Chia sẻ

Tre Làng

Huỳnh Trương Ca ra tù - Liệu có "ngựa quen đường cũ"?

Ong Bắp Cày

Huỳnh Trương Ca, một thành viên của tổ chức phản động có tên "Nhóm Hiến Pháp" vừa trải qua án tù kéo dài 5 năm 6 tháng, theo thông báo mới nhất từ VOA Tiếng Việt. Ngay khi trở về nhà, ông này đã phát biểu khẳng định bản án của mình là "sỉ nhục đối với tiến bộ nhân loại" và rằng "Nhóm Hiến Pháp" của ông ta không phải là tổ chức chính trị. Phát biểu này thu hút sự chú ý của cộng đồng và đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của ông ta.

Huỳnh Trương Ca là thành viên của tổ chức phản động có tên là "Nhóm Hiến pháp" đã bị bắt giữ vào hôm 4 tháng 9 năm 2018 với cáo buộc sử dụng mạng xã hội để phổ biến nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối của Đảng và Nhà nước. Hoạt động của Huỳnh Trương Ca bao gồm livestream, chia sẻ bài viết, clip có nội dung chống phá Đảng và nhà nước, nói xấu chính quyền, xuyên tạc tình hình thực tế tại việt nam và đặc biệt, là kích động người dân biểu tình chống chế độ vào hôm 2/9/2018.

Hành động của Huỳnh Trương Ca là vi phạm điều 117 của Bộ Luật Hình sự, được cư dân mạng đánh giá là một sự đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Tuy đã mãn hạn tù, Huỳnh Trương Ca không dường như có ý định hối cải. Ngay sau khi xuất trại, Huỳnh Trương Ca đã lên tiếng tuyên bố rằng bản án của mình là một "sỉ nhục đối với tiến bộ nhân loại" và phủ nhận tổ chức có tên "Nhóm Hiến Pháp" mà ông ta là thành viên, không phải là một tổ chức chính trị. Tuyên bố này với VOA tiếng Việt làm nảy sinh lo ngại về khả năng Huỳnh Trương Ca sẽ tiếp tục những hành động gây rối và kích động.

Mặc dù Huỳnh Trương Ca sẽ phải chịu 3 năm quản chế, nhưng với diễn biến tâm lý và tuyên bố của mình, có vẻ như đối tượng này sẽ không dễ dàng chấp nhận sự giám sát này của pháp luật. Có nguy cơ rất cao rằng Huỳnh Trương Ca sẽ lại "ngựa quen đường cũ", sẽ tiếp tục những hoạt động gây rối và kích động, chống phá nhà nước, có thể dẫn đến việc quay lại tù sớm hơn dự kiến.

Tổ chức "Nhóm Hiến Pháp" mà Huỳnh Trương Ca là thành viên, về bản chất là một nhóm/tổ chức phản động, và tuyên bố của Ca về tổ chức này khiến cho chính quyền phải cảnh giác và thực hiện nghiêm việc quản chế theo quy định của pháp luật.

Chưa rõ liệu Huỳnh Trương Ca sẽ thay đổi hướng lối hay không, nhưng với những diễn biến gần đây, có lẽ sẽ còn nhiều điều đáng chú ý trong tương lai. Sự quan tâm và theo dõi từ cộng đồng và mức độ "hồi tâm chuyển ý" của ông ta sẽ là những yếu tố quyết định đến số phận của Huỳnh Trương Ca trong thời gian tới.

1 nhận xét:

  1. Dự là cái mặt này sẽ sớm được đi chăn kiến nhiệm kỳ 8 năm nữa nếu không biết quay đầu là bờ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog