Chia sẻ

Tre Làng

Hành trình tội lỗi của Nguyễn Vũ Bình

Ong Bắp Cày

Ngày 7/3, Công an TP Hà Nội đã tiến hành bắt giữ và thực hiện khám xét đối với Nguyễn Vũ Bình (56 tuổi, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), với cáo buộc làm, tàng trữ, phát tán thông tin chống Nhà nước theo Điều 117 của Bộ Luật Hình sự năm 2015. 

Nguyễn Vũ Bình. Ảnh: RFA

Nguyễn Vũ Bình từng bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội phạt 7 năm tù giam về tội gián điệp vào ngày 5/5/2004. Quá trình điều tra, xét xử, Nguyễn Vũ Bình thừa nhận đã nhận tiền từ các đối tượng nước ngoài để soạn thảo tài liệu xuyên tạc sự thực tế, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo đảng và nhà nước; kêu gọi đa nguyên, đa đảng và chuẩn bị thành lập đảng phái chính trị đối lập, nhằm thay đổi chế độ chính trị hiện tại; Nguyễn Vũ Bình cũng tích cực viết bài, lan tỏa các bài viết có nội dung kích động chống đảng và nhà nước Việt Nam. 

Trong phiên tòa phúc thẩm, các luật sư bào chữa đã không thành công trong việc bác bỏ tội gián điệp đối với Nguyễn Vũ Bình. Bởi họ đã không cung cấp được bất cứ tài liệu, chứng cứ nào gỡ tội cho thân chủ.

Sau hơn 4 năm thụ án, Nguyễn Vũ Bình được hưởng chính sách nhân đạo và đặc xá trước thời hạn tù vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, ngay sau khi trở về nhà, Nguyễn Vũ Bình đã lại tiếp tục hoạt động chống phá nhà nước, nhận tiền từ tổ chức nước ngoài "Đoàn thanh niên Phan Bội Châu" tại Hoa Kỳ, và thậm chí xin thành lập "Hội những người bảo vệ các nguồn viện trợ nước ngoài tại Việt Nam" trên mạng Internet.

Những hành động mới của Nguyễn Vũ Bình đã gây bức xúc từ cộng đồng. Việc nhận tiền và đề xuất thành lập hội để bảo vệ "nguồn viện trợ nước ngoài" bị đánh giá là một thủ đoạn rửa tiền nguy hiểm và có thể tạo ra nhiều nguy cơ hợp thức hóa những tài trợ, bao gồm cả tài trợ khủng bố, có khả năng kích thích các phần tử chống đối trong nước và gây mất ổn định an ninh trật tự tại Việt Nam.

Nguyễn Vũ Bình, với quá khứ làm gián điệp chống lại Tổ quốc, sau khi thụ án vẫn tiếp tục những hành động chống đối và nhận tiền từ tổ chức nước ngoài để hoạt động chống phá nhà nước, nhằm thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam là hành động nguy hiểm, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Mới đây, Nguyễn Vũ Bình lại bị cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội bắt tạm giam để điều tra về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước. 

Việc bắt giữ Nguyễn Vũ Bình để điều tra, xử lý trước pháp luật là cần thiết, nhằm xóa bỏ, triệt tiêu những mầm mống, hoạt động chống phá. Vụ án cũng là bài học nhãn tiền cho những ai còn đang có âm mưu, ý đồ chống phá Nhà nước Việt Nam. 

3 nhận xét:

  1. mấy thành phần phản động này thì dù có bắt cả nhục lần vẫn ngựa quen đường cũ thôi. Bản thân sẵn bất mãn với chế độ, mê mệt bọn tư bản. Mấy thằng dân chủ học khác chỉ cần vào khen nâng bi vài câu là lỗ mũi nở hẳn ra, cứ viết lấy viết để, viết xong một bài thì tài khoản ting ting nhảy số 1000$, nên là các hắn thích phản động lắm

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa, ông ta cũng đã từng đi tù. Trước khi được đặc xá, Nguyễn Vũ Bình đã cam kết chấp hành các quy định của pháp luật, nghiêm chỉnh thực hiện hình phạt phụ 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù. Tuy nhiên, ngay sau khi được đặc xá, Nguyễn Vũ Bình đã tráo trở, "quên" ngay những gì đã cam kết, liên tục trả lời phỏng vấn các đài RFA, RFI, BBC, phủ nhận mọi tội lỗi, cảm ơn các cá nhân, tổ chức nước ngoài đã ủng hộ, giúp đỡ gia đình Bình và kêu gọi, vận động trả tự do cho y.

    Trả lờiXóa
  3. thế mà mấy khứa hải ngoại vẫn điên cuồng kêu gọi bển bảo nước ta ngừng việc đàn áp các nhà hoạt động, blogger đó, đọc xong mà chỉ muốn biết mặt nó để đấm cho mấy cái, bọn vong ơn, quên hết gốc gác xong bây giờ làm náo loạn hết cả lên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog