Chia sẻ

Tre Làng

Sau 2 năm đấu tranh, bà Nguyễn Thị Như Quỳnh đã được minh oan

Lâm Trực@

Ngày 10/4, Chủ tịch UBND TP Lào Cai đã ban hành Quyết định số 580 về việc thu hồi quyết định kỷ luật cán bộ đối với bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, nguyên Chủ tịch UBND phường Xuân Tăng, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Quyết định này đánh dấu sự kết thúc cho hành trình dài gần 2 năm đấu tranh của bà Quỳnh để bảo vệ quan điểm về việc thực thi công vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ việc lùm xùm

Bà Quỳnh bị kỷ luật khiển trách vào tháng 9/2022 vì lý do "chưa nghiên cứu kỹ hồ sơ cũng như các quy định của pháp luật" dẫn đến việc ban hành Thông báo số 164/TB-UBND ngày 22/10/2020 yêu cầu bà Trương Thị Huệ tháo dỡ công trình không thuộc quyền sở hữu của bà Huệ, gây thiệt hại cho ông Phạm Viết Cường.

Tuy nhiên, bà Quỳnh không đồng ý với quyết định kỷ luật này và cho rằng bà đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình. Bà đã nhiều lần khiếu nại và đề nghị xem xét lại, cuối cùng đã được minh oan.

Vấn đề trong quá trình kỷ luật

Việc kỷ luật bà Quỳnh đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng việc kỷ luật là không đúng đắn vì bà Quỳnh đã hành động theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, quá trình kỷ luật bà Quỳnh cũng có nhiều sai sót. Cụ thể, UBND TP Lào Cai đã thành lập đến 2 hội đồng kỷ luật trong thời gian ngắn, hội đồng thứ nhất không đồng ý kỷ luật bà Quỳnh nhưng sau đó lại bị thay thế bởi hội đồng khác. Việc làm này cho thấy sự thiếu minh bạch và thiếu khách quan trong quá trình kỷ luật.

Hậu quả và bài học

Vụ việc kỷ luật bà Quỳnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của chính quyền địa phương. Vụ việc cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cơ quan chức năng trong việc thực hiện kỷ luật cán bộ cần phải đảm bảo đúng quy trình, khách quan và công bằng.

Việc minh oan cho bà Nguyễn Thị Như Quỳnh là một minh chứng cho sự chiến thắng của lẽ phải. Vụ việc cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cán bộ và công chức. Đó cũng là một tín hiệu tích cực cho thấy sự quyết tâm của chính quyền Việt Nam trong việc xây dựng một nhà nước pháp quyền. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều được đối xử công bằng và bình đẳng trước pháp luật.

3 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:57 13/4/24

    Lập đến 02 hội đồng để kỷ luật bà Quỳnh chứng tỏ có sự ấn định để xử lý bà bất chấp việc thiếu căn cứ để kỷ luật, cấp trưởng chỉ đạo nên rút kinh nghiệm sâu sắc về hành động này, việc áp đặt xử lý lên một con người thể hiện sự chủ quan, duy ý chí, điều tối kỵ trong quá trình công tác, đặc biệt là đối với cấp lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải nghiêm túc xem xét lại về cách thức làm việc, rút kinh nghiệm sâu sắc về việc xử lý vụ việc trên. Việc xử lý một con người, một vụ việc cụ thể là một việc làm rất quan trọng, ảnh hưởng tới đời sống của người khác. Đây là một tấm gương, một bài học cảnh tỉnh cho các cán bộ trở nên chau chuốt, cẩn trọng hơn trong làm việc

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng đang thắc mắc cái ông năm đó trực tiếp chỉ đạo thành lập hội đồng kỷ luật bà Quỳnh là ai, và chịu trách nhiệm như thế nào trong việc thu hồi quyết định kỷ luật này, vì thu hồi có nghĩa là cái trước chưa đúng chưa phù hợp, nói nặng hơn là ông làm sai thì cấp trên mới phải thu hồi, thu hồi là ảnh hưởng đến uy tín danh dự cơ quan chứ không phải đơn giản

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog