Chia sẻ

Tre Làng

Mối nguy từ hẹn hò online và chiêu trò lừa đảo tài Chính

Cuteo@

Nguy cơ lừa đảo qua ứng dụng hẹn hò online ngày càng gia tăng khi một người phụ nữ tại Hà Nội bị chiếm đoạt tới 5,4 tỷ đồng sau những giao dịch tưởng chừng như vô hại. Sự việc này đặt ra một lời cảnh báo nghiêm túc về nguy hại mà những hoạt động hẹn hò trực tuyến có thể mang lại và cần sự cảnh tỉnh của mọi người.

Đầu tháng 3, chị T đã đưa đơn trình báo tới Công an thành phố Hà Nội về việc bị chiếm đoạt tới 5,4 tỷ đồng thông qua một chuỗi giao dịch qua ứng dụng hẹn hò Tinder. Người đàn ông, tự xưng là bác sĩ tại một bệnh viện ở Singapore, đã làm cho chị tin tưởng và nghe lời anh ta, tham gia vào một cuộc chơi tiền ảo.

Chiêu trò lừa đảo tài chính

Sau khi tạo niềm tin, người đàn ông nói trên đã mời chị tham gia chơi tiền ảo. Đầu tiên, chị T nạp 20 triệu đồng và ngay lập tức được rút ra 30 triệu đồng, tạo nên một ấn tượng tích cực. Tuy nhiên, sau những lần nạp tiền tiếp theo, chị T đã trải qua những bi kịch khi phải nộp tiền thuế và chi phí khác mà không thể rút được tiền về.

Cụ thể, chị T tiếp tục nạp 266 triệu đồng và rút ra được 304 triệu đồng. Như vậy, sau 2 lần nạp tiền, chị T đã thu lợi 48 triệu đồng. 

"Quen mui thấy mùi ăn mãi", chị tiếp tục nạp 300 triệu đồng thì được thông báo "Tài khoản thắng 10,1 tỉ đồng" nhưng không rút được tiền ra.

Hệ thống thông báo phải nộp 20% lợi nhuận thuế thu nhập cá nhân. Chị T đã nộp 1,7 tỉ đồng tiền thuế, 2 tỉ tiền xác minh tài khoản để rút được tiền về và 1,4 tỉ để tham gia kênh rút tiền nhanh. Tuy nhiên, dù đã thao tác theo yêu cầu, chị T vẫn không rút được tiền ra.

Chỉ trong vòng 5 ngày, chị này đã chuyển cho kẻ xấu 5.4 tỉ đồng. Sau đó, chị T mới biết bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Cảnh báo

Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng đưa ra lời cảnh báo cho cộng đồng rằng nguy cơ lừa đảo qua các ứng dụng hẹn hò online là thực tế. Người dân được khuyến cáo không nên tin tưởng mù quáng vào những người lạ mà họ gặp qua mạng.

Ngoài ra, người dân cũng được khuyến khích không tham gia vào các ứng dụng đầu tư tài chính hoặc sàn giao dịch quốc tế có lợi suất quá cao. Những cạm bẫy tài chính này có thể đẩy người dùng vào những tình huống khó khăn, như trường hợp của chị T.

Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu lừa đảo, người dân nên liên hệ ngay lập tức với cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định. Điều này giúp ngăn chặn và đưa ra cảnh báo sớm, bảo vệ cộng đồng khỏi những chiêu trò lừa đảo mạng phức tạp.

Đối mặt với thách thức từ thế giới trực tuyến, sự cảnh báo và sự thận trọng là chìa khóa để bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi những nguy cơ không lường trước.

5 nhận xét:

  1. cách lừa đảo dễ nhất là đánh vào lòng tham của con người. Phải công nhận là bà chị này có nhiều tiền thật, không biết đó là tiền chị tự kiếm được hay của cha mẹ, hay vay bạn bè, nhưng đó là số tiền quá lớn, và làm sao mà có chuyện dễ ăn như thế? Nạp 300tr ăn 10 tỉ thì còn ai nghèo nữa. Khi thấy nộp mấy cái khoản thuế, phí xác minh tài khoản hay rút tiền nhanh là chị phải thấy mùi rồi, nhưng chị không biết đủ, nên là giờ mất hết

    Trả lờiXóa
  2. đọc xong tự hỏi là sao bà chị này lắm tiền thế nhỉ. Lại còn lắm tiền đến mức để đi nạp vào những thứ đâu đâu như thế này. Chắc hiểu biết kém lắm mới để bị dắt mũi như thế, chứ ai đời nghe cái mùi lừa đảo nó hằn thành chữ trên mặt rồi mà vẫn để bị lừa như thế này

    Trả lờiXóa
  3. các đối tượng chủ yếu nhắm vào nhóm mục tiêu là phụ nữ, những người nhẹ dạ cả tin, sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân, những hình ảnh, video nhạy cảm để từ đó chúng lợi dụng việc đe doạ tung những thông tin đó lên mạng xã hội và đòi tiền chuộc của họ, không làm gì được và không thể tìm được cách ngăn chặn

    Trả lờiXóa
  4. bây giờ có rất nhiều các ứng dụng, app hẹn hò qua mạng xã hội, từ đó người ta có thể nói chuyện thoải mái với nhau hơn khi gặp trực tiếp, nhưng sau đó là hàng trăm chiêu trò để các đối tượng lừa đảo có thể thực hiện hành vi của mình nếu như không nhận diện được thì chắc chắn là dính bẫy lừa tiền của chúng rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog