Việc đón tiếp các vị khách VIP như Bill Gates mang lại nhiều lợi ích, bao gồm: Nâng cao hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế; thu hút đầu tư và du lịch nước ngoài; thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng như giáo dục, y tế, và phát triển bền vững.

Thứ tư, về cách thức đón tiếp: Việc đón tiếp các vị khách VIP cần được thực hiện một cách chuyên nghiệp, chu đáo, và tôn trọng nhu cầu của họ. Một ví dụ nhỏ là hạn chế khách lên đỉnh Bàn cờ cũng chính là nhằm thoả mãn tốt nhất nhu cầu của họ và tạo điều kiện để họ trải nghiệm những nét đẹp tự nhiên và văn hóa địa phương.

Từ những lý do nói trên, việc đón tiếp và phục vụ khách hàng đặc biệt như Bill Gates không chỉ là vấn đề của sự "chiều chuộng" hay "mời mọc" từ phía chính quyền và các cơ quan du lịch. Đây cũng là một phần của hợp đồng và dịch vụ được cung cấp bởi các công ty du lịch. Các doanh nghiệp du lịch không chỉ muốn thu hút khách hàng giàu có, mà còn muốn thể hiện sự chuyên nghiệp và khả năng phục vụ tốt nhất của mình.

Tôi tin rằng, hơn ai hết, lãnh đạo thành phố và các hãng du lịch hiểu rằng việc đón tiếp Bill Gates và những người giàu có khác không chỉ là cơ hội kiếm tiền mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước và thậm chí đó còn có thể là cơ hội để phát triển kinh tế xã hội. Sự xuất hiện của một tỷ phú nổi tiếng như Bill Gates có thể thu hút sự chú ý của giới truyền thông quốc tế và tạo ra cơ hội tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Và cuối cùng, việc đón tiếp và phục vụ khách hàng giàu có không chỉ là để "mời mọc" hay "làm phiền" mà còn là một cơ hội để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Việt Nam. Qua việc phục vụ những đối tượng khách hàng có yêu cầu cao, các doanh nghiệp du lịch có thể học hỏi và nâng cao năng lực của mình, từ đó cải thiện trải nghiệm du lịch cho tất cả các du khách. Việc làm trên chính là thông điệp tới Bill Gates và các khách hàng tiềm năng trong tệp VIP, rằng Việt Nam có tiềm năng cung cấp dịch vụ luxury để đón tệp khách VIP sử dụng dịch vụ xa xỉ.

10 nhận xét:

  1. Ôi trời đúng là sính ngoại, văn minh, cao siêu quá mà, biết dữ hình ảnh của đất nước Việt Nam gớm nhỉ. Chắc đây là một trong những thành phần có tư duy ấu trĩ, nông cạn, thiếu hiểu biết về kiến thức chính trị xã hội lắm mới có thể có những phát ngôn như thế đấy. Không hiểu nó nghĩ gì nữa. Đúng là "khôn nhà, dại chợ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thật. Bà này đúng kiểu ếch ngồi đáy giếng. Chả biết cái gì cũng lên mạng phán như thể mình am hiểu lắm, mình cửa trên lắm. Tôi đang tự hỏi có khi nào bà ảo tưởng mình là vợ ông Bill Gates không mà phán như thế bản thân biết tất cả như thế

      Xóa
  2. Chào mừng ông đến với Việt Nam. Đất nước chúng tôi luôn luôn trân trọng tình cảm của tất cả mọi người dành cho dải đất hình chữ S này. Chúc ông có những ngày tháng vui vẻ trên đất Việt Nam. Việt Nam rất an toàn và cực kỳ thân thiện. Trân trọng kính chào ông

    Trả lờiXóa
  3. Đà Nẵng đã ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới lâu rồi, khách quốc tế đến Đà Nẵng rất đông. Toàn những người nổi tiếng trên thế giới đến Review cho Đà nẵng, cơ hội quảng bá nhanh nhất gần như miễn phí ra khắp thế giới cho Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng

    Trả lờiXóa
  4. Núi Sơn Trà, nơi " tiên sa nhảy múa" , ông tiên đánh cờ ngắm biển xanh .. Đà Nẵng thật đẹp và nên thơ . Việc một tí phú cũng sẽ có tầm ảnh hưởng lớn, góp phần trong quảng bá. Mời quý khách trong và ngoài nước đến thưởng lãm phong cảnh sơn thủy hữu tình, độc nhất vô nhị .

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước Việt Nam chúng tôi rất thanh bình, thiên nhiên tuyệt đẹp, con người thân thiện. Rất mong ông và người thân của ông ghé thăm nhiều lần. Đà Nẵng nên nghĩ ra chiến lược mạnh mẽ vương tầm thế giới để giới thiệu về chuyến ghé thăm của ông để khách du lịch quốc tế biết đến.

    Trả lờiXóa
  6. Hy vọng ngoài đến đây du lịch thì ngài thấy được tiềm năng thật sự của mảnh đất này và có hướng đầu tư trong tương lai gần.Nếu mà 2 tỉnh này mà lãnh đạo sở du lịch nhạy bén thì nên bám sát thông tin này, cử các đơn vị hỗ trợ tối đa, nhưng không làm mất đi vẻ tự nhiên, đồng thời xin phép lấy hình ảnh của họ làm hình ảnh quảng bá du lịch.

    Trả lờiXóa
  7. Sao lại có thể viết một bài đánh giá thiển cận như thế nhỉ. Việc tiếp đón nồng hậu một vị khách hàng tiềm năng như tỷ phú BillGates không chỉ tạo cơ hội cho Việt Nam quảng bá hình ảnh du lịch đến bạn bè quốc tế mà còn thu hút được các nguồn đầu tư vào thị trường Việt Nam. Một công đôi việc đấy bà đánh giá ạa

    Trả lờiXóa
  8. Quan Nguyen22:22 16/3/24

    Nếu mà tiếp đón không chu đáo, không cuộc này khách nọ thì chính quyền của mình là lại không phải với nước bạn lẫn công ty bạn, ảnh hưởng lớn đến ngoại giao lẫn ngoại thương, lúc đó lại có nhiều anh viết báo kiểu Việt Nam tiếp đón không chu đáo tỷ phú nước bạn, không có sự hiếu khách, rồi đường nào cũng có người chẳng vừa lòng

    Trả lờiXóa
  9. Trong chuyến thăm cách đây 18 năm, tỉ phú Bill Gates đã làm việc với các đại diện của ngành công nghệ thông tin Việt Nam và đến thăm thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, ông được trải nghiệm các phong tục địa phương, bao gồm nhai trầu và nghe hát dân ca Quan họ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog