Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện ồn ào quanh những phát ngôn của Thượng tọa Thích Chân Quang

Ong Bắp Cày

Hà Nội, 9/6/2024 - Gần đây, dư luận xôn xao với những phát ngôn gây tranh cãi của Thượng tọa Thích Chân Quang, trụ trì chùa Phật Quang ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Những lời giảng dạy của ông về nhân quả đã làm không ít người phải ngạc nhiên, thậm chí bức xúc.

Thượng tọa Thích Chân Quang. Ảnh Internet

Chẳng hạn, Thượng tọa Thích Chân Quang cho rằng "cái võng là nơi tiêu diệt hết công đức của chúng sinh". Ông giải thích rằng khi nằm võng, nhất là gần đường, người đi qua sẽ bị đạp chân vô mặt, do đó công đức sẽ tiêu tan.

Thượng tọa còn nói rằng việc hát karaoke sẽ mang đến quả báo là "chết làm ma câm", và những người trồng cà phê thì bị "nghiệp rất nặng" vì cà phê gây mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng làm việc của người khác.

Những lời này rõ ràng đi ngược lại với chủ trương phát triển kinh tế lành mạnh của đất nước. Nếu người dân tin vào những lời này và áp dụng vào cuộc sống, thì hậu quả thật khó lường. Thượng tọa còn khuyến khích việc giải hạn, cầu tài lộc bằng cách cúng dường, khiến nhiều người hoang mang và bức xúc.

Ngày 7/6, Ban Tôn giáo Chính phủ đã yêu cầu Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh để thẩm tra, rà soát và xác minh những phát ngôn của Thượng tọa Thích Chân Quang. Các phát ngôn bị cho là không phù hợp với giáo lý Phật giáo và văn hóa dân tộc Việt Nam cần được kiểm tra kỹ lưỡng và nếu có sai phạm, phải xử lý nghiêm minh.

Những lời dạy của Thượng tọa Thích Chân Quang đã gây ra nhiều tranh cãi và phản ứng tiêu cực trong cộng đồng. Điều này đặt ra một câu hỏi lớn về trách nhiệm của những người có ảnh hưởng trong việc truyền bá và giảng dạy đạo lý, đảm bảo rằng những thông điệp được truyền tải phải đúng đắn và không gây hại cho xã hội.

4 nhận xét:

  1. Bây giờ mới hiểu là cần sự quản lý của Nhà nước trong các hoạt động của tôn giáo quan trọng nhường nào, chỉ thả cửa có một thời gian ngắn mà có người đã tung ra vô số phát ngôn nghe mà giật mình rồi.

    Trả lờiXóa
  2. thời gian gần đây có vẻ các nhà sư lại rất thích nổi bật và tạo nên xu hướng trong dư luận, mà cũng không phải là tiếng tăm tốt đẹp gì, dường như hình ảnh của một nhà sư đang dần thay đổi trong mắt của quần chúng và dư luận, không còn thuần khiết như ngày trước nữa

    Trả lờiXóa
  3. có vẻ như nhiều người đang lợi dụng danh nghĩa là một nhà sư, với thâm niên đi tu lâu năm, mà họ có thể phát ngôn ra những câu nói không có cơ sở khoa học, ngày càng rời xa thực tiễn cuộc sống và xã hội, vì vậy mọi người cần phải thật sự tỉnh táo và chọn lọc trước khi tiếp thu những câu nói này

    Trả lờiXóa
  4. Giáo hội Phật giáo VN nên xác nhận sớm những thông tin chính thức liên quan đến những vụ việc về Hòa thưởng Thích Chân Quang, không để những ồn ào về vấn đề này trong suốt thời gian qua. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Phật giáo mà còn gây nhiều tranh cãi, tạo điều kiện để một số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí lợi dụng để chống phá, chĩa rẽ Phật giáo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog