Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư Đảng ủy phường Xuân Tăng được minh oan sau khi bị kỷ luật

Lâm Trực@

Lào Cai, Việt Nam (12/04/2024) - Bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư Đảng ủy phường Xuân Tăng, thành phố Lào Cai, vừa được minh oan sau khi bị kỷ luật vì một vụ việc bị coi là sai phạm trong quá khứ.

Quyết định này được đưa ra sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng xác định bà Quỳnh không vi phạm trong vụ việc trước đó.

Vụ việc

Năm 2022, bà Quỳnh bị kỷ luật khiển trách vì những sai phạm liên quan đến việc xử lý vi phạm hành chính. Cụ thể, bà bị cho là đã trực tiếp chỉ đạo công chức phụ trách lĩnh vực xây dựng, quản lý đô thị tham mưu và ký ban hành Thông báo 164/TB-UBND ngày 22/10/2020 yêu cầu bà Trương Thị Huệ tháo dỡ công trình không thuộc quyền sở hữu của bà Huệ, gây thiệt hại cho ông Phạm Viết Cường dẫn đến UBND phường Xuân Tăng phải thực hiện bồi thường theo quy định.

Tuy nhiên, bà Quỳnh không đồng ý với kết luận này và đã có đơn kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét lại.

Kết luận điều tra

Sau khi xem xét đơn của bà Quỳnh, các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra xác minh và kết luận rằng bà Quỳnh không có sai phạm trong vụ việc.

Cụ thể, kết luận cho thấy bà Quỳnh đã thực hiện đúng quy trình, thủ tục trong việc xử lý vi phạm hành chính và không có căn cứ để buộc bà chịu trách nhiệm về thiệt hại do ông Cường gây ra.

Theo quyết định mới nhất của UBND thành phố Lào Cai, bà Quỳnh đã được thu hồi quyết định kỷ luật khiển trách trước đây do không đủ cơ sở. Quyết định này được đưa ra sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng xác định bà Quỳnh không có trách nhiệm trong vụ việc dẫn đến thiệt hại cho Nhà nước.

Quyết định minh oan

Dựa trên kết luận điều tra, UBND thành phố Lào Cai đã ra quyết định thu hồi quyết định kỷ luật đối với bà Quỳnh.

Cụ thể, ngày 10/4/2024, UBND thành phố Lào Cai đã ban hành Quyết định số 580/QĐ-UBND về việc thu hồi quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, nguyên Chủ tịch UBND phường Xuân Tăng, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Việc minh oan cho bà Quỳnh là một minh chứng cho sự nghiêm minh của pháp luật và sự quyết tâm của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ cán bộ, đảng viên.

Vĩ thanh

Vụ việc của bà Nguyễn Thị Như Quỳnh là một lời nhắc nhở cho các cơ quan chức năng cần phải cẩn trọng trong việc xử lý kỷ luật cán bộ. Theo đó, kỷ luật cần phải dựa trên cơ sở pháp luật và bằng chứng cụ thể, tránh oan sai.

Bên cạnh đó, vụ việc cũng cho thấy tầm quan trọng của việc cán bộ, đảng viên cần phải kiên trì, dũng cảm đấu tranh để bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân.

Việc minh oan cho bà Nguyễn Thị Như Quỳnh là một tin vui đối với bà Quỳnh, gia đình và các đồng nghiệp, đồng thời cũng là một tín hiệu tích cực cho công tác bảo vệ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị.

4 nhận xét:

  1. Trong vô số những vụ việc sai phạm của các cán bộ, công chức gần đây thì chắc đây là một trong một vài số lẻ những vụ việc được minh oan và người buộc tội được tuyên bố vô tội. Đúng là một điều may mắn khi bản thân cô này đã tự tin đấu tranh đòi lại sự công bằng cũng như phía cơ quan xác minh vụ việc cũng đã làm việc rất công tâm, để không xử oan người vô tội.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng bà Nguyễn Thị Như Quỳnh đã lấy lại được trong sạch. Qua vụ việc này cho thấy rằng việc xử lý, xử phạt một người phải dựa trên cơ sở các quy định của pháp luật và phải có bằng chứng rõ ràng, khách quan để tránh oan sai, xử lý sai người, sai tội.

    Trả lờiXóa
  4. Bà Quỳnh làm hết trách nhiệm trong việc thực hiện các thủ tục thì có phải bồi thường cũng phải chịu, chứ làm sao vì phải bồi thường mà ép cho người ta cái án kỷ luật được, phải nói rằng ông nào chỉ đạo việc kỷ luật bà Quỳnh đến mức phải lập hội đồng thứ hai để thực hiện hóa ý chí cũng phải xem xét lại đạo đức và trách nhiệm đi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog