Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bắt Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc: Sự nghiêm túc trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Lâm Trực@

Việc Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Nhận hối lộ" là một sự kiện gây chấn động dư luận. Vụ việc không chỉ cho thấy sự nghiêm minh của pháp luật, mà còn là lời cảnh tỉnh cho những cán bộ đang manh nha lợi dụng chức vụ để trục lợi.

Trong diễn biến mới nhất của vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng," Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Hoàng Thị Thúy Lan, và Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Duy Thành (ảnh bên), đã bị Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam về tội "Nhận hối lộ." Thông tin này được Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, chia sẻ chiều 8/3/2024.

Theo thông báo, việc khởi tố và bắt tạm giam bắt nguồn từ mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng," do Nguyễn Văn Hậu và đồng phạm thực hiện tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Bất động sản Thăng Long. Các bị can và đối tượng liên quan đã khai báo, tạo điều kiện cho cơ quan điều tra mở rộng vụ án ra 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan, 54 tuổi, đã trải qua nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị tỉnh, từ Bí thư Đảng ủy khối cơ quan tỉnh đến Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND, từng nổi tiếng với các phát ngôn và chỉ đạo mạnh mẽ trong lĩnh vực đất đai.

Hậu quả của những hành động sai trái này không chỉ dừng lại ở mặt pháp lý mà còn đặt ra những thách thức lớn về uy tín và tầm nhìn của Đảng về công tác cán bộ. Việc xử lý nghiêm túc, minh bạch và không có vùng cấm là chìa khóa để khôi phục niềm tin của người dân vào Đảng và hệ thống lãnh đạo.

Việc bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc là bước đi quan trọng trong cuộc chiến phòng chống tham nhũng của Đảng. Điều này làm nổi bật cam kết nghiêm túc và không khoan nhượng của Đảng trong việc xử lý những vụ án tham nhũng, tiêu cực, bất kể chức vụ và địa vị xã hội của nghi can.

Vụ án này cũng là cảnh báo mạnh mẽ tới các cán bộ cao cấp khác về nguy cơ và hậu quả của việc lợi dụng chức vụ để trục lợi cá nhân. Điều này làm tăng cường sự minh bạch và trách nhiệm trong quản lý quyền lực, là cơ sở để củng cố niềm tin của người dân vào sự tận tâm và chính trực của Đảng.

"Cuộc chiến phòng chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ" - Đó là thông điệp mạnh mẽ, và việc đưa ra xử lý nghiêm túc những vụ án như vậy sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng một xã hội công bằng, minh bạch và phát triển.

9 nhận xét:

  1. Nặc danh23:47 8/3/24

    C03 đang củng cố tài liệu, chứng cứ đối với sai phạm của bà Lan và mở rộng điều tra, làm rõ các sai phạm của Tập đoàn Phúc Sơn tại các địa phương và đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định, đồng thời áp dụng các biện pháp để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc chiến chống tham nhũng thực sự quyết liệt. Việc bắt và khởi tố Bí thư tỉnh uỷ Vĩnh Phúc cho thấy thật sự không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong chống tham nhũng, lãng phí do Đảng lãnh đạo. Việc làm trong sạch bộ máy của Đảng và Nhà nước sẽ làm cho đất nước phát triển mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
  3. Trong thời gian bà Hoàng Thị Thúy Lan giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, con gái bà Lan là Trần Huyền Trang (sinh năm 1990) được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc vào tháng 2/2021. Thời điểm đó, bà Trang 31 tuổi, trở thành nữ Phó giám đốc Sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như cả nước.

    Trả lờiXóa
  4. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ đối với sai phạm của các bị can đã khởi tố, đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác , áp dụng các biện pháp theo quy định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  5. Bắt đúng hôm mùng 8/3 thì đúng là quá đẹp mặt luôn. Thật đáng buồn cho bà, có chức vụ quyền hạn vậy mà lại bao che cho sai phạm rồi nhận hối lộ. Vụ việc này chắc chắn sẽ có nhiều người có liên đới, mong cơ quan điều tra sẽ điều tra ra hết và xử lý thật nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc này là một bài học đắt giá cho Đảng và Nhà nước trong công tác quản lý cán bộ. Cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai, giữ gìn uy tín của Đảng và Nhà nước, đồng thời đảm bảo sự ổn định và phát triển của đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Hoa Co May23:51 9/3/24

    Nghe bảo bà Bí thơ còn có một cô con gái chỉ trong vòng 10 năm từ một cán bộ tập tếnh ra trường mà lên Phó giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư của tỉnh, thời điểm đó là Phó Giám đốc sở trẻ nhất cả nước, đúng là mẹ truyền con nối theo đúng quy định, để những thành phần phát triển bất chấp quy luật tồn tại thì vi phạm là chuyện sớm muộn

    Trả lờiXóa
  8. Hôm nay tôi vừa đọc được quá trình thăng tiến của bà bí thư tỉnh ủy này. Cô giáo năm nào, chị bí thư tỉnh đoàn năm nào và bà bí thư hôm nay là thế này đây. Tôi thấy có gì đó sai sai trong việc bổ nhiệm bà này. cứ 1.2 năm chưa nắm bắt việc kịp đã đi đơn vị khác. Có chức là bảo kê bao che chống lưng. Đây là đầu mối phát sinh tội phạm rất nguy hiểm để lại nhiều hệ lụy cho xã hội mất an ninh trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa
  9. "Phúc Sơn là doanh nghiệp nhỏ cấp huyện nhưng trúng thầu nhiều dự án hàng ngàn tỉ đồng, trong khi đó "năng lực ở mức vừa phải". Cũng theo ông Tô Ân Xô, trong số các bị cáo, có Phó tổng giám đốc doanh nghiệp chỉ học lớp 4". Đằng sau vụ này chắc còn cả hệ thống sai phạm đây

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog