Chia sẻ

Tre Làng

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội.

Theo thông cáo từ Văn phòng Trung ương Đảng, ngày 26/4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII họp xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với ông Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Vương Đình Huệ. (Ảnh: quochoi.vn)

Ông Vương Đình Huệ là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở; được phân công giữ nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan chức năng, ông Vương Đình Huệ đã vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng và chịu trách nhiệm người đứng đầu theo các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Vương Đình Huệ đã gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông. Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, ông Vương Đình Huệ đã có Đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của ông Vương Đình Huệ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

***

Ông Vương Đình Huệ sinh ngày 15/3/1957, quê quán xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Ông có trình độ Giáo sư, Tiến sĩ Kinh tế; Cao cấp lý luận chính trị.

Ông Vương Đình Huệ là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, XIII; Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI, XII, XIII; Đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV, XV.

Ngày 31/3/2021, tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, ông Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khóa XIV.

Ngày 20/7/2021, tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ông Vương Đình Huệ được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội khóa XV.

Nguồn: Anh Văn

7 nhận xét:

  1. thật là một mất mát lớn với Đảng và Nhà nước khi chỉ mới đầu năm nay đã có đến 2 sự thay đổi nhân sự lớn về nhân sự trong bộ máy tối cao. Tuy nhiên tôi vẫn mang một niềm tin son sắc vào Đảng, rằng sẽ tiếp tục có những con người toàn vẹn về tài đức đứng lên lãnh đạo đất nước tiến bước đến tương lai!

    Trả lờiXóa
  2. Cứ mỗi lần bộ máy nhà nước có sự thay đổi về nhân sự như thế này, cũng vui mà cũng buồn. Vui vì nhà nước ta đang ngày càng đẩy mạnh công tác thanh lọc bộ máy nhà nước, hướng tới một tập thể, tổ chức trong sạch vũng mạnh. Buồn vì sự mất mát của một người có năng lực, dám gánh vác trọng trách

    Trả lờiXóa
  3. Chép của Fb Đàm Tuấn: KỂ CÁC BẠN NGHE

    Mấy ngày nay mọi người bàn tán về chiếc ghế của ông Vương Đình Huệ. Về chuyện này thì lão chẳng có thông tin gì, đơn giản là vì lão như kẻ ngồi đáy giếng vậy. Nhưng việc này làm lão nhớ đến người cha vợ đáng kính của ông Vương Đình Huệ, đó là thầy giáo Hòe. Thầy Hòe là giáo viên dạy văn ở trường cấp II Vũ-Kiến, mà thời đó lão là học sinh của thầy Hòe.
    Để lão giải thích, tại sao lại có tên trường Vũ-Kiến cho các bạn nghe. Thời đó, vào năm 1951-1952 gì đó, hai huyện Vũ Tiên và Kiến Xương của tỉnh Thái Bình là “vùng tự do”, hai huyện mới có một trường cấp II, còn quê của lão ở huyện Thư Trì, là vùng bị địch “tạm chiếm” hay còn gọi là “làng quy thuận” (village rallié). Muốn học cấp II thì bọn lão phải “vượt biên” ra vùng tự do để học. Điều đó có nghĩa là phải đi từ 4-5 giờ sáng cho kịp giờ học, và trở về làng khi chiều tối.
    Một lần thầy Hỏe bảo đám học trò vùng tạm chiếm đưa thầy về tham quan. Chẳng hiểu sao mà đám trẻ lúc ấy dám đưa thầy đi mà không có ai cho phép. Vậy là, những đứa lớn như lão, tay nắm chắc trái lựu đạn, bò lên gần con đường đất, nơi phân chia vùng tạm chiếm với vùng tự do. Con đường đó nối đường số 10 với đê sông Hồng, nơi đụng độ thường xuyên giữa biệt kích của giặc với cán bộ ta vào vùng tạm chiếm để hoạt động. Khi không thấy có lính ngụy trên đường, mọi người lao nhanh vào vùng tạm chiếm, rồi tất cả sách vở, lựu đạn dấu kín đâu đó để tránh rắc rối, vì là vùng tạm chiếm nên giặc có thể vào kiểm tra bất cứ lúc nào.
    Theo yêu cầu của thầy Hòe, chúng tôi dẫn thầy tới một chiếc hầm bí mật, rồi làm mẫu chui xuống, thầy Hòe ngạc nhiên vì cửa hầm nhỏ thế, làm sao chui vừa. Cuối cùng thì đầu xuôi, đuôi cũng lọt. Xin nói thêm, dù còn ít tuổi nhưng khi đó lão cũng đào được 4 cái hầm bí mật cho riêng mình rồi.
    Thật may, hôm đó không có lính ngụy đi kiểm tra nên thầy Hòe được an toàn trở về trường vào sáng sớm hôm sau. Bọn lão khi đó, đúng là điếc không sợ súng. Nếu xảy ra chuyện gì với thầy giáo thì không biết rồi sẽ ra sao.
    Đó là chuyện đi học của lão, cũng là một kỷ niệm không quên với người thầy quê ở Nghệ An, không ngờ người thầy ấy lại có quan hệ với một vị trong “tứ trụ triều đình”. Lão kể chuyện vui với các bạn thôi, chứ cái ông trong tứ trụ ấy cũng chẳng biết lão là ai đâu./.
    Hình trong bài: Cách chui xuống hầm bí mật.
    Ngã Thị Dã

    Trả lờiXóa
  4. Đợt này bác Trọng đốt lò cực mạnh, thay nhiều cán sự chủ chốt bị vi phạm những điều của Đảng viên không được làm! Tính ra Uỷ ban kiểm tra Trung ương làm việc cực kỳ hiệu quả. Không có vùng cấm, không có nhân nhượng. Đất nước ko thiếu người tài, mong bác Trọng sẽ tìm ra người xứng đáng để lãnh đạo đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Dịp này một số đối tượng phản động sẽ vịn vào cớ này để xuyên tạc, đặt điều về sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta.Một số đối tượng phản động kích động người dân này nọ thì xin hãy nhìn bển cali đi, dân chủ trong sạch có xử nổi tài phiệt nào đâu chứ chưa nói đến giới chính trị cao cấp. Mong người dân sẽ nhìn nhận vấn đề một cách đúng đắn chứ không xuôi theo ý đồ của các thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sang bên page Việt Tân thấy chúng nó mấy ngày hôm nay cứ đăng bài mỉa mai xỉa xói Đảng vì cái vụ bác Vương Đình Huệ làm đơn thôi giữ chức vụ. Cũng chỉ là cái bọn đu càng ăn bám vin cớ này kia rồi xuyên tạc lung tung thôi mà thực sự xem xong vẫn thấy rất khó chịu.

      Xóa
  6. Bác năm nay cũng 67 tuổi rồi, như cán bộ bình thường cũng nghỉ hưu được hơn chục năm, thôi thì nghĩ thoáng coi như mình hết tuổi về hưu, trở về với sông lam non xanh nước biếc, quê nhà bác cũng được nhờ mà phát triển trù phú, bác trở về với bà con họ cũng coi bác như bậc ân nhân, chắc chắn an nhàn những ngày tháng còn lại mà, dù tại vị hay không thì cũng rất khâm phục tài năng của Bác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog